Kinh doanh quốc tế
Kinh doanh quốc tế đang trở thành một trong những ngành được quan tâm hàng đầu. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp hiện nay phần lớn đã phát triển ra quốc tế và phải đối mặt những thách thức mới. Chuyên ngành kinh doanh quốc tế tại Swinburne sẽ giúp sinh viên hiểu được cách thức hoạt động của những sự kết nối đó. Từ đó họ có thể tận dụng chúng một cách có hiệu quả để giúp nền kinh tế Việt Nam lớn mạnh hơn nữa. Sinh viên chuyên ngành này sẽ hiểu được sự khác biệt văn hóa, các hệ thống kinh tế khác, chính sách thương mại.
Để đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh chuyên ngành này Kinh doanh quốc tế tại Swinburne cũng như đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển, vui lòng truy cập:
- Đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh: swin.edu.vn
- Đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển: https://tuyensinh.swin.edu.vn/dangkyxettuyen
Chi tiết khóa học
Mô tả cấu trúc khoá học, cơ hội nghề nghiệp, nội dung đào tạo, chuẩn đầu ra, kết nối doanh nghiệp.
Mã ngành học:
Thời lượng: 3 năm
Khoa: Kinh doanh
Vị trí: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh
Hệ: Chính quy - Toàn thời gian
Thời gian ra mắt: Tháng 9 - 2019
Cơ hội nghề nghiệp
Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế sau khi tốt nghiệp rất đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Các vị trí đó có thể kể đến như kế toán, phân tích kinh doanh, luật thương mại, truyền thông, quản lý sự kiện, quản lý giao nhận và vận chuyển, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự, kinh doanh quốc tế, quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng.
Nội dung đào tạo
Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế. Chương trình học kéo dài 3 năm, bao gồm tổng cộng 300 tín chỉ (credit point), tương ứng 24 môn học (unit); mỗi môn học được tính là 12.5 credit points. Bên cạnh 8 môn học cơ bản (core unit), sinh viên sẽ được học 8 môn học chuyên ngành (major unit) và 8 môn học lựa chọn (elective unit) để bổ sung nâng cao.
- Core unit là những môn học cơ bản, cung cấp những kiến thức cơ bản và nền tảng về ngành học để sinh viên có thể tiếp cận học sâu hơn về chuyên ngành.
- Major unit là những môn học chuyên ngành cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực theo học. Khi học chuyên ngành, sinh viên sẽ được thực hành để hiểu rõ hơn các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.
- Elective unit là những môn học lựa chọn để bổ sung nâng cao: Sinh viên ngoài các môn cơ bản và chuyên ngành sẽ được học thêm các môn học lựa chọn khác để tạo nền tảng, bổ sung và nâng cao. Điều này giúp sinh viên lựa chọn môn học nhằm phát triển tối đa năng lực cá nhân. Elective unit có thể lựa chọn tại đây.
- Sinh viên cũng có thể chọn học các chuyên ngành bổ sung khác cho chuyên ngành chính như chuyên ngành thứ 2 (second major), đồng chuyên ngành (co-major) hoặc các môn bổ sung (minors) để có kiến thức và kỹ năng đa dang và toàn diện hơn như sau:
- 1. Second Major:
- 2. Co-major:
- Advertising (Quảng cáo)
- Public Relations (Truyền thông và quan hệ công chúng)
- Social Media (Truyền thông xã hội)
- 3. Minors:
- Advertising (Quảng cáo)
- Digital Marketing (Marketing số)
- Marketing
- Public Relations (Truyền thông và quan hệ công chúng)
- Social Media (Truyền thông xã hội)
Chuẩn đầu ra
Sinh viên hoàn thành khóa học này sẽ có thể:
- Xác định và tích hợp các nguyên tắc trên lý thuyết để áp dụng vào thực tế.
- Tiếp cận và phân tích các vấn đề từ nhiều quan điểm, thiết kế các giải pháp dựa trên các yêu cầu kinh doanh rõ ràng, và đưa ra các lựa chọn, khuyến nghị phù hợp.
- Trình bày rõ ràng lý luận về đạo đức nghề và áp dụng khung đánh giá để phân tích và đưa ra giải pháp.
- Truyền đạt rõ ràng lập luận kinh doanh qua đánh giá và thực hiện chiến lược truyền thông phù hợp với từng đối tượng.
- Xây dựng và trau dồi kiến thức để trở thành người có khả năng phản xạ và nhận thức về công nghệ mới.
- Khả năng hòa nhập, làm việc và cộng tác trong nhiều nhóm khác nhau.
- Giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng tiếng Anh viết và nói trong bối cảnh chuyên nghiệp
- Xây dựng và không ngừng phát triển sự độc lập về trí tuệ để trở thành những người học quan trọng và phản xạ, nhận thức về các công nghệ mới.
- Làm việc cộng tác trong các nhóm khác nhau.
- Đánh giá các kỳ vọng và cơ hội tại nơi làm việc liên quan đến kỷ luật của họ, và tích hợp việc học tập với thực tiễn nghề nghiệp để nâng cao sự sẵn sàng nghề nghiệp.
Kết nối doanh nghiệp
Swinburne Việt Nam Alliance Program hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên được làm việc trong các dự án thực tế. Trong các dự án, sinh viên sẽ giải quyết những thách thức của doanh nghiệp từ đó đạt được các kỹ năng chuyên môn.