Sinh viên Swinburne trúng tuyển vào Big4 trước khi tốt nghiệp
Theo VnExpress, Trần Bảo Huy, sinh viên Swinburne Việt Nam, trúng tuyển kiểm toán viên công nghệ thông tin tại EY Vietnam, một trong bốn công ty kiểm toán hàng…
Dân trí – Vòng chung kết Cuộc thi nghiên cứu marketing Swin-Mark-Res khép lại với sự góp mặt của 5 đội thi xuất sắc nhất. Nhiều nghiên cứu và giải pháp tiếp thị sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn đã thuyết phục được Hội đồng giám khảo.
Ba chủ đề xuyên suốt của Swin-Mark-Res đồng thời cũng chính là thử thách dành cho các đội thi gồm: nghiên cứu hiểu biết về khách hàng để hỗ trợ các công ty trong bối cảnh Việt Nam vượt qua những thách thức sau Covid-19; giải pháp tiếp thị sáng tạo để hỗ trợ các công ty trong bối cảnh Việt Nam theo đuổi sự phát triển bền vững hiệu quả và nghiên cứu trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng nền tảng thương mại điện tử Sendo để đưa ra các đề xuất quản lý.
Tham gia góp ý về chuyên môn và đánh giá các đội thi chính là những chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học, các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu như: bà Anastasia Susty Ambarriani – Giáo sư Kinh doanh Đại học Atma Jaya Yogyakarta (Indonesia), ông Gordon Campbell – Giáo sư Marketing Đại học Công nghệ Swinburne (Australia), ông Park Jong Hee – Giáo sư Marketing Đại học Ulsan (Hàn Quốc), Tiến sĩ Mohd Rushidi Mohd Amin – Cao đẳng Quốc tế INTI (Malaysia), ông Masami Negishi – Giám đốc Intage Việt Nam…
Theo ông Masami Negishi – Giám đốc Intage Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về nghiên cứu thị trường, nền kinh tế phát triển đòi hỏi các “marketer” tương lai phải có khả năng tìm hiểu, khai thác dữ liệu để đưa ra được các giải pháp kinh doanh và tiếp thị hiệu quả, sát với thực tiễn. Đây cũng chính là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng trong Swin-Mark-Res.
Đánh giá về năng lực phân tích thị trường của các đội thi khi lần đầu tham gia một cuộc thi nghiên cứu, TS. Trần Thị Bích Hạnh – Trưởng Khoa Kinh doanh Swinburne Việt Nam cho biết: “Mặc dù việc lần đầu tiên phải thực hiện các nghiên cứu về marketing không phải điều dễ dàng, song các bạn đã có những nghiên cứu, trình bày tốt bằng cách sử dụng công cụ thống kê chuyên nghiệp và chứng minh được tính tin cậy của các phương pháp”.
Được đánh giá cao về tính thực tiễn, đội giành Giải Nhất MEOWGROWTH đã thuyết phục Hội đồng giám khảo với nghiên cứu ý định sử dụng dịch vụ và nhận thức của người tiêu dùng về WealthTech.
Sau khi xác định các yếu tố có thể ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ WealthTech của người Việt Nam trong và sau Covid-19, chiến lược được MEOWGROWTH đưa ra nhằm đẩy mạnh và xúc tiến phát triển WealthTech là tập trung ở phân khúc người dùng hiện tại và người dùng tương lai. Bên cạnh đó là các khuyến nghị về quản lý chuyên sâu và hữu ích dành cho các công ty WealthTech tại Việt Nam nhằm tăng số lượng người dùng dịch vụ.
Với một chủ đề mới lạ chưa từng được nghiên cứu trước đó, đội giành Giải Nhì REOS lại khá “liều lĩnh” khi tập trung vào trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng Sendo. Nghiên cứu này đã được đánh giá cao bởi đại diện thương hiệu Sendo dưới góc nhìn doanh nghiệp.
Theo REOS, thanh toán kỹ thuật số, IMC và UX/UI là những yếu tố tác động lên trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng nền tảng Sendo. Từ đó, REOS đưa ra các chiến lược marketing như sản xuất các video ngắn có nội dung giải trí, vui nhộn và phân phối chúng trên mạng xã hội của Sendo hoặc thông qua các KOLs trẻ tuổi.
Trong khi đó, đội đạt Giải Ba Next _Gen_Now đã định nghĩa lại cách tiếp thị Influencer/ KOLs – những người có ảnh hưởng lớn tới thế hệ Z. Tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất của Influencer/ KOLs có thể ảnh hưởng đến thái độ công chúng, các nghiên cứu của Next _Gen_Now sẽ giúp các Influencer/ KOLs điều chỉnh chiến lược khi xây dựng hình ảnh cá nhân. Đồng thời gợi ý cho các doanh nghiệp cách chọn lựa các gương mặt sao cho phù hợp với nhãn hàng và đặc tính sản phẩm.
Swin-Mark-Res là một trong những cuộc thi tiên phong về nghiên cứu marketing dành cho sinh viên do Swinburne Việt Nam tổ chức. Cuộc thi là trải nghiệm để sinh viên tiến hành các nghiên cứu nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến tiếp thị và kinh doanh. Qua đó nâng cao khả năng nghiên cứu, phân tích kinh doanh và năng lực quản lý doanh nghiệp của các bạn trẻ.