Khám phá chuyên ngành Phân tích kinh doanh (Business Analytics and Analysis) cùng chương trình đại học Top 1% thế giới

Trong thời đại số hóa, phân tích kinh doanh trở thành một yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình hoạt động. Theo Ngân hàng thế giới, đến năm 2025, nhu cầu về kỹ năng phân tích dữ liệu ở khu vực Đông Nam Á sẽ tăng 40%. Điều này phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong việc áp dụng dữ liệu để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Nắm bắt xu hướng thế giới, chuyên ngành Phân tích kinh doanh (Business Analytics and Analysis) tại Swinburne Việt Nam sẽ trang bị cho người học những kỹ năng chuyên sâu và mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp thành công trong tương lai. 

Xu hướng toàn cầu ảnh hưởng tới ngành Phân tích kinh doanh 

Ngành Phân tích Kinh doanh là lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng dữ liệu kinh doanh để giúp các tổ chức hiểu rõ hơn về hoạt động của họ và đưa ra các quyết định chiến lược hiệu quả. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và xu hướng số hóa, ngành đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi 2 xu hướng toàn cầu. 

Toàn cầu hóa

Sự kết nối toàn cầu làm cho dữ liệu trở nên phong phú và phức tạp hơn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải nắm bắt và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn và thị trường khác nhau để duy trì lợi thế cạnh tranh. Các nhà phân tích kinh doanh cần có khả năng hiểu và xử lý dữ liệu từ các nền văn hóa và khu vực địa lý khác nhau, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp.

Toàn cầu hoá và chuyển đổi số là hai xu hướng ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngành Phân tích kinh doanh

Toàn cầu hoá và chuyển đổi số là hai xu hướng ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngành Phân tích kinh doanh

Chuyển đổi số 

Chuyển đổi số đang cách mạng hóa hoạt động doanh nghiệp từ quy trình kinh doanh đến tương tác khách hàng. Phân tích kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình này bằng cách cung cấp dữ liệu và thông tin cần thiết để ra quyết định. 

Các công ty sử dụng các công cụ và kỹ thuật phân tích để hiểu rõ thị trường, tối ưu hóa quy trình và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ví dụ, nền tảng ERP và CRM tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn, cung cấp cái nhìn toàn diện và tự động hóa quy trình kinh doanh.

Những kỹ năng cần có khi theo đuổi ngành 

Để thành công trong lĩnh vực này, sinh viên cần trang bị 3 trụ cột kiến thức và kỹ năng sau, bao gồm: Kỹ năng chuyên môn, kỹ năng công dân toàn cầu và kỹ năng thực tiễn. 

Kỹ năng chuyên môn về phân tích kinh doanh 

Sinh viên cần trau dồi nền tảng và chuyên sâu để phát triển khả năng phân tích dữ liệu và quản lý kinh doanh. Các bạn cần hiểu rõ cách thức thu thập, xử lý và diễn giải dữ liệu để đưa ra các quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu một cách chính xác và hiệu quả.

Kỹ năng công dân toàn cầu

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, các kỹ năng mềm như ngoại ngữ, tư duy phản biện, giao tiếp và làm việc nhóm là vô cùng quan trọng. Khả năng làm việc hiệu quả trong các nhóm đa quốc gia và giao tiếp với các đối tác từ nhiều nền văn hóa khác nhau sẽ giúp sinh viên vượt qua những thách thức và tận dụng cơ hội trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

Kỹ năng công dân toàn cầu giúp sinh viên thích nghi và hoà nhập tốt với môi trường làm việc quốc tế

Kỹ năng công dân toàn cầu giúp sinh viên thích nghi và hoà nhập tốt với môi trường làm việc quốc tế

Kỹ năng thực tiễn

Kinh nghiệm thực tiễn từ các dự án thực tế, thực tập hoặc các chương trình liên kết với doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên áp dụng kiến thức lý thuyết vào các bài toán cụ thể. Khả năng thực hiện các phân tích và báo cáo dựa trên dữ liệu thực tế, cùng với việc hiểu rõ quy trình kinh doanh và các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp, sẽ là lợi thế lớn trong ngành này.

Đặc biệt, việc áp dụng các công cụ số hóa và phần mềm phân tích dữ liệu trong các dự án thực tế sẽ giúp sinh viên nắm bắt và thích ứng với sự chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Cơ hội thành công nào cho sinh viên theo học chuyên ngành Phân tích kinh doanh tại Swinburne Việt Nam? 

Đến từ chương trình Đại học TOP 1% tốt nhất trên thế giới, sinh viên khi theo học chuyên ngành Phân tích kinh doanh tại Swinburne Việt Nam sẽ trực tiếp nhận được tấm bằng cử nhân từ Swinburne University of Technology (Australia).

Chuyên ngành Phân tích Kinh doanh của Swinburne là một trong số ít các chương trình đào tạo được công nhận bởi AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) – Hiệp hội Phát triển Giảng dạy Doanh thương bậc Đại học. Được biết trên thế giới chỉ có 5% trường đạt được kiểm định này. 

Trên thế giới chỉ có 5% trường đạt được chứng nhận AACSB về giảng dạy ngành kinh doanh

Trên thế giới chỉ có 5% trường đạt được chứng nhận AACSB về giảng dạy ngành kinh doanh

Tại đây, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức cơ bản và chuyên sâu về phân tích kinh doanh cùng với nền tảng kiến thức rộng rãi từ kinh tế học, tài chính, quản lý hiện đại đến tiếp thị và số hóa kinh doanh. 

Chương trình học kéo dài 3 năm, bao gồm 24 môn học (unit), trong đó có 8 môn học cơ bản (core unit), 8 môn học chuyên ngành (major unit) và 8 môn học lựa chọn (elective unit) để bổ sung nâng cao. 

Với 8 môn cơ bản (core unit), sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức nền tảng về ngành học để có thể tiếp cận học sâu hơn về chuyên ngành như: Nguyên tắc quản trị hiện đại, Số hóa doanh nghiệp, Tiếp thị và trải nghiệm khách hàng,… 

Kết thúc năm 1, sinh viên sẽ tiếp tục được học các môn chuyên ngành và môn tự chọn để hiểu rõ hơn các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc như môn Quản lý và phân tích dữ liệu, Phân tích quy trình kinh doanh,… Đặc biệt sinh viên sẽ có khả năng sử dụng các công cụ và phương pháp phân tích dữ liệu như Agile Method, SQL, R và phần mềm thống kê. 

Một trong những lợi thế của sinh viên Swinburne Việt Nam là kinh nghiệm làm việc thực tế sớm. Hiện nay trường đang có mối quan hệ hợp tác với hơn 100 tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Nhờ vậy, sinh viên thường xuyên được tham gia các buổi Mentor Talk, giải quyết các bài toán doanh nghiệp thực tế (Industry project) và tham quan doanh nghiệp trong mỗi kỳ học (Field trip). 

Những hoạt động kết nối doanh nghiệp dành cho sinh viên được đẩy mạnh ngay từ năm nhất

Những hoạt động kết nối doanh nghiệp dành cho sinh viên được đẩy mạnh ngay từ năm nhất

Sau khi tốt nghiệp, với kiến thức, kỹ năng cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp đã được đào tạo xuyên suốt quá trình học, sinh viên chuyên ngành Phân tích kinh doanh có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau như: Chuyên viên phân tích Kinh doanh, Chuyên viên Phân tích Dữ liệu, Chuyên gia Phân tích và dự báo, Chuyên viên Business Intelligence… 

Có thể nói, sinh viên chuyên ngành Phân tích Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam đang sở hữu rất nhiều lợi thế cạnh tranh để thành công và thích ứng với sự thay đổi không ngừng của thị trường kinh doanh hiện nay.

5/5 - (1 bình chọn)

Thuỳ Dương

news

Khám phá chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (Logistics and Supply chain management) từ chương trình TOP 1% thế giới

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đang trở thành một lĩnh vực cách mạng trong quản trị doanh nghiệp, nhờ vào khả năng thúc đẩy sự đổi mới và…

news

Nắm bắt cơ hội thành công với chuyên ngành Tài chính (Finance) tại Swinburne Việt Nam

Lĩnh vực Tài chính hiện đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế toàn cầu. Với bước tiến cách mạng…

news

Swinburne Việt Nam khởi động năm học mới đầy hứng khởi tại Conception Day 2024

Sáng nay ngày 17/8/2024, giảng viên và sinh viên Swinburne Việt Nam cơ sở Hà Nội đã có mặt tại Ngày hội Conception Day - sự kiện lớn nhất trong…

news

Ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam: Khám phá ngành học triển vọng hàng đầu

Vào ngày 6/6/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức lên sóng tập 2 trong chuỗi livestream “Swinburne on Air”, xoay quanh chủ đề tìm hiểu về ngành Kinh…

news

Swin-Biz-Rockstar 2024: Bệ phóng cho ý tưởng kinh doanh đột phá

Tháng 06/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức khởi động cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar mùa 4. Tiếp nối thành công từ các mùa giải trước,…

news

Swinburne Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Kid Witness News” của Tập đoàn Panasonic

Tháng 6/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam chính thức trở thành đối tác đồng hành cùng dự án “Qua ống kính trẻ thơ” (KWN). Đây được biết đến là chương…