Marketing

CRICOS Course Code: 088382J

Giới thiệu chung

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn và đa dạng, đóng vai trò thiết yếu trong hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức. Nó liên quan đến việc nghiên cứu, phát triển, và thực hiện các chiến lược nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Marketing không chỉ là quảng cáo; nó bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau như nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, giá cả, phân phối, và quảng bá.

Marketing có ảnh hưởng đáng kể đến sự thành công của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó không chỉ giúp tăng nhận thức và tạo ra nhu cầu mà còn xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tạo ra mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, marketing cũng đối mặt với thách thức từ sự biến đổi của thị trường, sự thay đổi trong hành vi và kỳ vọng của khách hàng, cũng như sự cạnh tranh gay gắt.

Trong thời đại số hóa, marketing đang chuyển dịch mạnh mẽ về phía kỹ thuật số và truyền thông xã hội. Công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn và tự động hóa đang mở ra những cơ hội mới để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa các chiến dịch marketing. Đồng thời, marketing cũng đang trở nên ngày càng tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và tương tác với khách hàng hơn là chỉ chú trọng vào việc bán hàng.

Giới thiệu chuyên ngành Marketing tại Swinburne

Chương trình đào tạo về Marketing của Swinburne University of Technology là một trong số ít các chương trình đào tạo được công nhận bởi AACSB. AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) là Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học. Đây là tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế lâu đời và uy tín về các chương trình đào tạo kinh doanh. Thành viên của tổ chức là các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard (Mỹ), Oxford (UK), Stanford (Mỹ), Yale (Mỹ), Sydney (Úc), Melbourne (Úc)…

Sinh viên chuyên ngành về Marketing sẽ được phát triển các kỹ năng tiếp thị và quản lý nâng cao cần thiết để thành công trong ngành. Sinh viên sẽ được tìm hiểu về hành vi người tiêu dùng, đổi mới và thiết kế, lập kế hoạch, xây dựng thương hiệu, thiết kế kênh, truyền thông tiếp thị tích hợp và nghiên cứu thị trường. Đội ngũ giảng viên và chuyên gia ngành sẽ hỗ trợ sinh viên kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để nắm bắt cơ hội của tương lai.

Một trong những lợi thế khi là sinh viên Swinburne Việt Nam đó là có cơ hội việc làm rộng mở nhờ những trải nghiệm sớm. Hiện nay, các cựu sinh viên ngành Kinh doanh của Swinburne Việt Nam đều đang làm việc tại những công ty, tập đoàn lớn như: KMPG, Tập đoàn Ipsos, T&A Ogilvy, Tasco…Điều này có được bởi trong quá trình học sinh viên đã có những trải nghiệm thực tế gắn liền với doanh nghiệp.

Để đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh chuyên ngành Marketing Swinburne cũng như đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển, vui lòng truy cập:

  • Đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh: swin.edu.vn
  • Đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển: https://tuyensinh.swin.edu.vn/dangkyxettuyen

Chi tiết khóa học

Mô tả cấu trúc khoá học, cơ hội nghề nghiệp, nội dung đào tạo, chuẩn đầu ra, kết nối doanh nghiệp.

Thời lượng: 3 năm
Học phí:

Vui lòng tham khảo chi tiết tại trang Học phí.

Ngành: Kinh doanh
Địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh
Hệ: Chính quy - Toàn thời gian
Kỳ nhập học:

Kỳ tháng 1 | Kỳ tháng 5 | Kỳ tháng 9

Tiêu chuẩn nhập học:

Vui lòng tham khảo chi tiết tại trang Tuyển sinh.

Tiêu chuẩn tiếng Anh học chuyên ngành:

Vui lòng tham khảo chi tiết tại trang Tuyển sinh.

Lưu ý:

Sinh viên quốc tế cần đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn đầu vào. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập trang Tiêu chuẩn nhập học của sinh viên quốc tế.

Cơ hội nghề nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Marketing sau khi tốt nghiệp rất đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Các vị trí có thể kể đến như quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng, copywriter, marketing online, trợ lý truyền thông, quản lý thương hiệu, quan hệ khách hàng, kế toán, phân tích kinh doanh, luật thương mại, quản lý sự kiện, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự và kinh doanh quốc tế.

Nội dung đào tạo

Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Chương trình học kéo dài 3 năm, bao gồm tổng cộng 300 tín chỉ (credit point), tương ứng 24 môn học (unit); mỗi môn học được tính là 12.5 credit points. Bên cạnh 8 môn học cơ bản (core unit), sinh viên sẽ được học 8 môn học chuyên ngành (major unit) và 8 môn học lựa chọn (elective unit) để bổ sung nâng cao.

 

  • Core unit là những môn học cơ bản, cung cấp những kiến thức cơ bản và nền tảng về ngành học  để sinh viên có thể tiếp cận học sâu hơn về chuyên ngành.
ECO10005 – Economics for Business Decision Making
ACC10007 – Financial Information for Decision Making
MGT10009 – Contemporary Management Principles
MKT10009 – Marketing and the Consumer Experience
BUS10015 – Creative Mindset and Entrepreneurship
INF10024 – Business Digitalisation
BUS30031 – Sustainable Business Practice
BUS30032 – Business Consulting Project

 

  • Major unit là những môn học chuyên ngành cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực theo học. Khi học chuyên ngành, sinh viên sẽ được thực hành để hiểu rõ hơn các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.
BUS10014 – Business for Sustainability, Social Change and Impact
MKT20019   – Marketing Research and Analytics
MKT20021   – Integrated Marketing Communication
MKT20025   – Consumer Behaviour
MKT20031   – Marketing and Innovation
MKT20032   – Frontiers in Digital Marketing
MKT30016   – Marketing Strategy and Planning
MKT30018   – Marketing Insights

 

  • Elective unit là những môn học lựa chọn để bổ sung nâng cao: Sinh viên ngoài các môn cơ bản và chuyên ngành sẽ được học thêm các môn học lựa chọn khác để tạo nền tảng, bổ sung và nâng cao. Điều này giúp sinh viên lựa chọn môn học nhằm phát triển tối đa năng lực cá nhân.
BUS20013 – Business Professional Internship
BUS10014 – Business for Sustainability, Social Change and Impact
HRM20017 – Managing Workplace Relations
MGT20007 – Organisational Behaviour
INF20016 – Big Data Management
LAW20019 – Law of Commerce
INF30015 – Knowledge Management and Analytics
MGT30005 – Strategic Planning
PRM30001 – Project Management Essentials
HRM30012   – Digital Management and the Future of Work
INB10002   – International Business Operations
INB20009   – Global and Digital Marketplaces
INB20012   – Asian Regionalism and Global Business
INB30020   – Sustainable International Business Strategy
INB30025   – Global Business across Cultures
SCM20003   – Global Logistics and Supply Chain Managemen
STA10003 – Foundation of Statistics
MDA10012 – Communicating with Data
MDA10018 – Content Creator Lab
MDA10001 – Introduction to Media Studies
MDA10008 – Global Media Industries
DCO10001 – Concepts and Narratives
DCO10002 – Digital Design
DCO10007 – Visual Communication Studio
DCO20004 – Web Design
MKT30017 – Innovative Branding
MDA10015 – Social Media Strategy
MDA20028 – Business of Media and Entrepreneurship 
MDA10013 – Digital Self/Digital Community
JOU20007 – Interactive storytelling 
MDA30022 – Social Media, Social Impact 
MDA30021 – Social Media Industry Project
MDA30012 – Researching Social Media Publics
MDA20026 – Data Narratives
ADV10001 – Principles of Advertising
ADV20004 – Advertising Issues and Impact
ADV20005 – Creativity and Ideation
ADV30004 – Digital Advertising Media Strategy
ADV30005 – Advertising Campaigns Project
ADV10002 – Digital Advertising
ADV20003 – Search, Social Media and Video Marketing 
ADV30003 – Emerging Advertising Technologies  
COM10007 – Professional Communication Practice
MDA30020 – Media and Communications Industry Project
PUB10001 – Introduction to Public Relations Theory and Practice
PUB20001 – Global Public Relations Practice
PUB20003 – Public Relations Writing
PUB20004 – Issues, Crisis and Risk Communication
PUB30001 – Events Management
PUB30004 – PR Campaign Planning and Management

 

  • Sinh viên cũng có thể chọn học các chuyên ngành bổ sung khác cho chuyên ngành chính như chuyên ngành thứ 2 (second major), đồng chuyên ngành (co-major) hoặc các môn bổ sung (minors) để có kiến thức và kỹ năng đa dang và toàn diện hơn như sau:
  1. 1. Second Major:
  1. 2. Co-major:
  1. 3. Minors:

 

Thông qua chương trình học, các bạn sinh viên sẽ được học về hành vi của người tiêu dùng, đổi mới và thiết kế, xây dựng thương hiệu, thiết kế kênh. Các kỹ năng và kiến ​​thức thu được sẽ được củng cố trong học kỳ cuối cùng thông qua chương trình Học tập thực tế tại doanh nghiệp (On the Job Training – OJT). Đây là chương trình giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay khi còn đang trong chương trình học tại Swinburne. Sinh viên có thể được giới thiệu hoặc tự liên hệ các doanh nghiệp và thực tập tại vị trí liên quan tới chuyên môn. Thông qua đó, sinh viên có thể học hỏi thực tế với sự hỗ trợ của giáo viên cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

 

Chi tiết chương trình học chuyên ngành vui lòng tham khảo thêm tại đây.

Chuẩn đầu ra

Sinh viên hoàn thành khóa học này sẽ có thể:

  • Xác định và tích hợp các nguyên tắc trên lý thuyết để áp dụng vào thực tế.
  • Tiếp cận và phân tích các vấn đề từ nhiều quan điểm, thiết kế các giải pháp dựa trên các yêu cầu kinh doanh rõ ràng, và đưa ra các lựa chọn, khuyến nghị phù hợp.
  • Trình bày rõ ràng lý luận về đạo đức nghề và áp dụng khung đánh giá để phân tích và đưa ra giải pháp.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ marketing số.
  • Truyền đạt rõ ràng lập luận kinh doanh qua đánh giá và thực hiện chiến lược truyền thông phù hợp với từng đối tượng.
  • Xây dựng và trau dồi kiến thức để trở thành người có khả năng phản ứng nhanh nhậy về công nghệ mới.
  • Khả năng hòa nhập, làm việc và cộng tác trong nhiều nhóm khác nhau.
  • Giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng tiếng Anh viết và nói trong bối cảnh chuyên nghiệp.
Tham khảo thông tin chuẩn đầu ra trên hệ thống của Úc TẠI ĐÂY

Kết nối doanh nghiệp

Swinburne Việt Nam Alliance Program hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên được làm việc trong các dự án thực tế. Trong các dự án, sinh viên sẽ giải quyết những thách thức của doanh nghiệp từ đó đạt được các kỹ năng chuyên môn.

Thành quả học sinh

hr
hr
hr