Học kỳ Spring năm 2021 tại Swinburne có gì mới?

Trong học kỳ Spring 2021, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục chương trình học của mình. Các môn học sẽ được cập nhập với những xu hướng mới nhất.

Tiếp cận các công nghệ mới của Industry 4.0 với chương trình học kỳ Spring 2021

Sinh viên K1 ngành Công nghệ thông tin sẽ được tiếp cận các công nghệ mới nhất, bao gồm:

1. Cloud Computing Architecture (Thiết kế cấu trúc Điện toán đám mây)

Trong môn học này, sinh viên sẽ được học cách sử dụng nền tảng đám mây. Từ đó các bạn có thể triển khai cho các ứng dụng phân tán. Các kiến thức học có tính thực hành và thực tiễn rất cao. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có cơ hội tham quan và học tập thực tế tại một công ty công nghệ hàng đầu FPT về ứng dụng Cloud. Sau khi kết thúc môn học, sinh viên có thể thi chứng chỉ ngành trong AWS hoặc Microsoft về Cloud.

2. Introduction to Data Science (Giới thiệu về Khoa học dữ liệu)

Khoa học dữ liệu là ngành hot nhất hiện nay trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Môn học này sẽ giới thiệu cho sinh viên các khái niệm và kỹ thuật chính trong khoa học dữ liệu và phân tích dữ liệu lớn. Trong quá trình học, sinh viên có thể sẽ được tham gia vào dự án có sử dụng Khoa học dữ liệu. Sinh viên sẽ được tiếp cận việc ứng dụng Data Science với các dự án thực tế từ chuyên gia của Viện Công nghệ FPT. Sinh viên sẽ được tiếp cận một số bài toán đơn giản liên quan tới ứng dụng Data Science trong thực tiễn. 

3. Big data management (Quản trị dữ liệu lớn)

Trong môn học này, sinh viên sẽ được giới thiệu về các vấn đề nảy sinh khi dữ liệu được thu thập từ nhiều nguồn, có nhiều định dạng khác nhau. Sinh viên cũng sẽ được tìm hiểu các vấn đề liên quan đến quản lý, tổ chức, quản trị và chiến lược trong quan lý Công nghệ thông tin. Hiện nay tất cả các ngành đều có xu hướng ứng dụng công nghệ trong xử lý dữ liệu. Do vậy sinh viên sẽ được tiếp cận một số bài toán xử lý dữ liệu trong một số ngành. Ví dụ về ngành y tế hoặc ngành ngân hàng.

4. IoT Programming (Lập trình IoT)

Sinh viên sẽ được học các kỹ năng làm việc với các nền tảng và cảm biến IoT phổ biến hiện nay. Các nền tảng có thể kể đến như Arduino, Netatmo. Đồng thời sinh viên cũng sẽ được áp dụng kiến thức để cải thiện chất lượng sản phẩm dự án Xe tự hành của kì học trước đó.

Trong kỳ này sinh viên sẽ ứng dụng IoT để điều khiển xe tự hành ở một cấp độ cao hơn. Đồng thời Swinburne cũng sẽ thành lập một club về công nghệ để các bạn yêu thích xe tự hành có đất thể hiện năng lực. Cuối năm 2021, các bạn sẽ có cơ hội tham gia chương trình “Cuộc đua số” với các trường đại học khác về xe tự hành. 

Sinh viên K2 ngành Công nghệ thông tin sẽ được học các môn học cơ bản. Đây là những môn học sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng trước khi bắt đầu vào học các môn chuyên ngành. Cụ thể:

1. Problem Solving with ICT (Giải quyết vấn đề bằng ICT)

Thông qua môn học, sinh viên sẽ phát triển khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề trong một tổ chức bằng công nghệ thông tin. Đồng thời, sinh viên sẽ được học cách trình bày nghiên cứu của mình. Sinh viên sẽ được học các thực hành kiến thức về quản trị dự án. Về phần thực hành, sinh viên sẽ được học cùng với các chuyên gia trong ngành thông qua các buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về Quản lý Dư án (Project Management)

2. Introduction to Business Information Systems (Giới thiệu về hệ thống thông tin doanh nghiệp)

Thông qua môn học, sinh viên sẽ có kiến thức về việc quản lý hệ thống thông tin trong một doanh nghiệp. Thông qua đó, sinh viên được phát triển kỹ năng về phát triển công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu quản lý thông tin trong doanh nghiệp. Đặc biệt, sinh viên sẽ được trải nghiệm các hệ thống CRM, ERP để hiểu rõ hơn về việc ứng dụng CNTT vào quản trị doanh nghiệp.

3. Database analysis and design (Phân tích và thiết kế cơ sở dữ liệu)

Chương trình sẽ tập trung tìm hiểu các phương pháp thiết kế và mô hình hóa dữ liệu, phân tích dữ liệu và dữ liệu phi cấu trúc. Đồng thời, sinh viên có thể thực hành phân giải với cơ sở dữ liệu thực để sử dụng trong thực tế với các bài toán thực tế từ Tập đoàn FPT. Một số bài toán có thể cho sinh viên trải nghiệm như ứng dụng quản lsy cơ sở dữ liệu trong hệ thống y tế sẽ được thực hiện thế nào.

spring.2

Sinh viên học ngành kinh doanh học kỳ Spring 2021 sẽ có cơ hội tiếp cận Digital Marketing và nghiên cứu thị trường.

Sinh viên K1 sau giai đoạn căn bản sẽ được tiếp cận học chuyên sâu hơn về marketing như digital marketing và marketing research. Ngoài ra cũng được tìm hiểu sâu về Hành vi tổ chức (organizational behavior):

1. Marketing Research and Analysis (Nghiên cứu và phân tích Marketing)

Môn học sẽ giúp sinh viên phát triển khả năng xác định các cơ hội nghiên cứu, thu thập, phân tích và diễn giải dữ liệu từ các nguồn dữ liệu truyền thống và kỹ thuật số. Đồng thời sinh viên cũng sẽ được thực hành nghiên cứu Marketing tại các doanh nghiệp đối tác của Swinburne Việt Nam.

2. Frontiers in Digital marketing (Những kiến thức mời trong ngành Digital Marketing)

Sinh viên sẽ được học cách tích hợp phương pháp tiếp thị kỹ thuật số với các công cụ tiếp thị truyền thống để kết nối và tương tác với khách hàng. Đồng thời, sinh viên sẽ được hướng dẫn bởi chuyên gia ngành đến từ Vinalink Media.

3. Organisational Behaviour (Hành vi tổ chức)

Môn học sẽ hướng dẫn sinh viên phân tích và đánh giá các đặc điểm cá nhân trong tập thể. Từ đó, sinh viên sẽ có thêm kiến thức về doanh nghiệp. Đồng thời môn học cũng giải thích những nguyên nhân của các hành vi ứng xử trong tổ chức. Ngoài việc học trên lớp, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp.  

Sinh viên K2 học ngành Kinh doanh tại Swinburne sẽ được học các môn cơ bản. Đây là những môn học sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng trước khi bắt đầu vào học các môn chuyên ngành. Các môn học cụ thể:

1. Fundamentals of Marketing (Những nguyên tắc cơ bản của Marketing)

Khóa học cung cấp cho sinh viên cơ hội khám phá khái niệm kinh doanh và tiếp thị cơ bản. Các bạn sẽ được tìm hiểu lý thuyết từ những quan điểm khác nhau và ứng dụng chúng. Sinh viên cũng sẽ được tìm hiểu thực tế ngành nghề qua các buổi tọa đàm với chuyên gia Marketing.

2. Economic Principles (Những nguyên tắc cơ bản về Kinh tế)

Môn học này cung cấp cho sinh viên kiến thức sơ bộ về kinh tế vĩ mô và vi mô. Đồng thời, sinh viên sẽ được tìm hiểu về các chính sách của doanh nghiệp và cơ quan chính phủ. Sinh viên sẽ sử dụng các kiến thức này trong quá trình ra quyết định cho tổ chức của mình.

3. Introduction to Business Information Systems (Giới thiệu về hệ thống thông tin doanh nghiệp)

Sinh viên sẽ được tìm hiểu về tầm quan trọng của thông tin đối với việc ra quyết định. Và các bạn sẽ được học cách cung cấp thông tin để đảm bảo tính hữu ích của nó đối với những người ra quyết định.

Sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện

Sau kỳ 1, sinh viên học ngành Media kỳ Spring 2021 đã được học một nhập môn về ngành. Sang kỳ học này, sinh viên sẽ được học thêm về thực hành giao tiếp chuyên nghiệp. Ngoài ra, các bạn sẽ còn được học một số môn nền tảng về tổ chức và kinh doanh khác.

1. Professional Communication Practice (Thực hành giao tiếp chuyên nghiệp)

Môn học này sẽ giới thiệu cho sinh viên các vai trò giao tiếp quan trọng trong nghề nghiệp. Môn học được xây dựng không chỉ nhằm mục đích nâng cao năng lực. Sinh viên sẽ còn được trau dồi sự tự tin, chuyên nghiệp của mình.

2. Introduction to Management (Giới thiệu về Quản trị)

Môn học cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng liên quan đến vai trò của quản lý. Đây là những yếu tố hỗ trợ việc phân tích, định giá về các hoạt động của cá nhân hoặc tổ chức dưới góc nhìn của các cơ hội và áp lực kinh doanh. Trong quá trình học, các bạn sẽ được tự lên ý tưởng kinh doanh và thuyết trình theo nhóm.

3. Fundamentals of Marketing (Những nguyên tắc cơ bản của Marketing)

Khóa học cung cấp cho sinh viên cơ hội khám phá khái niệm kinh doanh và tiếp thị cơ bản. Các bạn sẽ được tìm hiểu lý thuyết từ những quan điểm khác nhau và ứng dụng chúng. Sinh viên cũng sẽ được tìm hiểu thực tế ngành nghề qua các buổi tọa đàm với chuyên gia Marketing.

4. Digital design (Thiết kế kỹ thuật số)

Sinh viên ngành Media cần thông thạo về thiết kế số. Trong môn học này, sinh viên sẽ được khám phá các phần mềm chuyên môn. Các phần mềm này được dùng làm công cụ thiết kế cho các mục tiêu truyền thông cụ thể. Sinh viên cũng sẽ được phát triển khả năng sử dụng phần mềm kỹ thuật số. Từ đó các bạn sẽ phát triển giao tiếp trực quan cho các định dạng in và màn hình.

Với kỳ học Spring 2021, các chân trời mới về kiến thức đang được mở ra cho các sinh viên. Chúc các bạn một kỳ học hiệu quả và thành công. Nếu bạn chưa hiểu rõ nội dung học bạn nên trao đổi sớm nhất với Head of Academic của Swinburne.

Trong quá trình học, nếu bạn gặp khó khăn bạn có thể trao đổi với giáo sư. Sinh viên có thể đặt lịch trao đổi 1-1 với giáo sư để được hướng dẫn chi tiết. Các bạn học chuyên ngành Business, Media cũng có thể đăng ký học các môn học ngành khác.

 

Nếu bạn có nhu cầu “dự giờ” ở một môn học khác, bạn có thể đăng ký với StudentHQ. Nếu lớp có đủ “seat” chúng tôi sẽ bố trí cho bạn cùng toàn bộ tài liệu liên quan.

Rate this news

Trung ST

news

Swinburne Vietnam Experience Day – Khám phá chương trình Đại học TOP 1% thế giới

Thành công trong tương lai của bạn phụ thuộc rất nhiều vào định hướng nghề nghiệp, lựa chọn ngành học và môi trường học tập phù hợp. Cũng chính vì…

news

Chinh phục ngành Trí tuệ nhân tạo thuộc Top 350 các trường đại học tốt nhất thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính, nghiên cứu và tạo ra các hệ thống máy móc mô phỏng trí thông minh…

news

Cơ hội học ngành IoT theo chuẩn quốc tế tại trường đại học thuộc top 1% thế giới

Được xem là “kịch bản” của thế giới tương lai, IoT (Internet of Things) đang là ngành học xu thế được nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo dự báo của…

news

Trở thành chuyên gia Phát triển phần mềm cùng Swinburne Việt Nam

Ngành Phát triển phần mềm là lĩnh vực liên quan đến quá trình thiết kế, xây dựng, triển khai và duy trì các phần mềm. Các chuyên gia phát triển…

news

Chinh phục ngành Khoa học dữ liệu thuộc top 1% trường đại học tốt nhất trên thế giới ngay tại Việt Nam 

Khoa học dữ liệu (Data science) là ngành khoa học về việc khai phá, quản trị và phân tích dữ liệu để dự đoán các xu hướng trong tương lai…

news

Trải nghiệm ngành Truyền thông xã hội tại trường thuộc Top 1% thế giới

Sự bùng nổ của công nghệ và Internet trong thời đại 4.0 đã kéo theo sự phát triển của những phương tiện truyền thông mới, cùng với đó dẫn đến…