Ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam: Khám phá ngành học triển vọng hàng đầu

Vào ngày 6/6/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức lên sóng tập 2 trong chuỗi livestream “Swinburne on Air”, xoay quanh chủ đề tìm hiểu về ngành Kinh doanh. Qua buổi trò chuyện, các chuyên gia đã chia sẻ những cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong lĩnh vực này, cùng với đó là các thông tin về ngành học tại Swinburne Việt Nam.

DSC06268 2

Livestream chia sẻ về ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam và các cơ hội thành công

Tìm hiểu xu hướng nghề nghiệp trong ngành Kinh doanh hiện nay

Mở đầu buổi livestream lần này, ThS. Vũ Minh Trường – giảng viên ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam, NCS Tiến Sĩ tại Đại học James Madison Hoa Kỳ, đã chia sẻ tổng quan về xu hướng và cơ hội nghề nghiệp trong ngành Kinh doanh hiện nay. 

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 dẫn đến sự cấp thiết của chuyển đổi số trong doanh nghiệp, các mô hình kinh doanh số hoá, tự động hoá và ứng dụng trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên phổ biến hơn, từ đó dẫn đến sự ra đời của nhiều lĩnh vực mới như: Marketing số, thương mại điện tử, phân tích dữ liệu, v.v. Đặc biệt, tự động hoá còn đang dẫn đến thay thế một số ngành đơn giản lặp đi lặp lại. 

Cùng với đó, xu hướng toàn cầu hoá hiện nay đang tạo ra tính quốc tế trong tất cả hoạt động về kinh doanh, đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao với khả năng làm việc trong môi trường đa văn hoá, am hiểu thị trường quốc tế và sở hữu kỹ năng giao tiếp hiệu quả. 

Cuối cùng, thầy Trường cũng nhấn mạnh xu hướng phát triển bền vững đã thúc đẩy sự ra đời của nhiều sản phẩm và dịch vụ góp phần bảo vệ môi trường, chẳng hạn như sản phẩm tái chế, sử dụng năng lượng tái tạo và phân hủy sinh học,… Như vậy, doanh nghiệp cũng cần chú trọng hơn tới các chiến lược sử dụng tài nguyên tối ưu, giảm khí thải nhà kính và phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Theo thầy Trường, ba xu hướng nêu trên đang có tác động lớn đến xu hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Kinh doanh, đặt ra yêu cầu sinh viên phải trang bị nền tảng kiến thức vững chắc, rèn luyện các kỹ năng cần thiết và liên tục cập nhật các xu hướng mới để có thể thành công trong môi trường kinh doanh đầy năng động và cạnh tranh khốc liệt.

Giới thiệu ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam

Cũng tham gia buổi livestream lần này còn có anh Nguyễn Tuấn Hải – Trưởng phòng Tuyển sinh Swinburne Việt Nam. Anh đã chia sẻ những thông tin giá trị về Swinburne Việt Nam cũng như về ngành học Kinh doanh của trường. 

Theo đó, Swinburne hiện nằm trong Top 25 trường Đại học trẻ tốt nhất theo Bảng xếp hạng THE Rankings năm 2024. Khi theo học ngành Kinh doanh của Swinburne Việt Nam, các bạn sinh viên có cơ hội nhận bằng cử nhân Top 1% trên thế giới, điều này giúp hồ sơ các bạn trở nên nổi bật khi ứng tuyển vào các công ty hàng đầu trong và ngoài nước.

Chương trình đào tạo ngành Kinh doanh của Swinburne đã được công nhận bởi AACSB (Hiệp hội Phát triển Giảng dạy Doanh thương bậc đại học), một tổ chức danh tiếng với các thành viên là những trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Oxford, và Stanford. Hiện này, chỉ có khoảng 5% các trường đại học trên toàn cầu đạt được kiểm định uy tín này.

Tiếp nối chia sẻ của anh Tuấn Hải, ThS. Vũ Minh Trường cũng cho biết, Swinburne Việt Nam hiện có quan hệ hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp lớn như Nielsen, PwC, Panasonic, FPT, Viettel, IBM,… Điều này mang đến cho các bạn sinh viên vô số cơ hội để kết nối doanh nghiệp và trải nghiệm thực tế sớm. Mỗi môn học đều có ít nhất một buổi học với chuyên gia, tham gia giải quyết dự án thực tế trên thị trường, và chuyến tham quan thực tế (fieldtrip) tới doanh nghiệp. Điều này giúp sinh viên hiểu được môi trường kinh doanh và biết cách áp dụng kiến thức học được vào thực tế doanh nghiệp. Đặc biệt, sinh viên còn có một kỳ thực tập tại doanh nghiệp, từ đó sở hữu kinh nghiệm làm việc thực tế và gia tăng cơ hội tiếp cận, chinh phục những vị trí hấp dẫn ngay khi ra trường.

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị khả năng tiếng Anh tốt cùng các kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu như tư duy phân tích, sáng tạo, làm việc nhóm, khả năng thích ứng nhanh để có thể sống và làm việc ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Với những lợi thế vượt trội như vậy, có tới 90% sinh viên Swinburne Việt Nam đã có việc làm trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp. Các bạn được tuyển dụng vào các công ty và tập đoàn lớn như KPMG, Golden Gate, Nielsen, và FPT, đảm nhận các vị trí quan trọng trong lĩnh vực phát triển công nghệ. 

Buổi livestream đã mang đến những góc nhìn toàn diện về các cơ hội nghề nghiệp đầy triển vọng trong lĩnh vực Kinh doanh. Với chương trình đào tạo thuộc top 1% thế giới và trải nghiệm thực tế sớm tại Swinburne Việt Nam, sinh viên tốt nghiệp sẽ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực này.

Để có thêm thông tin chi tiết về ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam, bạn có thể xem lại buổi livestream tại đây. Mọi câu hỏi thắc mắc các bạn cần giải đáp xin vui lòng  liên hệ qua số điện của Swinburne Việt Nam: 0939 403 555.

Rate this news

Ly Tran

news

Khám phá chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (Logistics and Supply chain management) từ chương trình TOP 1% thế giới

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đang trở thành một lĩnh vực cách mạng trong quản trị doanh nghiệp, nhờ vào khả năng thúc đẩy sự đổi mới và…

news

Nắm bắt cơ hội thành công với chuyên ngành Tài chính (Finance) tại Swinburne Việt Nam

Lĩnh vực Tài chính hiện đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế toàn cầu. Với bước tiến cách mạng…

news

Swinburne Việt Nam khởi động năm học mới đầy hứng khởi tại Conception Day 2024

Sáng nay ngày 17/8/2024, giảng viên và sinh viên Swinburne Việt Nam cơ sở Hà Nội đã có mặt tại Ngày hội Conception Day - sự kiện lớn nhất trong…

news

Khám phá chuyên ngành Phân tích kinh doanh (Business Analytics and Analysis) cùng chương trình đại học Top 1% thế giới

Trong thời đại số hóa, phân tích kinh doanh trở thành một yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình hoạt động. Theo Ngân hàng…

news

Swin-Biz-Rockstar 2024: Bệ phóng cho ý tưởng kinh doanh đột phá

Tháng 06/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức khởi động cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar mùa 4. Tiếp nối thành công từ các mùa giải trước,…

news

Swinburne Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Kid Witness News” của Tập đoàn Panasonic

Tháng 6/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam chính thức trở thành đối tác đồng hành cùng dự án “Qua ống kính trẻ thơ” (KWN). Đây được biết đến là chương…