Hơn 200 Tân cử nhân Swinburne nhận bằng cử nhân Đại học TOP 1% thế giới
Ngày 26/10/2024 vừa qua, hơn 200 sinh viên đã nhận bằng cử nhân trực tiếp từ Swinburne University of Technology Australia - Đại học TOP 1% thế giới (theo QS).…
Vừa qua, vòng chung kết cuộc thi Swin-Biz-Case Challenge của ngành Kinh doanh đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Five Hearts.
Tham gia trong vai trò Ban giám khảo tại vòng chung kết, về phía Doppelherz là bà Bùi Thị Minh Hoa – Giám đốc Mastertran Việt Nam, TS. Nguyễn Thị Hồng Vân – Chuyên gia tư vấn. Bên cạnh đó là sự hiện diện của TS. Hoàng Việt Hà – Giám Đốc Swinburne Việt Nam, TS. Trương Công Duẩn – Giám đốc Đào tạo Swinburne Việt Nam, TS. Trần Bích Hạnh – Trưởng khoa Kinh doanh cùng các chuyên gia khác trong lĩnh vực kinh doanh, truyền thông.
Sau nhiều vòng chọn lọc, vòng chung kết Swin-Biz-Case Challenge đã chọn ra 10 đội thi xuất sắc nhất. Đánh giá về chất lượng của các nhóm, Bà Bùi Thị Minh Hoa – Giám đốc Mastertran Việt Nam cho biết các đề xuất đều khiến Ban giám khảo vô cùng bất ngờ bởi sự đầu tư trong việc nghiên cứu thị trường. “Các bạn có chiều sâu nghiên cứu và có sự thấu hiểu với nhu cầu của khách hàng. Rất nhiều ý tưởng được xem là có tính khả thi trong thực tế” – Bà nói.
Kết quả chung cuộc, chiến thắng cuối cùng thuộc về đội Five Hearts gồm 5 thành viên Nguyễn Thị Vân Anh, Lê Hà Anh, Nguyễn Thảo Phương, Đỗ Phương Thanh, Nguyễn Phạm Ngân Hà. Với kế hoach truyền thông “Lần đầu làm mẹ, nhẹ nhàng cùng Lacta+” đã chinh phục được Ban giám khảo nhờ một bản kế hoạch có tính thực tế, tính đo lường và hiểu rõ sản phẩm của nhãn hàng.
“Nhờ tham gia cuộc thi, mình học được một số điều quan trọng khi trình bày một sản phẩm. Thứ nhất là chỉ nên chọn những thông tin nổi bật, không nên ‘tham” đưa quá nhiều dữ liệu. Thứ hai là học cách kể chuyện bằng dữ liệu sao cho mọi thông tin và phân tích đều nhất quán với nhau. Cuối cùng là phải hiểu sản phẩm mình đang làm” – Bạn Vân Anh, đại diện Five Hearts chia sẻ.
Khởi động từ tháng 2, Swin-Biz-Case Challenge là cuộc thi dành cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Marketing do Swinburne Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Mastertran (Đại diện chính thức của Doppelherz – công ty dược phẩm số 1 tại Đức có mặt tại hơn 70 quốc gia) tổ chức.
Thử thách dành cho các đội thi tại Swin-Biz-Case Challenge là tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu nhu cầu thị trường đối với một sản phẩm mới của Doppelherz có tên là Lacta+. Sau đó phát triển kế hoạch truyền thông để ra mắt sản phẩm này và nâng cao nhận thức của công chúng đối với sản phẩm. Đây được xem là một cơ hội để các sinh viên học hỏi và thực hành marketing chuyên nghiệp, bởi để giải quyết được đề bài cần sự tổng hoà rất nhiều kiến thức, bao gồm các kiến thức về nghiên cứu thị trường và truyền thông tích hợp (IMC).