Change Makers’ Talks 5: Bài học ngành truyền thông sau dịch Covid-19

Nằm trong chuỗi sự kiện Change Makers’ Talks của Swinburne Việt Nam, Change makers’ Talks 5 với chủ đề “Xu hướng truyền thông trong tương lai” đã diễn ra với những chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong buổi lần này, toàn bộ các diễn giả đều đề cập tới bài học truyền thông từ Covid-19 khiến chúng ta nhìn nhận lại xu hướng trong ngành.

Change makers’ Talks 5 – Ngành truyền thông và tầm quan trọng của niềm tin

Change makers' Talks 5 1

Sự thật được đề cao hơn bao giờ hết trong truyền thông chống dịch covid-19

Một nửa thời lượng chương trình diễn ra với hai diễn giả từ Swinburne Australia Tiến sĩ Kelly Cassidy và Tiến sĩ Mark Finn dưới sự giúp đỡ của công nghệ đường truyền và niềm tin trong truyền thông.

Trong phần trình bày của mình, tiến sĩ Mark Finn đã đề cập tới vấn đề niềm tin của người dùng trong truyền thông. Ông đã lấy những nghiên cứu thực tiễn về độ tin tưởng của xã hội với các thông tin truyền thông tại các quốc gia hoặc trên các kênh truyền thông khác nhau.

Theo những thông tin mà ông đưa ra, trong đợt dịch Covid-19 này, Việt Nam là quốc gia có độ tin tưởng vào truyền thông cao nhất trong tổng số 50 quốc gia tham gia nghiên cứu và không thể phủ nhận là công tác truyền thông và chống dịch của Việt Nam khiến cả thế giới kinh ngạc.

Điều này giúp những người trong ngành cần nhìn nhận lại, hiệu quả truyền thông phụ thuộc rất nhiều vào sự tin tưởng của xã hội với các luồng thông tin chính thống.

Change makers' Talks 5 2

Truyền thông quốc gia và bảng xếp loại độ tin tưởng của xã hội

Bảng xếp loại độ tin tưởng của xã hội đối với truyền thông các quốc gia

Ngoài ra, Tiến sĩ Mark Finn cũng đề cập tới vấn đề sự tin tưởng đối với các kênh truyền thông truyền thống đang chuyển dần sang các kênh truyền thông hiện đại hơn như các kênh online, Digital.

Tới phần của mình, tiến sĩ Kelly Cassidy đưa ra xu hướng mới trong ngành này là truyền thông số và trên nhiều kênh khác nhau. Đặc biệt, cô nhấn mạnh vào những ví dụ trải nghiệm người dùng rất tốt trên các phương tiện truyền thông số.

Xem thêm

>> Xu hướng phát triển Media trong kỷ nguyên số

>> Nghề nhà báo trước sự phát triển của truyền thông số

Xu hướng ngành truyền thông trong tương lai

Sau phần kết nối với các diễn giả tại Australia, tiến sĩ Phạm Bình Dương mở đầu phần trình bày trực tiếp tại hội trường với chủ để Branding. Tiến sĩ đã đưa cho khán giả cái nhìn khái quát về ngành truyền thông và chỉ ra Data Science đang là xu hướng của ngành truyền thông trong tương lai.

Anh Dương cũng chia sẻ về các yếu tố của một thương hiệu là tầm nhìn, giá trị cốt lõi và sứ mệnh. Ngoài những kiến thức căn bản, câu chuyện Branding trong thời đại Công nghệ 4.0 đang phát triển với những phương tiện truyền thông mới hỗ trợ của anh cũng là vấn đề được những người tham gia rất quan tâm.

Change makers' Talks 5 3

“Phù thủy truyền thông” Lê Quốc Vinh là người chia sẻ cuối cùng, với phần chia sẻ rất ý nghĩa về các bài học bản thân ông ngẫm ra sau thời gian dịch Covid-19 tại Việt Nam. Ông đưa ra 10 bài học từ truyền thông chống dịch Covid-19 và đặc biệt nhấn mạnh tới yếu tố niềm tin của xã hội.

Change makers' Talks 5 4

10 bài học truyền thông chống dịch Covid-19

Là một chuyên gia về thương hiệu, ông Vinh nhấn mạnh việc cần phải tạo niềm tin và đặc biệt chú ý đến cảm xúc của khách hàng đối với thương hiệu của mình.

“Phương thức truyền thông tốt nhất là tạo ra các cuộc đối thoại, xu hướng truyền thông mới là truyền thông đa chiều khác hẳn với truyền thông truyền thống theo định nghĩa của Philip Kotler. Chính vì thế tôi luôn tâm niệm rằng hãy biến truyền thông thương hiệu trở thành những cuộc trò chuyện với khách hàng.” ông Vinh chia sẻ.

Change makers' Talks 5 5

Diễn giả Lê Quốc VInh với màn trình bày của mình

Khi được hỏi về vấn đề xử lý khủng hoảng truyền thông, ông nói thương hiệu của chúng ta cần ứng xử như một con người. Điều quan trọng nhất cần phải xây dựng cơ hội tạo ra những cuộc nói chuyện để được lắng nghe và có thể trình bày câu chuyện thương hiệu của mình.

Change makers' Talks 5 6

Change Makers’ Talks là cơ hội để các bạn trẻ, những người đang muốn tạo ra sự thay đổi cho bản thân, cho xã hội được định hướng một cách đúng đắn.

Với nhiều chủ đề khác nhau trong nhiều lĩnh vực, Swinburne Việt Nam hi vọng có thể đóng góp một phần công sức của mình cùng với công tác đào tạo ngành truyền thông của nhà trường để xây dựng một thế hệ trẻ vững chắc trong tương lai.

Để xem lại chương trình, truy cập ngay  fanpage Swinburne today và theo dõi nhiều hơn các chương trình của chúng tôi tại các kênh chính thức của Swinburne Việt Nam.

Rate this news

Trung ST

news

Hiệu trưởng Swinburne Australia: “Swinburne Việt Nam đang mang công nghệ và con người lại gần nhau”

Chiều 18/5 vừa qua, Swinburne Việt Nam - Chương trình liên kết giữa FPT và Swinburne, cơ sở TP.HCM vinh dự tiếp đón đoàn đại biểu cấp cao của Đại…

news

Giáo dục quốc tế và những cơ hội mới dành cho sinh viên

Chủ đề trên đã được trao đổi tại buổi chia sẻ “Xu hướng và tiềm năng của nền giáo dục quốc tế", nằm trong chuỗi sự kiện truyền cảm hứng…

news

CEO AWING: “Nghĩ lớn, làm nhỏ và luôn hướng tới mục tiêu tạo ra giá trị”

“Việc không kêu gọi đầu tư từ quỹ vốn khiến chúng tôi quen với làm việc khó. AWING quan niệm nghĩ lớn, làm nhỏ nhưng làm thật tốt để mang…

news

Bí quyết xây dựng kỹ năng lãnh đạo khi còn đi học trong thời kì đổi mới

Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon từng nói: “Là những nhà lãnh đạo trẻ của tương lai, các bạn cần có khát vọng, năng lượng và một…

news

Đánh thức sức mạnh bên trong bạn và con đường học tập hạnh phúc – Change Makers’ Talk 8

Ngày 13/01, Swinburne đã tổ chức chương trình Change Makers' Talk lần thứ 8 với chủ đề “Wake Up Your Inner Power” (“Đánh thức sức mạnh bên trong bạn”) cùng…

news

Change Makers’ Talks 8: Đánh thức sức mạnh bên trong bạn

Change makers’ Talks 8 bắt đầu một năm 2021 với một chủ đề “Đánh thức sức mạnh bên trong bạn” sẽ là một khởi đầu hoàn hảo cho sinh viên…