Swinburne Việt Nam

Xu hướng phát triển và cơ hội của ngành quản trị Marketing trong thời đại số

Công nghệ phát triển kèm theo nhu cầu số hóa trong tất cả các ngành nghề. Điều này yêu cầu các chương trình đào tạo chuyên môn cũng cần thay đổi để phù hợp với xu hướng thị trường. Hãy cùng nghiên cứu về xu hướng phát triển và cơ hội của ngành quản trị Marketing trong thời đại số.

Ngành Quản trị Marketing là gì?

Quản trị marketing là ngành học đào tạo phân tích, kế hoạch hóa, thực hiện và điều khiển các chiến lược marketing nhằm hướng đến triển khai thành công các mục tiêu của doanh nghiệp.

Thị trường kinh doanh luôn cạnh tranh khốc liệt cùng với sự thay đổi phát triển nhanh chóng của công nghệ, chính sách thương mại mới… Vì vậy, ngành quản trị Marketing đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp lớn và nhỏ.

Quản trị Marketing học gì?

Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường, ngành Marketing trở thành một ngành nghề “hot” được nhiều người quan tâm. Hiện tại, sinh viên ngành Marketing được trường đại học trang bị nhiều kiến thức chuyên ngành về: nghiên cứu thị trường, xây dựng và duy trì phát triển mối quan hệ khách hàng, thiết lập chế độ phân phối sản phẩm, định giá thành sản phẩm, quảng bá thương hiệu….

Digital Marketing hiện đang là xu hướng trong thời đại công nghệ 4.0

Chương trình học chuẩn của ngành Marketing được phân chia theo 3 phần chính bao gồm: kiến thức đại cương, kiến thức chuyên ngành và kiến thức quản trị.

Ngoài ra, tại các chương trình quốc tế, sinh viên sẽ được chú trọng ngoại ngữ và kỹ năng mềm trong quá trình học tập.

Đọc thêm: Học Marketing ra làm gì? Cơ hội việc làm của ngành Marketing

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Các thông tin tuyển dụng tại Việt Nam hiện nay có tới 5-% các vị trí liên quan tới ngành Marketing. Nhiều doanh nghiệp ra đời, vì vậy nhu cầu tìm kiếm những chuyên gia Marketing giỏi, có đầu óc tìm ra ý tưởng mới, sáng tạo, có nhiều chiến dịch tốt. Đặc biệt hiện nay phần lớn sự quyết định mua hàng được thông qua quảng cáo và những thông tin được truyền tới khách hàng.

Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing với vốn kiến thức được trường truyền đạt các bạn có thể đảm nhiệm một số vị trí như:

Mức lương cơ bản trong ngành Marketing

Lộ trình lương ngành Marketing

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường sẽ được chào đón bởi các nhà doanh nghiệp. Thông thường, bạn sẽ được trả lương phù hợp theo năng lực làm việc. Tuy nhiên, sẽ có những con số cụ thể khởi điểm cho ngành này. Hãy tham khảo thêm mức lương của nhà tuyển dụng để có thể thương lượng lương sao cho hợp lý nhé!

Mức lương theo năm kinh nghiệm

Mức lương của chuyên viên marketing cũng sẽ dao động tùy theo các lĩnh vực trong ngành.

Nhân viên Marketing sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong thời gian làm việc, cống hiến cho công ty. Tùy theo chức vụ cấp bậc mức lương sẽ tăng dần. Lương của nhân viên Marketing sẽ nằm trong khoảng 10-12 triệu/tháng và khi làm tốt nhiệm vụ sẽ được thưởng thêm. Với vị trí cao hơn tại các công ty vừa và lớn, mức lương của: trưởng phòng hoặc giám đốc marketing sẽ dao động khoảng 40 – 50 triệu đồng/ tháng.

>>>Xem thêm: Ngành Digital Marketing tại Swinburne Việt Nam

Với những thông tin đã cung cấp ở bài viết, Swinburne Việt Nam mong rằng bạn đã phần nào được giải đáp được những thắc mắc về “Xu hướng phát triển và cơ hội của ngành quản trị Marketing”. Chúc các bạn có những lựa chọn phù hợp với định hướng và thành công trên con đường đã chọn.

Rate this post
Exit mobile version