Các ấn phẩm online ra đời lấn át báo giấy, và sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ streaming quốc tế cạnh tranh gay gắt với truyền hình.
Các doanh nghiệp thì cố gắng để tìm ra mô hình doanh doanh thu trong thị trường phân mảng này. Hầu hết các media truyền thống dựa vào quảng cáo trả phí, tuy nghiên, người dùng dần chuyển hướng sang đóng phí theo tháng.
Cô có thể cho biết xu hướng phát triển của ngành Media tại Việt Nam trong tương lai?
Ngành Media số tại Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với các nước trên thế giới. Các công ty media địa phương cũng đang phải đối mặt với sự phát triển mạnh mẽ của các tổ chức media lớn quốc tế. Phần lớn các phương thức truyền thống được thay thế bởi công nghệ kỹ thuật số (đặc biệt là dành cho giới trẻ).
Media ở Việt Nam cần tập trung nhiều hơn trên nền tảng mobile
Một trong những điểm nổi bật của thị trường Media Việt Nam chính là nền tảng trên thiết bị di động với tốc độ phát triển nhanh chóng. Sinh viên Việt Nam cần hiểu được những đặc tính sản xuất nội dung và phân phối kênh truyền thông trên nền tảng mobile hơn so với các sinh viên đang theo học tại Úc.
Các khoá học tại Swinburne cung cấp gì đến thị trường lao động?
Theo cô Kelly, Media trong kinh doanh cần kết hợp thực hành, phân phối, phân tích truyền thông
Các khoá học tại Swinburne kết hợp chương trình giảng dạy ngành Media & Communication từ Australia cùng với sự tham gia của các chuyên gia trong ngành từ FPT và các doanh nghiệp trong nước, chuẩn bị cho sinh viên những yêu cầu cụ thể đối với ngành Media số tại Việt Nam, nhưng cũng giúp các em hình thành khả năng làm việc trong ngành Media ở bất kỳ đâu trên thế giới. Quan trọng hơn cả, khoá học kết hợp các kỹ năng thực hành, phân phối và phân tích truyền thông với kiến thức bao quát về sử dụng Media trong kinh doanh.
Swinburne Việt Nam sẽ bắt đầu giảng dạy ngành Media 2023. Trường đã lựa chọn giảng dạy chuyên ngành là gì và tại sao, thưa cô?
Social Media được lựa chọn là một trong những chuyên ngành trọng tâm của ngành Media tại Swinburne Việt Nam, bởi đây là một trong những ngành có cơ hội nghề nghiệp phát triển mạnh mẽ nhất.
Hầu hết các công ty lớn trên thế giới đầu tư mạnh vào Mạng xã hội, chính vì vậy, chương trình giảng dạy chuyên ngành Social Media tại Swinburne hướng đến đào tạo sinh viên không chỉ sáng tạo content, mà còn đảm bảo nội dung được tiếp cận đúng đối tượng. Đồng thời cở sở vật chất đầy đủ để đáp ứng tiêu chí du học tại chỗ cho sinh viên Swinburne.
Vào lúc 19h30 ngày 20/03/2020 tới đây, để mang đến những thông tin bổ ích với những ai đang quan tâm đến ngành truyền thông đa phương tiện, Đại học Công nghệ Swinburne Việt Nam phối hợp với báo điện tử VnExpress tạo nên một chương trình trò chuyện trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành Truyền thông và giáo dục.
Diễn giả của chương trình:
Dr Kelly Cassidy: Giám đốc đào tạo Swinburne, chuyên gia về Social Media
Dr Hoàng Việt Hà: Hiệu trưởng Đại học Swinburne VIệt Nam
Mr Tuấn Hà: Chủ tịch VinaLink Media, VinaLink Academy
Thông tin chương trình:
Livestream: “Chọn ngành học đón đầu 4.0” trực tiếp trên fanpage chính thức của Vn Express và Swinburne Vietnam
Khung phát sóng: 19h30, ngày 20/03/2020
Thời lượng: 45 phút
Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin mới nhất về xu hướng chọn ngành chọn nghề lĩnh vực Truyền thông hiện nay cho các em học sinh và bậc phụ huynh. Đừng quên theo dõi livestream trên fanpage chính thức của VnExpress hoặc fanpge chính thức của Đại học Công nghệ Swinburne Việt Nam.
Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình này, theo dõi tại đây