Khởi đầu thành công với ngành Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam

Vào ngày 22/6/2024, chuỗi livestream “Swinburne on Air” của Swinburne Việt Nam đã tiếp tục lên sóng với chủ đề về ngành Truyền thông Đa phương tiện. Buổi livestream đã phần nào giải mã được sức hút của ngành học này, đồng thời mang đến nhiều thông tin về trải nghiệm học Truyền thông Đa phương tiện.   

DSC00674 2

Livestream về ngành Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam

Trong phần chia sẻ đầu tiên, Tiến sĩ Ngô Bích Ngọc – Trưởng khoa Truyền thông Đa phương tiện, đã giải đáp thắc mắc và chia sẻ về sức hút cũng như cơ hội thành công của ngành học này.

“Một trong những xu hướng ảnh hưởng tới ngành truyền thông hiện nay là xu hướng toàn cầu hoá, khi các quốc gia nối liền với nhau, vấn đề của một quốc gia có thể trở thành vấn đề của nhiều quốc gia.”, cô Ngọc chia sẻ. Ngành Truyền thông Đa phương tiện thu hút sinh viên lựa chọn nhờ vào những cơ hội phát triển và thành công trong tương lai. 

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội và công nghệ số, nhu cầu về các ngành Truyền thông ngày càng tăng cao để đáp ứng yêu cầu sáng tạo nội dung, quảng bá thương hiệu, và xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp và tổ chức. Cô Ngọc chia sẻ thêm “Nếu các bạn sinh viên có khả năng tiếng Anh tốt và sở hữu các bằng cấp quốc tế, cánh cửa cơ hội việc làm sẽ càng rộng mở hơn, với cơ hội làm việc tại các tập đoàn, công ty đa quốc gia trên khắp thế giới.” 

TS.Ngô Bích Ngọc cũng nhấn mạnh, sinh viên ngành Truyền thông có thể linh hoạt đảm nhận nhiều vai trò công việc khác nhau như sản xuất phim ảnh, truyền hình, báo chí, và tổ chức sự kiện: “Đây là một trong số ít ngành học cho phép sinh viên tự do phát huy sức sáng tạo và thể hiện bản thân thông qua các dự án Truyền thông”.

Ngành Truyền thông Đa phương tiện không chỉ mang lại nhiều cơ hội việc làm trong mọi lĩnh vực mà còn mở ra triển vọng phát triển toàn cầu, đặc biệt trong các lĩnh vực mới và sáng tạo. Đây chính là những lý do chính khiến ngành học Truyền thông có sức hút lớn.

Để trở nên thành công và phát triển trong lĩnh vực này, ba yếu tố quan trọng mà một sinh viên Truyền thông cần có và trau dồi là:  kỹ năng chuyên môn về Truyền thông Đa phương tiện, Kỹ năng công dân toàn cầu, và kiến thức, kỹ năng thực tiễn.

Trải nghiệm học Truyền thông Đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam

Tiếp nối phần chia sẻ, ThS. Cindy Nguyễn, Trưởng phòng Dịch vụ Sinh viên và chuyên gia hướng nghiệp quốc tế, đã nêu bật những giá trị học tập mà Swinburne Việt Nam mang lại cho sinh viên. 

Ngành Truyền thông của Swinburne Việt Nam hiện nằm trong Top 25 trường Đại học trẻ tốt nhất thế giới (theo THE, 2024). Sinh viên học ngành Truyền thông Đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam sẽ nhận bằng Cử nhân thuộc TOP 1% trên thế giới, giúp các bạn có hồ sơ nổi bật khi ứng tuyển vào các công ty hàng đầu. 

Trường cung cấp các chương trình học đa dạng, cho phép sinh viên chọn môn học phù hợp với định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Truyền thông. Ba chuyên ngành Truyền thông được đào tạo chính tại Swinburne Việt Nam bao gồm Truyền thông Xã hội, Quảng cáo và Quan hệ Công chúng. 

Đặc biệt, Swinburne Việt Nam còn là thành viên trong hệ sinh thái của tập đoàn FPT, mang lại nhiều cơ hội kết nối doanh nghiệp, triển khai dự án, thực tập và tiếp cận với công nghệ mới. Ngoài ra, Swinburne cung cấp miễn phí cho sinh viên ngành Media toàn bộ ứng dụng từ hệ sinh thái Adobe như: Photoshop, Premiere Pro, Lightroom, Illustration. Nhờ những đặc quyền  này, 90% sinh viên có việc làm trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp, làm việc ở các công ty, tập đoàn lớn như VnExpress và VTV.

Swinburne hiện có quan hệ đối tác với 100 doanh nghiệp hàng đầu như Nielsen, T&A Ogilvy, VnExpress, FPT, Viettel, LeBros, Intage,… mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó, mỗi kỳ đều có các chuyến tham quan thực tế (field trip) tới doanh nghiệp, giúp sinh viên nắm bắt môi trường kinh doanh và áp dụng kiến thức vào thực tiễn một cách hiệu quả.

Vào kỳ học thứ 9, sinh viên Swinburne Việt Nam sẽ tham gia kỳ thực tập kéo dài 3 tháng tại doanh nghiệp. Đây là cơ hội để sinh viên thực hành kiến thức chuyên ngành, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và tư duy phản biện. Nhờ những trải nghiệm thực tế từ sớm, sinh viên Swinburne có kinh nghiệm làm việc ngay từ khi còn học, giúp họ dễ dàng hòa nhập với công việc sau khi ra trường.

Bạn Trần Minh Tâm, sinh viên K3 ngành Truyền thông Đa phương tiện, đã đưa ra những góc nhìn về kinh nghiệm học tập tại Swinburne Việt Nam. Trong suốt 3 năm học, chương trình học tập của Tâm tại trường rất đa dạng và phong phú. Về mặt học thuật, Tâm và các bạn được khuyến khích sáng tạo các sản phẩm truyền thông với sự hỗ trợ từ trang thiết bị hiện đại Nhờ những đặc quyền đó, Tâm đã tạo ra những sản phẩm chất lượng cao để bổ sung vào portfolio cá nhân, phục vụ cho sự nghiệp tương lai. 

Buổi chia sẻ đã mang đến những thông tin giá trị về ngành Truyền thông Đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam, cho thấy những tiềm năng  phát triển trong lĩnh vực này, đồng thời giúp hiểu sâu về tiềm năng và sức hút của ngành đối với sinh viên. Với sự hỗ trợ từ đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất hiện đại và mạng lưới doanh nghiệp rộng khắp, sinh viên tại Swinburne được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để tự tin bước vào thị trường lao động toàn cầu.

Để có thêm thông tin chi tiết về ngành Truyền thông Đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam, bạn có thể xem lại buổi livestream tại đây. Mọi câu hỏi thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng  liên hệ qua số điện của Swinburne Việt Nam: 0939 403 555.

Rate this news

Ly Tran

news

Swinburne Việt Nam khởi động năm học mới đầy hứng khởi tại Conception Day 2024

Sáng nay ngày 17/8/2024, giảng viên và sinh viên Swinburne Việt Nam cơ sở Hà Nội đã có mặt tại Ngày hội Conception Day - sự kiện lớn nhất trong…

news

Trở thành chuyên gia Thiết kế đa phương tiện (Multimedia Design) với chương trình đào tạo Top 1% thế giới Swinburne Việt Nam

Thiết kế Đa phương tiện (Multimedia Design) đang trở thành một lĩnh vực đầy tiềm năng và hấp dẫn với các bạn trẻ. Tại Swinburne Việt Nam, chuyên ngành chuyên…

news

Thử thách tự sản xuất MV, sinh viên Swinburne Việt Nam truyền cảm hứng sáng tạo

Cùng sự đồng ý từ phía nghệ sĩ, nhóm Producktion How của ba nữ sinh viên Swinburne Việt Nam đã cùng nhau thực hiện dự án Fan-made MV “Treo (2:00…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan Báo Nhân Dân và tìm hiểu về chuyển đổi số trong ngành truyền thông

Sáng 22/5 vừa qua, đoàn Swinburne Việt Nam bao gồm các giảng viên và sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đã có chuyến học tập thực tế tại…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về hệ sinh thái khởi nghiệp và tinh thần đổi mới sáng tạo

Ngày 15/5 vừa qua, đoàn sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện của Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan đến Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc…

news

Trải nghiệm chương trình Đại học TOP 1% thế giới với đội ngũ giảng viên tiêu chuẩn quốc tế tại Swinburne Việt Nam

Tại Swinburne Việt Nam, toàn bộ nội dung, tài liệu và quy trình đào tạo đều được chuyển giao trực tiếp từ Swinburne University of Technology, Australia. Đồng thời, đội…