Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á
Chiều ngày 1/11 vừa qua, sinh viên lớp Thực hành Truyền thông – Ngành Truyền thông đa phương tiện đã có chuyến tham quan học tập tới trụ sở tại Hà Nội của sàn thương mại điện tử Shopee. Đây là một cơ hội đặc biệt để các bạn sinh viên học hỏi những kiến thức thực tế từ nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á Shopee – một thương hiệu vốn đã quen thuộc tại thị trường Việt Nam.
Đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam ghé thăm văn phòng của sàn thương mại điện tử Shopee
Tham quan khu vực làm việc tại văn phòng Shopee
Ghé thăm văn phòng Shopee cùng sự đón tiếp nhiệt tình, cởi mở từ phía Ban lãnh đạo và các cán bộ công nhân viên, đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có cơ hội ghé thăm khu vực làm việc, khu vực phòng họp, bếp ăn và phòng sinh hoạt chung. Kiến trúc tại đây hoàn toàn là thiết kế mở và gần như không có khoảng cách giữa các cấp nhân viên. Theo như chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, điều này sẽ giúp nhân sự trở nên gắn kết hơn đồng thời góp phần gia tăng hiệu quả trong cả giao tiếp và công việc thường ngày.
Tìm hiểu về 5 giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu Shopee
Sau khi được tham quan khu vực làm việc của các cán bộ nhân viên, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam được học hỏi và lắng nghe chia sẻ từ chị Quỳnh Trang đến từ bộ phận Nhân sự tại Shopee, về 5 giá trị cốt lõi đã tạo nên thương hiệu sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á. Thông qua các ví dụ và dẫn chứng dễ hiểu, các hình ảnh minh hoạ lôi cuốn, 5 giá trị cốt lõi của Shopee đã được truyền tải vô cùng sinh động, bao gồm: “We Serve”, “We Run”, “We Commit”, “We Adapt” và “We stay Humble”. Theo đó, sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu, kim chỉ nam dẫn đường giúp doanh nghiệp ngày một hoàn thiện và phát triển hơn.
Đại diện Shopee chia sẻ bí kíp “chốt triệu đơn” trên sàn Shopee Live
Shopee vốn đã nổi tiếng với các chiến lược giảm giá sập sàn với nhiều ưu đãi đặc biệt kích thích mong muốn “chốt đơn” của khách hàng. Theo chia sẻ từ anh Sơn Đặng đến từ bộ phận Marketing tại Shopee, 3 yếu tố then chốt giúp người bán Livestream thành công trên sàn Shopee Live bao gồm: niềm đam mê với “săn sale”; một tài lẻ nổi bật, thú vị; và liên tục cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường. Cụ thể, niềm đam mê “săn sale” sẽ giúp các bạn biết tự đặt mình vào vị trí của khách hàng để từ đó thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng; một tài lẻ nổi bật, (hát, nhảy, nói chuyện,..) sẽ giúp các bạn thu hút sự chú ý của khách hàng; và cuối cùng là cập nhật xu hướng, bởi thị trường ngày càng có nhiều thay đổi, biến động, chính vì vậy, những người làm sáng tạo buộc phải thích nghi, phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu.
Giao lưu và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia tại Shopee
Bạn Nguyễn Lâm Hạnh, sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam cho biết: “Là một sinh viên Truyền thông, những chia sẻ của Shopee về quy trình sản xuất, kiểm soát và vận hành một buổi Livestream nói riêng cũng như một chiến dịch Digital marketing nói chung đã giúp em có được thêm nhiều góc nhìn thực tế, đồng thời hiểu thêm về insight của khách hàng.”
Cô Mạch Lê Thu, giảng viên môn Thực hành Truyền thông – Swinburne Việt Nam, chia sẻ: “Nội dung về Livestream hết sức mới mẻ và hiện đại, đòi hỏi người thực hành phải có tư duy và kỹ năng năng động. Hy vọng doanh nghiệp và nhà trường sẽ còn nhiều dịp làm việc nữa để cùng khám phá cơ hội phát triển trong lĩnh vực truyền thông cho thương mại điện tử.”
Ly Tran