Quản trị kinh doanh
Các kĩ năng quản lý nhân sự, tài chính và giao tiếp hiệu quả là những yếu tố quan trọng trong lĩnh vực quản trị. Chuyên ngành Quản trị kinh doanh Swinburne đã được thiết kế phù hợp với các xu hướng thị trường. Sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức cơ bản – chuyên môn và kỹ năng thiết yếu trong quá trình học. Đặc biệt, các môn học đều áp dụng công nghệ tiên tiến để tạo hiệu quả vượt trội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
Để đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh chuyên ngành Quản trị kinh doanh Swinburne cũng như đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển, vui lòng truy cập:
- Đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh: swin.edu.vn
- Đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển: swinburne-vn.edu.vn/phieu-dang-ky/
Chi tiết khóa học
Mô tả cấu trúc khoá học, cơ hội nghề nghiệp, nội dung đào tạo, chuẩn đầu ra, kết nối doanh nghiệp.
Mã ngành học:
Thời lượng: 3 năm
Khoa: Kinh doanh
Vị trí: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh
Hệ: Chính quy - Toàn thời gian
Thời gian ra mắt: Tháng 9 - 2019
Cơ hội nghề nghiệp
Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp rất đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Các vị trí có thể kể đến như kế toán, phân tích kinh doanh, luật thương mại, truyền thông, quản lý sự kiện, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự, kinh doanh quốc tế, quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng.
Nội dung đào tạo
Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh. Chương trình học kéo dài 3 năm, bao gồm tổng cộng 300 tín chỉ (credit point), tương ứng 24 môn học (unit); mỗi môn học được tính là 12.5 credit points. Bên cạnh 8 môn học cơ bản (core unit), sinh viên sẽ được học 8 môn học chuyên ngành (major unit) và 8 môn học lựa chọn (elective unit) để bổ sung nâng cao.
- Core unit là những môn học cơ bản, cung cấp những kiến thức cơ bản và nền tảng về ngành học để sinh viên có thể tiếp cận học sâu hơn về chuyên ngành.
- Major unit là những môn học chuyên ngành cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực theo học. Khi học chuyên ngành, sinh viên sẽ được thực hành để hiểu rõ hơn các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.
- Elective unit là những môn học lựa chọn để bổ sung nâng cao: Sinh viên ngoài các môn cơ bản và chuyên ngành sẽ được học thêm các môn học lựa chọn khác để tạo nền tảng, bổ sung và nâng cao. Điều này giúp sinh viên lựa chọn môn học nhằm phát triển tối đa năng lực cá nhân. Elective unit có thể lựa chọn tại đây.
- Sinh viên cũng có thể chọn học các chuyên ngành bổ sung khác cho chuyên ngành chính như chuyên ngành thứ 2 (second major), đồng chuyên ngành (co-major) hoặc các môn bổ sung (minors) để có kiến thức và kỹ năng đa dang và toàn diện hơn như sau:
- 1. Second Major:
- 2. Co-major:
- Advertising (Quảng cáo)
- Public Relations (Truyền thông và quan hệ công chúng)
- Social Media (Truyền thông xã hội)
- 3. Minors:
- Advertising (Quảng cáo)
- Digital Marketing (Marketing số)
- Marketing
- Public Relations (Truyền thông và quan hệ công chúng)
- Social Media (Truyền thông xã hội)
Thông qua chương trình học, các bạn sinh viên sẽ được học về quản trị doanh nghiệp, quản trị thị trường toàn cầu, hành vi của người tiêu dùng. Các kỹ năng và kiến thức thu được sẽ được củng cố trong học kỳ cuối cùng thông qua chương trình Học tập thực tế tại doanh nghiệp (On the Job Training – OJT). Đây là chương trình giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay khi còn đang trong chương trình học tại Swinburne. Sinh viên có thể được giới thiệu hoặc tự liên hệ các doanh nghiệp và thực tập tại vị trí liên quan tới chuyên môn. Thông qua đó, sinh viên có thể học hỏi thực tế với sự hỗ trợ của giáo viên cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm.
Chuẩn đầu ra
Sinh viên hoàn thành khóa học này sẽ có thể:
- Xác định và tích hợp các nguyên tắc trên lý thuyết để áp dụng vào thực tế.
- Tiếp cận và phân tích các vấn đề từ nhiều quan điểm, thiết kế các giải pháp dựa trên các yêu cầu kinh doanh rõ ràng, và đưa ra các lựa chọn, khuyến nghị phù hợp.
- Có ý tưởng sáng tạo về các mô hình kinh doanh mới do tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
- Trình bày rõ ràng lý luận về đạo đức nghề và áp dụng khung đánh giá để phân tích và đưa ra giải pháp.
- Truyền đạt rõ ràng lập luận kinh doanh qua đánh giá và thực hiện chiến lược truyền thông phù hợp với từng đối tượng.
- Xây dựng và trau dồi kiến thức để trở thành người có khả năng ứng dụng nhanh nhậy về công nghệ mới.
- Khả năng hòa nhập, làm việc và cộng tác trong nhiều nhóm khác nhau.
- Giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng tiếng Anh viết và nói trong bối cảnh chuyên nghiệp.
Kết nối doanh nghiệp
Swinburne Việt Nam Alliance Program hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên được làm việc trong các dự án thực tế. Trong các dự án, sinh viên sẽ giải quyết những thách thức của doanh nghiệp từ đó đạt được các kỹ năng chuyên môn.