​​“Uy tín lâu đời của Swinburne là một di sản mà các sinh viên có”

Đó là chia sẻ của Bà Sarah Hooper – Tổng Lãnh sự Australia tại TP.HCM về sứ mệnh của sinh viên trong chuyến thăm cơ sở TP. HCM của Swinburne Việt Nam ngày 11 tháng 5 vừa qua.

Khả năng thích ứng nhanh chóng với những thay đổi

Theo Bà Sarah Hooper, vài năm qua, các sinh viên đã bắt đầu học kỳ không theo cách mà họ tưởng tượng. Sự gián đoạn của đại dịch đã khiến sinh viên tham gia các giờ học trực tuyến. Tuy nhiên đây được xem là thách thức giúp họ bước ra khỏi vùng an toàn và rèn luyện tính thích ứng với một thế giới đang thay đổi từng ngày.

Tổng Lãnh sự Australia trong chuyến thăm Swinburne Việt Nam vừa qua

Tổng Lãnh sự Australia trong chuyến thăm Swinburne Việt Nam vừa qua 

“Các trường học, trong đó có Swinburne Việt Nam, đã có sự thích ứng nhanh chóng và sáng tạo nhằm duy trì trải nghiệm học tập an toàn và chất lượng cao cho sinh viên.” – Bà Tổng Lãnh sự cho biết.

Cũng theo Bà, các sinh viên nên tự hào về lựa chọn của mình cũng như những thành tích đã đạt được và sẽ tiếp tục đạt được. “Những gì bạn có là kinh nghiệm của Swinburne Việt Nam, uy tín lâu đời của Swinburne University of Technology – Australia cùng cộng đồng gồm các cựu sinh viên, đối tác và cộng sự. Tất cả sẽ đồng hành, giúp bạn rèn giũa sự nghiệp để trở thành một chuyên gia về công nghệ thông tin, kinh doanh hoặc truyền thông” Tổng Lãnh sự Australia nhấn mạnh.

Đưa thương hiệu giáo dục Australia đến với sinh viên Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bà Sarah Hooper đã có những chia sẻ với các sinh viên Swinburne Việt Nam về sứ mệnh khi trở thành một sinh viên đại học Australia.

Theo Bà, giáo dục là trụ cột quan trọng của mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại cách đây 49 năm. Trong khoảng thời gian đó, hai nước đã trở thành đối tác chiến lược mạnh mẽ hơn nhờ những mối quan hệ đối tác được củng cố.

Bà Sarah Hooper cho rằng giáo dục là trụ cột quan trọng của mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam

Bà Sarah Hooper cho rằng giáo dục là trụ cột quan trọng của mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam

“Giáo dục đổi mới và chú trọng nghiên cứu là những thế mạnh khiến Australia luôn là điểm đến thu hút sinh viên trên toàn thế giới. Điều này đúng đối với sinh viên Việt Nam sang Australia để học tập, nhưng cũng đúng với những sinh viên đạt bằng cấp của Australia ngay tại Việt Nam, như các bạn ở đây”. Bà Hooper nói.

Lý giải điều này, Tổng Lãnh sự cho biết, hệ thống giáo dục của Australia được củng cố bởi các tiêu chuẩn quốc gia và hệ thống đảm bảo chất lượng và uy tín trên thế giới. Các tiêu chuẩn này được áp dụng ở bất kỳ nơi nào trên thế giới đang trải nghiệm các chương trình cũng như học thuật của Australia, nhằm đảm bảo tính thống nhất và xuyên suốt về chất lượng giáo dục và bằng cấp Australia.

Sau Hà Nội và TP. HCM, tháng 9 này Swinburne Việt Nam sẽ khai trương cơ sở thứ 4 tại Đà Nẵng. Đây là một trong là những bước đi quan trọng góp phần đưa nền giáo dục Australia đến với những thành phố năng động nhất Việt Nam.

Chia sẻ về sứ mệnh của các sinh viên, bà Hooper cho biết trở thành sinh viên đại học Australia nói chung và sinh viên Swinburne Việt Nam nói riêng, các bạn trẻ đã đóng góp một vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa hai quốc gia.

“Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ trở thành thành viên của cộng đồng cựu sinh viên du học Australia với hơn 2,5 triệu cựu sinh viên trên toàn cầu và khoảng 70.000 thành viên tại Việt Nam. Mạng lưới này sẽ hỗ trợ các bạn xuyên suốt sự nghiệp và chính phủ Australia cam kết sẽ hỗ trợ bạn duy trì những mối liên kết quý giá này.– Tổng Lãnh sự nhắn nhủ.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí - Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam…