Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện thăm trụ sở Tập đoàn Viettel
Sáng ngày 13/7 vừa qua, sinh viên lớp Khủng hoảng Truyền thông – Ngành Truyền thông đa phương tiện đã có chuyến tham quan học tập tại trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel. Đây chính là cơ hội đặc biệt để các bạn sinh viên có thể trực tiếp tham quan văn phòng trụ sở của Viettel – thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á (2023).
Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện thăm trụ sở Tập đoàn Viettel
Tham quan không gian toà nhà Viettel – Giải Vàng Kiến trúc Việt Nam 2023
Tại toà nhà đạt giải Vàng kiến trúc Việt Nam 2023, đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam đã tận mắt khám phá không gian trưng bày ứng dụng công nghệ số hoá và công nghệ 3D đặc biệt tiên tiến. Không chỉ sở hữu cấu trúc vô cùng độc đáo, đây còn được biết đến là toà nhà “xanh”, đặc biệt thân thiện với môi trường và có khả năng tiết kiệm năng lượng. Theo như chia sẻ từ phía đại diện Viettel, toà nhà được Tập đoàn xây dựng với mong muốn góp phần thực hiện và đáp ứng 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc (UN).
Tham quan toà nhà Viettel và khám phá các công nghệ tiên tiến được ứng dụng tại đây
Đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam còn có cơ hội tham quan bảo tàng Viettel, từ đó tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành, phát triển của Tập đoàn. Các bạn đã được trực tiếp quan sát và học hỏi về những sản phẩm công nghệ do Viettel sản xuất từ trước tới nay. Đặc biệt, toàn bộ hiện vật trưng bày đều được Tập đoàn ứng dụng công nghệ 3D và trang bị màn hình cảm ứng, cho phép người xem tương tác và tìm hiểu các thông tin chi tiết.
Tìm hiểu về truyền thông thương hiệu của Tập đoàn Viettel
️Cũng trong chuyến học tập lần này, các bạn đã được lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ Phó Giám đốc Truyền thông và Trưởng phòng Quản trị Thương hiệu Tập đoàn Viettel về truyền thông thương hiệu của tập đoàn, đặc biệt là các thông tin xung quanh chiến dịch tái định vị thương hiệu diễn ra vào năm 2021. Trong chiến dịch này, Viettel chính thức công bộ nhận diện thương hiệu mới, với slogan mới “Theo cách của bạn”.
Lắng nghe chia sẻ từ đại diện Tập đoàn
Đây được đánh giá là một chiến dịch thành công, đánh dấu việc Viettel đã chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ số, và đang không ngừng đổi mới để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, bao gồm cả những người trẻ. Bên cạnh đó, đại diện Viettel cũng đã đi sâu phân tích về những rủi ro của việc tái định vị thương hiệu, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường và tìm hiểu “insight khách hàng”.
Các bạn sinh viên tìm hiểu về truyền thông thương hiệu tại Tập đoàn Viettel
Bạn Lê Hồng Trang, sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam cho biết: “Qua những chia sẻ từ phía đại diện Tập đoàn, mình đã rút ra được rất nhiều bài học giá trị trong Marketing và truyền thông, trong đó có thể kể đến chính là tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường để thấu hiểu thị hiếu, nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng thế hệ Gen Z và Millennials”.
Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng với đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam, đồng thời cũng mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp trong ngành Truyền thông đa phương tiện cho các bạn tại Tập đoàn Viettel. Hy vọng đây sẽ là những trải nghiệm đáng giá góp phần giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thực tập sắp tới.
Ly Tran