Sinh viên Swinburne trúng tuyển vào Big4 trước khi tốt nghiệp

Theo VnExpress, Trần Bảo Huy, sinh viên Swinburne Việt Nam, trúng tuyển kiểm toán viên công nghệ thông tin tại EY Vietnam, một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới (Big4).

Kỳ thực tập của Swinburne Việt Nam đã giúp cậu sinh viên ngành Công nghệ thông tin có những trải nghiệm đầu tiên tại doanh nghiệp lớn. Thông qua sự giới thiệu của giảng viên, Huy thử sức với vị trí Kiểm toán công nghệ thông tin của EY Vietnam.

“EY là một công ty lớn và mình biết sẽ phải vượt qua nhiều vòng phỏng vấn, kiểm tra nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nhờ những gì đã học được ở Swinburne, từ kiến thức chuyên ngành đến kỹ năng mềm, mình tự tin bước vào từng vòng tuyển chọn”, cậu chia sẻ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức chuyên ngành và kỹ năng mềm, Huy vượt qua các vòng đánh giá, trở thành thực tập sinh tại công ty này. Đây là bước đệm để nam sinh Swinburne nhận ra niềm đam mê ngày càng lớn đối với lĩnh vực Kiểm toán công nghệ thông tin.

Bảo Huy thực tập tại công ty kiểm toán lớn từ năm thứ hai đại học

Bảo Huy thực tập tại công ty kiểm toán lớn từ năm thứ hai đại học

Theo Huy, những kiến thức từ Swinburne không chỉ dừng lại ở lý thuyết, mà còn được áp dụng trực tiếp vào công việc hàng ngày hiện tại. Điều cậu ấn tượng nhất là kiến thức đã học có tính ứng dụng trong công việc. Các bài giảng về quản lý hệ thống công nghệ thông tin hay cách thức kiểm tra tính toàn vẹn của dữ liệu đều giúp nam sinh xử lý hiệu quả nhiệm vụ tại EY.

Kết thúc kỳ thực tập, Huy nhận được “return offer” (lời mời làm việc) từ EY, trở thành nhân viên chính thức của công ty. Hiện, cậu đang giữ vị trí Kiểm toán công nghệ thông tin và được tham gia vào nhiều dự án lớn. Trong đó, nhiệm vụ chính là đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin của các khách hàng hoạt động đúng chuẩn mực kỹ thuật, bên cạnh các tác vụ kiểm toán về tài chính.

Khi nói về môi trường làm việc tại Big4, Bảo Huy nhận định đó là môi trường năng động, nơi các bạn trẻ có cơ hội làm việc với những khách hàng quốc tế lớn. “Mặc dù có những khoảng thời gian căng thẳng, đặc biệt là trong mùa cao điểm, nhưng nhờ vào quy trình làm việc chuyên nghiệp và tinh thần đồng đội tốt, mình luôn cảm thấy được hỗ trợ”, Huy nói.

Trong hơn một năm làm việc tại EY, Bảo Huy nhận thấy việc học tập tại Swinburne đã trang bị cho cậu một nền tảng vững chắc, đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm và khả năng chịu áp lực, để đối mặt với những thách thức trong môi trường làm việc quốc tế.

“Những deadline nối tiếp nhau trong suốt thời gian học đã giúp mình làm quen với nhịp độ công việc bận rộn tại EY,” Huy nói thêm.

Bên cạnh đó, nhờ học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, Huy dễ dàng thích nghi với công việc tại công ty này, nơi thường xuyên phải làm việc với các khách hàng lớn cả trong và ngoài nước.

Trong tương lai, Huy dự định tiếp tục học và nâng cao kỹ năng chuyên môn tại EY, đồng thời, phát triển thêm các mạng lưới trong ngành. Hiện, chàng trai trẻ tập trung vào công việc tại EY Vietnam, đồng thời, ấp ủ mong muốn trải nghiệm làm việc tại một quốc gia châu Âu.

Để chinh phục được cột mốc hiện tại và tương lai, Bảo Huy cho rằng, sự tò mò, khao khát học hỏi và không ngừng nỗ lực là chìa khóa cho mọi thành công. Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị chắc chắn cho sự nghiệp khi còn học tại Swinburne Việt Nam đã giúp cậu sẵn sàng bước chân vào những công ty hàng đầu thế giới như EY trước khi tốt nghiệp.

Swinburne Việt Nam là chương trình đào tạo thuộc TOP 1% thế giới. Swinburne là một trong những trường đại học danh tiếng trên thế giới, nằm trong TOP 291 trường tốt nhất (QS, 2025). Tại Việt Nam, Swinburne được biết đến nhiều hơn với vai trò là nhà tài trợ cho các Quán Quân cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trong suốt hơn 20 năm.

Rate this news

Trịnh Thanh Hằng

news

Nữ sinh Swinburne Việt Nam trúng tuyển vào UNDP ngay sau kỳ thực tập

Đó là câu chuyện của Phạm Phương Linh là sinh viên Khóa 3 ngành Truyền thông đa phương tiện của Swinburne Việt Nam. Hiện nay Linh đang đảm nhận vai…

news

Á hậu Phương Nga tốt nghiệp Swinburne Việt Nam

Theo VnExpress, Á hậu Bùi Phương Nga hoàn thành chương trình học tại Swinburne Việt Nam và chuẩn bị cho buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp vào cuối tháng 10.…

news

Nữ sinh Swinburne truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Gen Z

Theo SVVN - Hà Trang Nhi (MiA) hiện là sinh viên theo học chuyên ngành Quan hệ Công chúng, khoa Truyền thông, trường Swinburne University of Technology. Là một influencer…

news

Giải bài toán an toàn dữ liệu cho hệ thống AI

Theo Tạp Chí Thông Tin và Truyền Thông, giống như các hệ thống công nghệ thông tin khác, các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) cũng thường xuyên phải…

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…