Tân sinh viên nói gì về Swinburne Việt Nam?

Theo Kenh 14 – Swinburne Việt Nam là một trong những chương trình đại học hiếm hoi lại Việt Nam có chương trình học toàn khoá lấy nguyên từ Úc và được cấp bằng như khi đi du học tại Úc. 05/09/2019 Swinburne Việt Nam bắt đầu khai giảng khoá đầu tiên. Hãy cùng điểm mặt các sinh viên trong năm học 2019 và xem họ nói gì về Swinburne Việt Nam nhé.

Lê Khang Hiếu – Nhà vô địch Quốc gia cuộc thi Tin học văn phòng thế giới

Lê Khang Hiếu – PT Đoàn Thị Điểm Greenfield – Nhà vô địch Quốc gia cuộc thi Tin học văn phòng thế giới năm 2019 là một trong những sinh viên tiêu biểu của Swinburne (Việt Nam) trong năm học này. Cuối tháng 7 vừa qua, cậu bạn đã cùng đội tuyển Việt Nam sang NewYork, Mỹ để tham dự vòng chung kết thế giới. Chia sẻ về lý do chọn học tại Swinburne (Việt Nam) và ước mơ trong tương lai của mình, Hiếu cho biết: “Em có đam mê với tin học từ khi còn nhỏ. Trong năm lớp 12, em đã chọn ra ngành tin học của tất cả các trường. Em muốn lựa chọn một chương trình học bằng tiếng Anh và chương trình quốc tế. Em có so sánh một vài chương trình học quốc tế tại Việt Nam và thấy Swinburne Viet Nam là trường có thế mạnh về công nghệ và đảm bảo những tiêu chí mà em đã đưa ra để chọn lựa. Trong tương lai, em muốn đi theo con đường trở thành một nhà thiết kế đồ họa”.

Đại học Swinburne 2019

Chị Diệu Hiền (Phụ huynh của Khang Hiếu) chia sẻ: “Tình cờ biết đến Swinburne qua các bài báo nên chị tìm hiểu và được cô cháu gái đang học bên Úc cho biết trường Swinburne là trường nổi tiếng về công nghệ tại Úc nên chị có gợi ý cho Hiếu tìm hiểu và đăng ký học. Chị để Hiếu tự quyết định lựa chọn và hoàn toàn ủng hộ vào quyết định của con. Chị tin với môi trường chuyên về công nghệ của Swinburne, con sẽ có một tương lai tốt đẹp. Ngoài ra, với sự liên kết với FPT, chị cũng yên tâm về việc làm sau khi ra trường của Hiếu”.

Hồ Anh Minh – Cậu bạn đa tài THPT Chuyên ngữ

Đại học Swinburne 2019 2

Hồ Anh Minh – THPT Chuyên ngữ – Đoạt hàng loạt giải thưởng các cuộc thi hùng biện tiếng Anh, sở hữu học bổng 38,000 USD du học tại Mỹ. Không chỉ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, cậu bạn còn tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa khác nhau khi còn đang ngồi trên ghế trường THPT. Chia sẻ về Swinburne (Việt Nam), Anh Minh cho biết: “Em chọn trường Swinburne (Việt Nam), chuyên ngành Công nghệ thông tin vì nhận thấy công nghệ thông tin là xu hướng của tương lai. Thời đại cách mạng 4.0 nếu không có CNTT gần như mù chữ trong thế giới này. Hơn nữa, chương trình này được hỗ trợ bởi Tập đoàn FPT – tập đoàn lớn về công nghệ, nên em yên tâm về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp”.

Cậu bạn này là con một gia đình có truyền thống học tập tại nước ngoài. Mẹ của Anh Minh, chị Thúy Anh hiện đang là CEO của một quỹ hợp tác và phát triển phi chính phủ cũng đã có một thời gian dài học tập tại Liên Xô cũ và Anh Quốc. Anh trai của cậu bạn cũng du học ở Singapore từ năm 13 tuổi và đang tiếp tục chương trình học cao hơn tại Anh.

Chia sẻ với chúng tôi lý do cho Anh Minh học tại Việt Nam, chị Thúy Anh cho biết: “Bạn bè của chị có con đi học bốn năm ở Australia về nước đã hai năm, tốn kém hơn 4 tỷ đồng. Tuy nhiên về nước gần một năm, cháu mới xin được việc làm, lương chưa đến 10 triệu đồng. Tính về đầu tư thì phải hơn 20 năm mới lấy lại vốn, nếu không có bước đột phá lớn. Cho con học ở Việt Nam, chị có thể tiết kiệm một khoản tiền để sau khi con tốt nghiệp nếu muốn start-up có thể sử dụng luôn, thay vì bỏ ra 4, 5 tỷ đồng để con du học nước ngoài, về nước lại đi xin việc, làm thuê”.

Nguyễn Đình Lâm – Sinh viên với ước mơ lớn

Đại học Swinburne 2019 3

Nguyễn Đình Lâm – THPT Lương Thế Vinh là sinh viên đã nhận được học bổng toàn phần của Swinburne (Việt Nam) nhờ thể hiện tầm nhìn của mình đối với tương lai. Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc trong suốt 12 năm liền, Lâm còn được đánh giá cao bởi các hoạt động ngoại khóa và tinh thần luôn luôn chủ động học hỏi. Chia sẻ về bài luận của Đình Lâm, ông Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne (Việt Nam), trưởng ban giám khảo chương trình học bổng “Thắp sáng tương lai” cho biết: “Sau nhiều vòng phỏng vấn, đọc kỹ các bài luận, tôi quyết định trao học bổng cho Nguyễn Đình Lâm. Những gì Lâm viết trong bài luận và thể hiện khi phỏng vấn khiến tôi thấy đây là một chàng trai có tầm nhìn tới tương lai, mong muốn tiên phong ‘Go Global’ như FPT 30 năm qua, có đam mê mong muốn đưa công nghệ thông tin được áp dụng rộng rãi, sáng tạo và có tinh thần khởi nghiệp – đúng những phẩm chất mà nhà trường đang tìm kiếm”.

Khi được hỏi về ước mơ tương lai, Lâm chia sẻ: “Internet chứa đựng kho tàng tri thức mà các nhà khoa học đi trước đã sáng tạo ra, em mong muốn mình có thể phát triển nó thêm và khiến internet trở nên hữu ích với tất cả mọi người”.

Nguyễn Đình Lâm ngoài việc có thành tích học tập tốt còn là một chàng trai rất biết cảm thông với những người khó khăn hơn mình. Theo chia sẻ của mẹ Lâm, chị luôn khuyến khích con tham gia trải nghiệm, tham gia các hoạt động tình nguyện để con biết cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn và tự ý thức sự may mắn của mình để vươn lên trong cuộc sống.

Tinh thần tiên phong, muốn trở thành công dân toàn cầu, tiếp thu kiến thức và kỹ năng quốc tế, luôn định hướng cơ hội việc làm toàn cầu chính là các kỳ vọng của các bạn trẻ tham gia học tập tại Swinburne Việt Nam.

 

Rate this news

Trung ST

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí - Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam…