Swinburne > Course > Ngành Kinh doanh > Kinh doanh Quốc tế

Kinh doanh Quốc tế

Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp hiện nay phần lớn đã phát triển ra quốc tế và phải đối mặt những thách thức mới. Chuyên ngành kinh doanh quốc tế Swinburne sẽ giúp sinh viên hiểu được cách thức hoạt động của những sự kết nối đó. Từ đó họ có thể tận dụng chúng một cách có hiệu quả để giúp nền kinh tế Việt Nam lớn mạnh hơn nữa. Sinh viên chuyên ngành này sẽ hiểu được sự khác biệt văn hóa, các hệ thống kinh tế khác, chính sách thương mại.

Để đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh chuyên ngành Kinh doanh quốc tế Swinburne cũng như đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển, vui lòng truy cập:

 

Chi tiết khóa học:

Mã ngành học:

Thời lượng: 3 năm

Khoa: Kinh doanh

Vị trí: Hà Nội

Hệ: Chính quy - Toàn thời gian

Thời gian ra mắt: Tháng 9 - 2019

Cơ hội nghề nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế sau khi tốt nghiệp rất đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Các vị trí đó có thể kể đến như kế toán, phân tích kinh doanh, luật thương mại, truyền thông, quản lý sự kiện, quản lý giao nhận và vận chuyển, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự, kinh doanh quốc tế, quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng.

Nội dung đào tạo

Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế. Trong chương trình học, bên cạnh các môn cơ bản, sinh viên sẽ được học  8 môn chuyên ngành và 8 môn bổ sung nâng cao.

  • Môn học chuyên ngành là những môn học cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực theo học. Khi học chuyên ngành, sinh viên sẽ được thực hành để hiểu rõ hơn các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.
    • Foundations of International Business (Kinh doanh Quốc tế căn bản)
    • Global Business Cultures (Văn hóa Kinh doanh toàn cầu)
    • Global Logistics and Supply Chain Management (Quản trị Chuỗi cung ứng và Logistic toàn cầu)
    • Managing the Global Marketplace (Quản trị thị trường toàn cầu)
    • Asia Pacific Business Perspectives (Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương)
    • International Investment and Economic Development (Đầu tư Quốc tế và Phát triển Kinh tế)
    • International Finance and Law (Luật và Tài chính quốc tế)
    • International Business Strategy (Chiến lược kinh doanh Quốc tế)
  • Môn học bổ sung nâng cao: Sinh viên sau khi học môn cơ bản và chuyên ngành sẽ được lựa chọn thêm một chuyên ngành khác. Điều này giúp sinh viên phát triển tối đa năng lực cá nhân. Sinh viên có thể chọn các môn học bổ sung nâng cao của chuyên ngành liên quan hoặc từ danh mục môn học của trường.
    • Entrepreneurship and Opportunity (Khởi nghiệp và Cơ hội kinh doanh)
    • Creativity and Innovation (Sáng tạo và Đổi mới)
    • Management Decision Making (Ra quyết định quản lý)
    • Business and Society (Kinh doanh và Xã hội)
    • Organisational Behaviour (Hành vi tổ chức)
    • Marketing Research (Nghiên cứu và Phân tích Marketing)
    • Integrated Marketing Communication (Truyền thông Marketing tích hợp)
    • On – the – Job – Training (Học tập thực tế tại doanh nghiệp)

Cụ thể, thông qua chương trình học, các bạn sinh viên sẽ được học về kinh doanh quốc tế, kinh tế châu Á – Thái Bình Dương, quản trị thị trường toàn cầu. Các kỹ năng và kiến ​​thức thu được sẽ được củng cố trong học kỳ cuối cùng thông qua chương trình OJT.

Đây là chương trình giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay khi còn đang trong chương trình học tại Swinburne. Sinh viên có thể được giới thiệu hoặc tự liên hệ các doanh nghiệp và thực tập tại vị trí liên quan tới chuyên môn. Thông qua đó, sinh viên có thể học hỏi thực tế với sự hỗ trợ của giáo viên cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Chuẩn đầu ra

Sinh viên hoàn thành khóa học này sẽ có thể:

  • Xác định và tích hợp các nguyên tắc trên lý thuyết để áp dụng vào thực tế.
  • Tiếp cận và phân tích các vấn đề từ nhiều quan điểm, thiết kế các giải pháp dựa trên các yêu cầu kinh doanh rõ ràng, và đưa ra các lựa chọn, khuyến nghị phù hợp.
  • Trình bày rõ ràng lý luận về đạo đức nghề và áp dụng khung đánh giá để phân tích và đưa ra giải pháp.
  • Truyền đạt rõ ràng lập luận kinh doanh qua đánh giá và thực hiện chiến lược truyền thông phù hợp với từng đối tượng.
  • Xây dựng và trau dồi kiến thức để trở thành người có khả năng phản xạ và nhận thức về công nghệ mới.
  • Khả năng hòa nhập, làm việc và cộng tác trong nhiều nhóm khác nhau.
  • Giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng tiếng Anh viết và nói trong bối cảnh chuyên nghiệp

• xây dựng và không ngừng phát triển sự độc lập về trí tuệ để trở thành những người học quan trọng và phản xạ, nhận thức về các công nghệ mới.
• làm việc cộng tác trong các nhóm khác nhau.
• đánh giá các kỳ vọng và cơ hội tại nơi làm việc liên quan đến kỷ luật của họ, và tích hợp việc học tập với thực tiễn nghề nghiệp để nâng cao sự sẵn sàng nghề nghiệp.

Kết nối doanh nghiệp

Swinburne Việt Nam hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên được làm việc trong các dự án thực tế. Trong các dự án, sinh viên sẽ giải quyết những thách thức của doanh nghiệp từ đó đạt được các kỹ năng chuyên môn.

Thành quả học sinh

hr
hr
hr