Truyền thông và Quan hệ công chúng

Giới thiệu chung

Truyền thông và Quan hệ công chúng (PR) là hai lĩnh vực quan trọng và tương tác chặt chẽ trong thế giới ngày nay, đóng vai trò thiết yếu trong việc hình thành và duy trì hình ảnh của các tổ chức, doanh nghiệp, và cá nhân.

Truyền thông và PR thường xuyên tương tác và hỗ trợ lẫn nhau. Trong khi truyền thông cung cấp kênh để truyền đạt thông tin, PR tập trung vào việc tạo ra và quản lý nội dung thông tin đó để đảm bảo rằng nó phù hợp và có lợi cho hình ảnh của tổ chức hoặc cá nhân. PR sử dụng truyền thông như một công cụ để đạt được mục tiêu truyền thông của mình, trong khi truyền thông dựa vào PR để có được nguồn tin cậy và chính xác.

Trong thời đại thông tin và truyền thông số, truyền thông và PR có vai trò quan trọng trong việc hình thành ý kiến công chúng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, và quản lý danh tiếng. Sự hiểu biết về cách thức hoạt động của hai lĩnh vực này là thiết yếu cho bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào muốn giao tiếp hiệu quả và xây dựng mối quan hệ bền vững với công chúng.

Lí do học chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng tại Swinburne

Chất lượng đào tạo ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng của Swinburne đã được khẳng định trên nhiều bảng xếp hạng giáo dục uy tín. Trên Bảng xếp hạng QS Rankings 2024, Swinburne nằm trong Top 250 các trường tốt nhất theo ngành học. Còn trên bảng xếp hạng chất lượng giáo dục thế giới ARWU (Acdemic Ranking of World Universities), ngành Truyền thông cũng nằm trong Top 100 các trường đào tạo tốt nhất.

Sinh viên học chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng  được nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức về Truyền thông đa phương tiện nói chung và Quan hệ công chúng nói riêng trong thời đại công nghệ 4.0. Cùng với các hoạt động liên kết với doanh nghiệp, sinh viên được phát triển đầy đủ kỹ năng để sử dụng hiệu quả các công cụ PR nhằm giúp công ty xây dựng mối quan hệ với công chúng.

Sinh viên có cơ hội học tập cùng các giảng viên quốc tế, đồng thời có cơ hội kết nối các doanh nghiệp lớn thông qua các cuộc thi như: SwinMedia x RangDong, Swinburne Vietnam Tiktok-er contest và các hội thảo truyền thông quốc tế như ICMC (International Conference in Media and Communication)…

Để đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh cũng như đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển, vui lòng truy cập:

Chi tiết khóa học

Mô tả cấu trúc khoá học, cơ hội nghề nghiệp, nội dung đào tạo, chuẩn đầu ra, kết nối doanh nghiệp.

Mã ngành học:

Thời lượng: 3 năm

Khoa: Truyền thông Đa phương tiện

Vị trí: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

Hệ: Chính quy - Toàn thời gian

Thời gian ra mắt: 01/2022

Cơ hội nghề nghiệp

Hiện nay, các nền kinh tế, các doanh nghiệp, các tổ chức và cả các cá nhân đều đang trong quá trình chuyển đổi số. Do vậy các hoạt động truyền thông, quảng cáo, gắn kết, chăm sóc khác hàng đều được đang chuyển đổi lên các nền tảng số. Điều này đang tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao trong nước và quốc tế cho sinh viên. Chính vì vậy, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quan hệ công chúng có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau.

Các vị trí có thể kể đến như cán bộ, chuyên gia quản lý, điều hành trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo, truyền thông và tổ chức sự kiện; cán bộ, chuyên gia quản lý vận hành các nền tảng số (digital platform) liên quan tới quảng cáo, quản lý hành vi khách hàng tại các công ty, chuyên viên lập trình, phát triển ứng dụng, thiết kế, biên tập và triển khai các sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện.

Tham khảo thêm: Cẩm nang du học ngành Quan hệ công chúng

Nội dung đào tạo

Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Truyền thông và Quan hệ công chúng. Chương trình học kéo dài 3 năm, bao gồm tổng cộng 300 tín chỉ (credit point), tương ứng 24 môn học (unit); mỗi môn học được tính là 12.5 credit points. Bên cạnh 4 môn học cơ bản (core unit), sinh viên sẽ được học 8 môn học chuyên ngành (major unit) và 12 môn học lựa chọn (elective unit) để bổ sung nâng cao.

  • Core unit là những môn học cơ bản, cung cấp những kiến thức cơ bản và nền tảng về ngành học  để sinh viên có thể tiếp cận học sâu hơn về chuyên ngành.
COM10007 – Professional Communication Practice
JOU10007 – Media Content Creation
MDA10001 – Introduction to Media Studies
MDA10008 – Global Media Industries
  • Major unit là những môn học chuyên ngành cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực theo học. Khi học chuyên ngành, sinh viên sẽ được thực hành để hiểu rõ hơn các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.
MDA20001 – Business of Media
PUB20001 – Global Relations Practice
PUB20002 – Public Relations Theory and Practice
PUB20003 – Public Relations Writing
COM30002 – Professional Practice: Client and Agency Management 
PUB30001 – Event Management
PUB30002 – Issues, Crisis and Risk Communication
PUB30003 – Public Relations Project and Campaign Planning
  • Elective unit là những môn học lựa chọn để bổ sung nâng cao: Sinh viên ngoài các môn cơ bản và chuyên ngành sẽ được học thêm các môn học lựa chọn khác để tạo nền tảng, bổ sung và nâng cao. Điều này giúp sinh viên lựa chọn môn học nhằm phát triển tối đa năng lực cá nhân. Elective unit có thể lựa chọn tại đây.
  • Sinh viên cũng có thể chọn học các chuyên ngành bổ sung khác cho chuyên ngành chính như chuyên ngành thứ 2 (second major), đồng chuyên ngành (co-major) hoặc các môn bổ sung (minors) để có kiến thức và kỹ năng đa dang và toàn diện hơn như sau:
  1. 1. Second Major:
  1. 2. Co-major:
  1. 3. Minors:

Các kỹ năng và kiến ​​thức thu được sẽ được củng cố trong học kỳ cuối cùng thông qua chương trình Học tập thực tế tại doanh nghiệp (On the Job Training – OJT). Đây là chương trình giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay khi còn đang trong chương trình học tại Swinburne. Sinh viên có thể được giới thiệu hoặc tự liên hệ các doanh nghiệp và thực tập tại vị trí liên quan tới chuyên môn. Thông qua đó, sinh viên có thể học hỏi thực tế với sự hỗ trợ của giáo viên cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Chuẩn đầu ra

Sinh viên hoàn thành chuyên ngành quan hệ công chúng sẽ có thể:

  • Phát triển những kiến thức, khái niệm cùng những kỹ năng liên quan đến chuyên môn.
  • Đóng góp và thực hiện những đóng góp trong việc giải quyết các vấn đề cũng như đưa ra các quyết định phù hợp.
  • Có khả năng ứng các công cụ quảng cáo số hiệu quả: thiết kế nội dung, thực hiện các chương trình quảng cáo số, đánh giá kết quả, kết hợp quảng cáo số và quảng cáo khác đa kênh (Ommichanel) tới khách hàng.
  • Khả năng hòa nhập, làm việc và cộng tác trong nhiều nhóm khác nhau.
  • Xây dựng các giải pháp sáng tạo phù hợp với mục đích và thể hiện nhận thức về truyền thông.
  • Hiểu rõ và phản ánh các vấn đề xã hội, văn hóa, luật pháp, v.v. đến truyền thông trong bối cảnh hội nhập.
  • Thể hiện sự hiểu biết về người tiêu dùng thông qua việc diễn giải và truyền đạt các ý tưởng nhiều bối cảnh.
  • Giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng tiếng Anh viết và nói trong bối cảnh chuyên nghiệp.

Xem thêm: Tìm hiểu thêm ngành truyền thông đa phương tiện tại đây

Tham khảo thông tin chuẩn đầu ra trên hệ thống của Úc TẠI ĐÂY

Kết nối doanh nghiệp

Swinburne Việt Nam Alliance Program hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên được làm việc trong các dự án thực tế. Trong các dự án, sinh viên sẽ giải quyết những thách thức của doanh nghiệp từ đó được nâng cao các kỹ năng chuyên môn về quan hệ công chúng.

Thành quả học sinh

hr
hr
hr