Điểm mới trong tuyển sinh Swinburne Việt Nam

Đại học Công nghệ Swinburne Việt Nam, với những điểm mới trong tuyển sinh, ưu tiên những thí sinh muốn thay đổi để học tập tốt hơn.

Đại học Công nghệ Swinburne là điểm đến của các nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia suốt 20 năm qua. Liên kết với đại học FPT, Swinburne mở chương trình đại học tại Việt Nam. Năm 2020, trước bối cảnh Covid-19 có nhiều biến động khiến kế hoạch học tập của sĩ tử phải thay đổi, Swinburne Việt Nam đã đưa ra phương án tuyển sinh riêng.

Đối tượng tuyển sinh – điểm mới tuyển sinh

Trường ưu tiên những học sinh tìm kiếm môi trường học tập quốc tế, mong muốn học tập kiến thức, kỹ năng toàn cầu để có việc làm thu nhập cao cả trong, ngoài nước.

Với niềm tin thái độ quyết định hành động, dẫn tới thành công trong tương lai, Swinburne Việt Nam muốn mang phương pháp đào tạo tiên tiến để phát huy tài năng mỗi cá nhân. Theo đó, đại diện trường nhận định, điểm số hiện tại không phải yếu tố quyết định tương lai của học sinh.

“Vì vậy, việc thi tuyển và xét học bổng vào Swinburne rất cạnh tranh nhằm tìm kiếm các ‘Change Makers’ – những thí sinh có thái độ muốn thay đổi để học tập tốt hơn”, ông Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam cho biết.

Môi trường học năng động tại Swinburne Việt Nam.

Các vòng thi tuyển 

Swinburne Việt Nam áp dụng phương pháp thi tuyển và đảm bảo tiêu chuẩn đầu vào tương tự tại Australia. Toàn bộ quá trình được thực hiện qua hai vòng:

Vòng 1: Xét duyệt hồ sơ

Hồ sơ gồm kết quả học tập gần nhất của lớp 11 hoặc học kỳ một lớp 12, chứng chỉ tiếng Anh và các chứng chỉ hoạt động xã hội, thành tích học tập khác. Những hồ sơ đạt tiêu chuẩn hồ sơ vòng một sẽ được mời tham dự vòng hai. Sau vòng này, phụ huynh và học sinh sẽ được mời tham gia hội thảo trải nghiệm môi trường học tập và chương trình học tại Swinburne Việt Nam.

Vòng 2: Thi đánh giá năng lực và phỏng vấn

Thí sinh làm bài thi các kỹ năng sáng tạo, tư duy logic, phân tích và giải quyết vấn đề. Thí sinh sẽ không thi Toán, Văn hay các môn đã học ở phổ thông. Sau khi làm bài, thí sinh sẽ tham gia phỏng vấn với lãnh đạo nhà trường. Đối với những thí sinh ở cách xa từ 100km nhà trường sẽ có các hình thức phỏng vấn online phù hợp.

Hai tuần sau khi kết thúc vòng hai, hội đồng sẽ xem xét kết quả và thông báo kết quả thi cùng với học bổng trao cho thí sinh.

Chỉ tiêu tuyển sinh và ngành đào tạo

Năm học 2020-2021, Swinburne Việt Nam tuyển sinh ba ngành Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện, chỉ tiêu 150 sinh viên mỗi ngành.

Các ngành học giảng dạy theo 100% chương trình tại Swinburne Australia. Trong quá trình học, các giáo sư và chuyên gia thực tiễn sẽ giúp sinh viên có kiến thức toàn cầu và kỹ năng thực hành. Sinh viên được tiếp thu và ứng dụng các tiến bộ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm có cơ hội việc làm tốt.

Điểm mới tuyển sinh: Thí sinh sẽ có kết quả trúng tuyển trước khi kết thúc chương trình lớp 12

Dịch Covid-19 diễn ra ảnh hưởng lớn tới học tập và lộ trình thi THPT của học sinh lớp 12. Việc thi tuyển theo từng đợt trong các tháng 5, 6, 7 dựa trên kết quả học tập gần nhất và đánh giá năng lực riêng biệt của Swinburne sẽ giúp thí sinh đăng ký thi và nếu đạt thì có kết quả trúng tuyển sớm, trước khi kết thúc chương trình lớp 12.

Sau khi có kết quả học lớp 12 và THPT, thí sinh chỉ cần đảm bảo điểm trung bình lớp 12 lớn hơn 7.0 và đạt tốt nghiệp THPT là đáp ứng đủ điều kiện nhập học.

Sinh viên trường tham gia các khóa học trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống.

Chị Nguyễn Thị Hồng Minh, phụ huynh của Lê Anh Thư (học sinh lớp 12, Hà Nội) chia sẻ: “Việc thi cử và có kết quả trúng tuyển đại học sớm của trường khiến tôi yên tâm hơn, áp lực ôn thi của con tôi cũng giảm bớt vì con chỉ cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT và vượt điểm trung bình tối thiểu lớp 12”.

Điểm mới tuyển sinh: Thi tuyển kết hợp xét học bổng

Quá trình bạn thi tuyển cũng đồng thời là quá trình trường đánh giá học bổng. Kết quả thi tốt, điểm cao, thí sinh có thể nhận mức học bổng từ 20% đến 60%.

Các chương trình học bổng của Swinburne Việt Nam.

Năm 2020, Swinburne Việt Nam dành khoảng 35 tỷ đồng triển khai chương trình học bổng “Thắp sáng tương lai” nhằm giúp các bạn trẻ tiếp cận kiến thức, kỹ năng toàn cầu và trở thành công dân toàn cầu.

Thế Đan

Theo: VnExpress

Rate this news

Trung ST

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí - Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam…