Sinh viên sẽ có cơ hội học chuyên ngành Media & Communication năm 2020

Media Comunication đang có những thay đổi vượt bậc với sự phát triển của công nghệ số, ví dụ như Internet, mạng xã hội, điện thoại thông minh, thực tế ảo.

Swinburne Việt Nam hiểu những thay đổi nhanh chóng từ quá trình chuyển đổi số và cuộc cách mạng công nghệ 4.0 sẽ có các tác động đến toàn cầu hoá, tương lai và cơ hội việc làm đến sinh viên.

Vì vậy, từ năm 2020, Swinburne Việt Nam chính thức ra mắt ngành Media & Communication với nhiều cập nhật ứng dụng công nghệ tiên tiến của thế giới. Kỳ học đầu tiên của chuyên ngành dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 9/ 2020.

Xem thêm:

media-communication-01

Ngành Media & Communication tại Swinburne

Ngành Media & Communication sẽ tập trung cung cấp các kiến thức kinh doanh, marketing số, truyền thông xã hội, phát triển nội dung, quảng cáo, thiết kế hình ảnh và video phục vụ cho xây dựng và triển khai các chiến lược và chiến dịch truyền thông. Trong ngành này, Swinburne sẽ đào tạo 3 chuyên ngành: Truyền thông – Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Truyền thông xã hội (Social media)

Đây là chương trình cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện được chuyển giao 100% từ giáo trình và tài liệu giảng dạy của ĐH Công nghệ Swinburne (Australia). Sinh viên sẽ được tiếp cận và đào tạo với các kiến thức mới nhất trong ngành Media và cung cấp các điều kiện thực tập và thực hành. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ được nhận tấm bằng cử nhân do ĐH Công nghệ Swinburne (Australia) cấp.

Nội dung các môn học và thực hành của ngành truyền thông đa phương tiện dựa trên nhu cầu thực tiễn từ doanh nghiệp với sự tư vấn và tham gia đào tạo từ với các chuyên gia, lãnh đạo tiên phong đang hoạt động trong ngành này. Điều này giúp cho sinh viên không chỉ học được kiến thức cập nhật mà tích lũy được các kỹ năng từ thực tế, chuẩn bị sẵn sàng cho nghề nghiệp tương lai. 

Chương trình học ngành Media & Communication bao gồm các giai đoạn:

Kiến thức nền tảng

Sinh viên được học tập các kiến thức nền tảng của ngành học đã được lựa chọn. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng về kinh doanh, hoạt động doanh nghiệp, marketing, hành vi khách hàng, tư duy kinh doanh sáng tạo. Trong mỗi môn học, sinh viên sẽ được tiếp xúc sớm với doanh nghiệp, công nghệ, khách hàng và các chuyên gia trong ngành (mentors) và các điều kiện thực tế để khám phá cơ hội liên quan tới lĩnh vực mà mình đã lựa chọn.

Kiến thức về truyền thông đa phương tiện

Sinh viên lựa chọn và học tập theo chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện với chuyên ngành truyền thông xã hội (Social media). Đây là giai đoạn quan trọng trong xây dựng các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành phù hợp cho công việc của tương lai. Các kiến thức và kỹ năng cơ bản và chuyên sâu liên quan tới truyền thông chuyên nghiệp, sáng tạo nội dung (content), mạng xã hội, quảng cáo và các công nghệ quảng cáo số, thiết kế hình ảnh.

Chương trình học chuyên môn sẽ tập trung vào các kiến thức nền tảng của kinh doanh và truyền thông đa phương tiện, marketing số, quan hệ công chúng, quảng cáo, phát triển thương hiệu, hành vi khách hàng, các công cụ quảng cáo số, thiết kế hình ảnh và video phục vụ cho các chiến dịch truyền thông, xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông, quảng cáo, quản lý phát triển và sử dụng các nền tảng marketing số.  

Việc học tập sẽ gắn chặt giữa kiến thức cập nhật nhất từ chương trình của Swinburne và điều kiện thực tế tại doanh nghiệp. Điều này giúp sinh viên có tư duy ứng dụng và thực hành.

m việc thực tế tại doanh nghiệp (OJT) và trải nghiệm học tập tại nước ngoài

Sinh viên được trải qua giai đoạn học tập và thực hành tại doanh nghiệp. Chương trình OJT được xây dựng nhằm đưa sinh viên đến gần hơn với môi trường doanh nghiệp, giúp sinh viên vận dụng những kiến thức được giảng dạy trên ghế nhà trường vào thực tế và có cơ hội làm việc với các cơ quan, tổ chức truyền thông trong nước cũng như quốc tế.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành ít nhất một học kỳ của trường, sinh viên có thể lựa chọn apply chương trình Trao đổi hoặc Chuyển tiếp, để trải nghiệm môi trường học tập nước ngoài tại một trong các campus của Swinburne trên thế giới.

Học phí của chương trình là khoảng 20.000 USD cho toàn bộ chương trình 3 năm. Trong 3 năm đầu, Swinburne sẽ có chính sách học bổng ưu đãi từ 20%-40% trong cả 3 năm cho các sinh viên muốn trở thành Media Change Makers – những người có khả năng thay đổi ngành media trong kỷ nguyên số.

Hội thảo về Media in Digital Transformation vào tháng 3/2020

Sắp tới, vào thời gian giữa tháng 3, các chuyên gia trong ngành của Swinburne sẽ phối hợp với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực media (Media Change Makers) đang đóng góp vào sự thay đổi tại Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế “Media in Digital Transformation-Ngày Media trong chuyển đổi số”. Trong sự kiện, Swinburne sẽ giới thiệu cụ thể hơn về ngành Media, cơ hội việc làm và ký kết hợp tác về đào tạo với các doanh nghiệp trong ngành cho sinh viên của Swinburne.

Đối tượng tham gia hội thảo sẽ là các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong ngành. Swinburne sẽ dành một số vé mời đặc biệt cho các sinh viên và phụ huynh quan tâm về ngành học mới này. 

Hãy theo dõi fanpage Swinburne Việt Nam để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành học và xu hướng nghề nghiệp, bạn nhé!

Theo Swinburne Việt Nam

Rate this news

Trung ST

news

Bắt nhịp xu hướng Truyền thông đa phương tiện – Cơ hội và kỹ năng dành cho các học sinh đam mê sáng tạo

Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, ngành Truyền thông đa phương tiện (Media and Communication) đang chứng kiến những thay đổi sâu rộng, nhờ vào sự tiến bộ…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Giám đốc Chính sách công khu vực của Meta trao đổi tại Swinburne Việt Nam

Sáng 16/03/2024, bà Thảo Griffiths - Giám đốc Chính Sách Công thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia của Tập đoàn Meta đã gặp gỡ và có buổi trao đổi…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Sáng 19/03, đoàn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Tòa nhà xanh Một Liên Hợp Quốc (Green…

news

Swinburne Việt Nam hợp tác cùng LeBros: Mở rộng hợp tác kết nối doanh nghiệp trong đào tạo

Tháng 1/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty TNHH Lê và Anh em, thường được biết đến với tên gọi LeBros.…

news

Hội thảo về Con người, Dữ liệu và Công nghệ: Cơ hội và thách thức của Truyền thông trong thời đại của AI

Những vấn đề xoay quanh việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực truyền thông đã được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo ICMC (International Conference…