Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á

Chiều ngày 1/11 vừa qua, sinh viên lớp Thực hành Truyền thông  – Ngành Truyền thông đa phương tiện đã có chuyến tham quan học tập tới trụ sở tại Hà Nội của sàn thương mại điện tử Shopee. Đây là một cơ hội đặc biệt để các bạn sinh viên học hỏi những kiến thức thực tế từ nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á Shopee – một thương hiệu vốn đã quen thuộc tại thị trường Việt Nam. 

Đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam ghé thăm văn phòng của sàn thương mại điện tử Shopee

Đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam ghé thăm văn phòng của sàn thương mại điện tử Shopee

Tham quan khu vực làm việc tại văn phòng Shopee

Ghé thăm văn phòng Shopee cùng sự đón tiếp nhiệt tình, cởi mở từ phía Ban lãnh đạo và các cán bộ công nhân viên, đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có cơ hội ghé thăm khu vực làm việc, khu vực phòng họp, bếp ăn và phòng sinh hoạt chung. Kiến trúc tại đây hoàn toàn là thiết kế mở và gần như không có khoảng cách giữa các cấp nhân viên. Theo như chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, điều này sẽ giúp nhân sự trở nên gắn kết hơn đồng thời góp phần gia tăng hiệu quả trong cả giao tiếp và công việc thường ngày. 

Tìm hiểu về 5 giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu Shopee

Sau khi được tham quan khu vực làm việc của các cán bộ nhân viên, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam được học hỏi và lắng nghe chia sẻ từ chị Quỳnh Trang đến từ bộ phận Nhân sự tại Shopee, về 5 giá trị cốt lõi đã tạo nên thương hiệu sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á. Thông qua các ví dụ và dẫn chứng dễ hiểu, các hình ảnh minh hoạ lôi cuốn, 5 giá trị cốt lõi của Shopee đã được truyền tải vô cùng sinh động, bao gồm: “We Serve”, “We Run”, “We Commit”, “We Adapt” và “We stay Humble”. Theo đó, sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu, kim chỉ nam dẫn đường giúp doanh nghiệp ngày một hoàn thiện và phát triển hơn. 

Đại diện Shopee chia sẻ bí kíp “chốt triệu đơn” trên sàn Shopee Live

Shopee vốn đã nổi tiếng với các chiến lược giảm giá sập sàn với nhiều ưu đãi đặc biệt kích thích mong muốn “chốt đơn” của khách hàng. Theo chia sẻ từ anh Sơn Đặng đến từ bộ phận Marketing tại Shopee, 3 yếu tố then chốt giúp người bán Livestream thành công trên sàn Shopee Live bao gồm: niềm đam mê với “săn sale”; một tài lẻ nổi bật, thú vị; và liên tục cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường. Cụ thể, niềm đam mê “săn sale” sẽ giúp các bạn biết tự đặt mình vào vị trí của khách hàng để từ đó thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng; một tài lẻ nổi bật, (hát, nhảy, nói chuyện,..) sẽ giúp các bạn thu hút sự chú ý của khách hàng; và cuối cùng là cập nhật xu hướng, bởi thị trường ngày càng có nhiều thay đổi, biến động, chính vì vậy, những người làm sáng tạo buộc phải thích nghi, phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu. 

Giao lưu và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia tại Shopee

Giao lưu và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia tại Shopee

Bạn Nguyễn Lâm Hạnh, sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam cho biết: “Là một sinh viên Truyền thông, những chia sẻ của Shopee về quy trình sản xuất, kiểm soát và vận hành một buổi Livestream nói riêng cũng như một chiến dịch Digital marketing nói chung đã giúp em có được thêm nhiều góc nhìn thực tế, đồng thời hiểu thêm về insight của khách hàng.”

Cô Mạch Lê Thu, giảng viên môn Thực hành Truyền thông – Swinburne Việt Nam, chia sẻ: “Nội dung về Livestream hết sức mới mẻ và hiện đại, đòi hỏi người thực hành phải có tư duy và kỹ năng năng động. Hy vọng doanh nghiệp và nhà trường sẽ còn nhiều dịp làm việc nữa để cùng khám phá cơ hội phát triển trong lĩnh vực truyền thông cho thương mại điện tử.” 

Rate this news

Ly Tran

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu thị trường bán lẻ và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại AEON Việt Nam

Ngày 07/11/2024 vừa qua, các bạn sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập thực tế tới Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam trải nghiệm môi trường làm việc tại Viettel và tìm hiểu về ngành viễn thông toàn cầu

Ngày 15/10/2024, đoàn sinh viên ngành Kinh Doanh và Công nghệ thông tin Swinburne Việt Nam đã có chuyến đi thực tế tới Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (VTNet)…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan khách sạn JW Marriott Hà Nội và tìm hiểu về Marketing ngành dịch vụ

Ngày 09/10/2024 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã tham gia chuyến đi thực tế tới khách sạn JW Marriott Hà Nội - một trong những…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam kết nối cùng các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Career Week 2024

Đầu tháng 10/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã tổ chức sự kiện Career Week 2024 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của gần…

news

Swinburne Việt Nam hợp tác cùng (ISC)² Ho Chi Minh City Chapter: Thúc đẩy đào tạo thực tiễn và kết nối doanh nghiệp

Ngày 18/9/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với (ISC)² Ho Chi Minh City Chapter ((ISC)² HCMC) với mục đích phát triển và thúc…

news

Giải bài toán an toàn dữ liệu cho hệ thống AI

Theo Tạp Chí Thông Tin và Truyền Thông, giống như các hệ thống công nghệ thông tin khác, các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) cũng thường xuyên phải…