Swinburne > Course > Ngành Truyền thông Đa phương tiện > Truyền thông và Quan hệ công chúng

Truyền thông và Quan hệ công chúng

 

Giới thiệu chung 

Trong chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng Swinburne, sinh viên sẽ được nghiên cứu các thuyết ảnh hưởng, kiến thức về các phương tiện truyền thông và học cách quản lý nhận thức của công chúng về một tổ chức. Đồng thời, sinh viên sẽ được phát triển các kỹ năng về quản lý sự kiện, viết báo, quản lý dự án và truyền thông các vấn đề để giúp các công ty xây dựng mối quan hệ lâu dài với những quan trọng đối với sự thành công của họ. Cơ hội nghề nghiệp: Chuyên viên quan hệ công chúng, Giám đốc sự kiện, Giám đốc Marketing, Giám đốc thương hiệu, Giám đốc dự án, Tư vấn quảng cáo, Điều phối quan hệ truyền thông và Quản lý cộng đồng.

Để đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh cũng như đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển, vui lòng truy cập:

 

Lí do học chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng tại Swinburne

  • Tốt nghiệp với bằng quốc tế được cấp bởi Swinburne University of Technology – trường Đại học Công nghệ hàng đầu tại Australia.
  • Ngành Truyền thông Đa phương tiện của Swinburne được xếp hạng 151 theo ngành học (QS2020) trên thế giới
  • Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tại Swinburne có thể có công việc với mức lương khởi điểm cao nhất tại bang Victoria – Australia.
  • Phát triển và ứng dụng các công cụ quảng cáo số (Digital Ads) hiệu quả là xu hướng chủ yếu trong quảng cáo hiệu nay.
  • Chương trình học luôn cập nhật các nội dung mới nhất cũng như xu hướng của ngành trong thời đại hội nhập.
  • Sinh viên được học qua trải nghiệm gắn với dự án thực tế tại các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và thế giới. Việc liên kết giữa Swinburne và doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên được tham gia học tập cùng với đội ngũ chuyên gia trong ngành.
  • Cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên có thể học tập dễ dàng, tạo thêm động lực học tập cho sinh viên.

Chi tiết khóa học:

Mã ngành học:

Thời lượng: 3 năm

Khoa: Truyền thông Đa phương tiện

Vị trí: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Hệ: Chính quy - Toàn thời gian

Thời gian ra mắt: 01/2022

Cơ hội nghề nghiệp

Hiện nay, các nền kinh tế, các doanh nghiệp, các tổ chức và cả các cá nhân đều đang trong quá trình chuyển đổi số. Do vậy các hoạt động truyền thông, quảng cáo, gắn kết, chăm sóc khác hàng đều được đang chuyển đổi lên các nền tảng số. Điều này đang tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao trong nước và quốc tế cho sinh viên. Chính vì vậy, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau.

Các vị trí có thể kể đến như cán bộ, chuyên gia quản lý, điều hành trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo, truyền thông và tổ chức sự kiện; cán bộ, chuyên gia quản lý vận hành các nền tảng số (digital platform) liên quan tới quảng cáo, quản lý hành vi khách hàng tại các công ty, chuyên viên lập trình, phát triển ứng dụng, thiết kế, biên tập và triển khai các sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện.

Nội dung đào tạo

Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Truyền thông và Quan hệ công chúng. Chương trình học kéo dài 3 năm, bao gồm tổng cộng 300 tín chỉ (credit point), tương ứng 24 môn học (unit); mỗi môn học được tính là 12.5 credit points. Bên cạnh 4 môn học cơ bản (core unit), sinh viên sẽ được học 8 môn học chuyên ngành (major unit) và 12 môn học lựa chọn (elective unit) để bổ sung nâng cao.

 

  • Core unit là những môn học cơ bản, cung cấp những kiến thức cơ bản và nền tảng về ngành học  để sinh viên có thể tiếp cận học sâu hơn về chuyên ngành.
COM10007 – Professional Communication Practice
JOU10007 – Media Content Creation
MDA10001 – Introduction to Media Studies
MDA10008 – Global Media Industries

 

  • Major unit là những môn học chuyên ngành cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực theo học. Khi học chuyên ngành, sinh viên sẽ được thực hành để hiểu rõ hơn các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.

MDA20001 – Business of Media

PUB20001 – Global Relations Practice

PUB20002 – Public Relations Theory and Practice

PUB20003 – Public Relations Writing

COM30002 – Professional Practice: Client and Agency Management 

PUB30001 – Event Management

PUB30002 – Issues, Crisis and Risk Communication

PUB30003 – Public Relations Project and Campaign Planning

 

  • Elective unit là những môn học lựa chọn để bổ sung nâng cao: Sinh viên ngoài các môn cơ bản và chuyên ngành sẽ được học thêm các môn học lựa chọn khác để tạo nền tảng, bổ sung và nâng cao. Điều này giúp sinh viên lựa chọn môn học nhằm phát triển tối đa năng lực cá nhân. Elective unit có thể lựa chọn tại đây.

 

  • Sinh viên cũng có thể chọn học các chuyên ngành bổ sung khác cho chuyên ngành chính như chuyên ngành thứ 2 (second major), đồng chuyên ngành (co-major) hoặc các môn bổ sung (minors) để có kiến thức và kỹ năng đa dang và toàn diện hơn như sau:
  1. 1. Second Major:
  1. 2. Co-major:
  1. 3. Minors:

 

Các kỹ năng và kiến ​​thức thu được sẽ được củng cố trong học kỳ cuối cùng thông qua chương trình Học tập thực tế tại doanh nghiệp (On the Job Training – OJT). Đây là chương trình giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay khi còn đang trong chương trình học tại Swinburne. Sinh viên có thể được giới thiệu hoặc tự liên hệ các doanh nghiệp và thực tập tại vị trí liên quan tới chuyên môn. Thông qua đó, sinh viên có thể học hỏi thực tế với sự hỗ trợ của giáo viên cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Chuẩn đầu ra

Sinh viên hoàn thành chuyên ngành này sẽ có thể:

  • Phát triển những kiến thức, khái niệm cùng những kỹ năng liên quan đến chuyên môn.
  • Đóng góp và thực hiện những đóng góp trong việc giải quyết các vấn đề cũng như đưa ra các quyết định phù hợp.
  • Có khả năng ứng các công cụ quảng cáo số hiệu quả: thiết kế nội dung, thực hiện các chương trình quảng cáo số, đánh giá kết quả, kết hợp quảng cáo số và quảng cáo khác đa kênh (Ommichanel) tới khách hàng.
  • Khả năng hòa nhập, làm việc và cộng tác trong nhiều nhóm khác nhau.
  • Xây dựng các giải pháp sáng tạo phù hợp với mục đích và thể hiện nhận thức về truyền thông.
  • Hiểu rõ và phản ánh các vấn đề xã hội, văn hóa, luật pháp, v.v. đến truyền thông trong bối cảnh hội nhập. 
  • Thể hiện sự hiểu biết về người tiêu dùng thông qua việc diễn giải và truyền đạt các ý tưởng nhiều bối cảnh.
  • Giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng tiếng Anh viết và nói trong bối cảnh chuyên nghiệp.

Kết nối doanh nghiệp

Swinburne Việt Nam hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên được làm việc trong các dự án thực tế. Trong các dự án, sinh viên sẽ giải quyết những thách thức của doanh nghiệp từ đó đạt được các kỹ năng chuyên môn.

Thành quả học sinh

hr
hr
hr