“Bén duyên với Swinburne Việt Nam nhờ cuộc thi The Debate Challenge”

Đó là chia sẻ của Trần Tuấn Kiệt – đại diện Việt Nam tham gia AEON 1% Asia Youth Leaders program 2020, top 4 thí sinh cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp thành phố năm 2020, top 3 thí sinh lọt vào vòng chung kết và đạt danh hiệu “Bài nói có lượt tương tác cao nhất” tại TEDx HCMUS 2021. Được biết, hiện nay Tuấn Kiệt đang là sinh viên năm nhất ngành Truyền thông đa phương tiện của Swinburne Việt Nam tại TP.HCM.

“Rẽ ngang” nhờ cuộc thi tranh biện The Debate Challenge 

Vốn yêu thích ngoại ngữ, ngay từ khi còn học tại trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.HCM), Kiệt đã từng dự định sẽ theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Quốc tế (IU) thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. 

Một cơ duyên đã khiến Kiệt biết đến và trở thành thí sinh của cuộc thi tranh biện The Debate Challenge do Swinburne Việt Nam phối hợp với VnExpress tổ chức. Những trải nghiệm tại cuộc thi khiến Kiệt nhận ra nếu chỉ phát triển theo định hướng ngoại ngữ là không đủ. Ngoài Tiếng Anh, các kỹ năng khác như làm việc nhóm, tranh biện, thuyết trình, nghiên cứu…cũng là những chiếc chìa khoá rất quan trọng giúp cậu bạn vươn ra ngoài thế giới. 

Tuấn Kiệt là gương mặt nổi bật trong cộng đồng sinh viên Swinburne Việt Nam

Tuấn Kiệt là gương mặt nổi bật trong cộng đồng sinh viên Swinburne Việt Nam

Là người hướng ngoại, năng động và yêu thích những giá trị truyền cảm hứng, ngành Truyền thông đa phương tiện là một lựa chọn mà Tuấn Kiệt muốn thử sức tại Swinburne Việt Nam. Những trải nghiệm thực tế, những buổi học diễn ra hoàn toàn bằng Tiếng Anh với chuyên gia và cơ hội được thực hành các môn học có tính ứng dụng cao như sáng tạo nội dung, nhiếp ảnh, dựng video…là những điều hấp dẫn Kiệt.

“Giây phút đó, mình tự nhủ không thể bỏ lỡ cơ hội ấy bằng bất cứ giá nào. Mình đã gửi gắm niềm tin tại Swinburne Việt Nam từ đó.” – Kiệt giãi bày.

Trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày

Trải nghiệm học tập ngay từ năm đầu đã giúp Tuấn Kiệt hiểu hơn về ngành học mà mình lựa chọn. Theo Kiệt, các môn học chuyên ngành tại Swinburne Việt Nam đều có sự kết nối chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Những kinh nghiệm và cách truyền đạt kiến thức của của chuyên gia đã giúp chàng sinh viên năm nhất xác định rõ hơn mục tiêu và định hướng làm nghề trong tương lai.

“Môn ‘Professional Communication Practice’ với cô Khổng Loan có lẽ là môn học mình ấn tượng nhất. Với môn học này, chúng mình được học về cách giao tiếp sao cho hiệu quả, cách nắm bắt tâm lý người đối diện, cách biểu lộ tâm tư qua ngôn ngữ hình thể, để từ đó cải thiện chất lượng các mối quan hệ trong cuộc sống. – Kiệt kể lại.

Những kỹ năng được học tại Swinburne Việt Nam giúp Tuấn Kiệt tự tin hơn khi theo đuổi ngành Truyền thông đa phương tiện

Những kỹ năng được học tại Swinburne Việt Nam giúp Tuấn Kiệt tự tin hơn khi theo đuổi ngành Truyền thông đa phương tiện

Bên cạnh học tập, Kiệt cũng là một trong những gương mặt sinh viên nổi bật trong hoạt động ngoại khoá. Cậu bạn từng đảm nhận vai trò MC trong nhiều sự kiện và dự án truyền thông của Swinburne Việt Nam, gần đây nhất là dự án âm nhạc “Hạ Show: Thanh Xuân” do CLB Âm nhạc Swizic tổ chức. “Những trải nghiệm này đã giúp mình cải thiện kỹ năng nói trên sân khấu, trước ống kính và đám đông. Mình tự tin hơn khi được khoe cá tính và phát huy những đam mê sẵn có”– Kiệt cho biết.

Tuấn Kiệt đảm nhận vai trò MC trong nhiều sự kiện và dự án truyền thông của Swinburne Việt Nam

Tuấn Kiệt đảm nhận vai trò MC trong nhiều sự kiện và dự án truyền thông của Swinburne Việt Nam

Toả sáng nhờ dám vượt ra khỏi giới hạn của bản thân 

Tại TEDx HCMUS 2021, Tuấn Kiệt là một trong 3 thí sinh lọt vào vòng chung kết và đạt danh hiệu “Bài nói có lượt tương tác cao nhất khi đăng tải bài diễn thuyết trên fanpage của diễn đàn. “Ngay khi biết đến cuộc thi và nhận ra đây có thể là cơ hội giúp cải thiện bản thân cũng như lan toả năng lượng tích cực đến mọi người, mình mạnh dạn đăng kí ngay” – Tuấn Kiệt chia sẻ.

Chia sẻ về chủ đề của TEDx HCMUS “Why do we have names?” (Vì sao chúng ta những cái tên?), Kiệt cho rằng nguồn cảm hứng để cậu bạn chuẩn bị bài nói này bắt đầu từ quan điểm: “Mỗi người chúng ta vốn dĩ là độc nhất và sở hữu những điều đặc biệt riêng”.

Theo Kiệt, hầu hết mọi người đều vì một khuyết điểm hay khó khăn nào đó mà quên mất sự đặc biệt của chính mình. Chúng ta khác nhau từ chính cái tên, điều đó khiến chúng ta đều đặc biệt theo những cách riêng. Hãy trải nghiệm thật nhiều để hiểu bản thân hơn, cũng như đừng sợ đi ngược lại với đám đông để sống một cuộc đời ý nghĩa” ­- Kiệt chia sẻ.

Những trải nghiệm tại Swinburne Việt Nam giúp Tuấn Kiệt trưởng thành hơn từng ngày

Những trải nghiệm tại Swinburne Việt Nam giúp Tuấn Kiệt trưởng thành hơn từng ngày

Với Tuấn Kiệt, điều mà cậu bạn có được sau mỗi cuộc thi như TEDx HCMUS không hẳn là thành tích, mà chính là những trải nghiệm được tích luỹ. Cơ hội được “vùng vẫy” tại các sân chơi quốc tế có thể giúp người trẻ tự tin hơn, vượt qua khỏi vùng giới hạn của bản thân và phát triển các kỹ năng quan trọng như: kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo

Chia sẻ về định hướng trong tương lai gần, Kiệt cho biết mặc dù vẫn còn đang trong quá trình lên kế hoạch cho những bước tiến kế tiếp, nhưng cậu bạn đã đặt mục tiêu trước mắt là thông qua các trải nghiệm tại Swinburne Việt Nam có thể phát triển thêm các kỹ năng mềm để thích nghi hơn tốt với môi trường làm việc chuyên nghiệp sau này.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí - Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam…