Trải nghiệm ngành Truyền thông xã hội tại trường thuộc Top 1% thế giới
Sự bùng nổ của công nghệ và Internet trong thời đại 4.0 đã kéo theo sự phát triển của những phương tiện truyền thông mới, cùng với đó dẫn đến sự lên ngôi của ngành Truyền thông xã hội. Đây là một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi tính sáng tạo, tính mới của ngành nghề và cơ hội được nghiên cứu cách thức tiếp thị, truyền thông hiện đại trong môi trường kỹ thuật số.
Chương trình cử nhân Truyền thông đa phương tiện, Chuyên ngành Truyền thông xã hội là ngành học mũi nhọn tại Swinburne Việt Nam, được khẳng định bởi chất lượng đào tạo được kiểm định quốc tế ở nhóm TOP 1% và tính đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp và ứng dụng công nghệ.
Nhận bằng cử nhân trực tiếp từ Swinburne University of Technology, thuộc top 1% các trường đại học tốt nhất thế giới
Swinburne Việt Nam là chương trình liên kết đào tạo giữa Swinburne University of Technology và Đại học FPT. Sinh viên khi chọn chuyên ngành Truyền thông xã hội tại Swinburne Việt Nam được cập nhật những kiến thức chuyên môn tiến bộ nhất trên thế giới và học tập cùng các chuyên gia hàng đầu. Toàn bộ nội dung và chương trình đào tạo chuyên ngành Truyền thông xã hội đều được chuyển giao trực tiếp và đảm bảo quy trình kiểm định khắt khe từ Swinburne University of Technology, Australia.
Swinburne University of Technology xếp thứ 285 trường đại học tốt nhất thế giới theo QS Rankings 2024
Swinburne University of Technology được biết đến là một trong số những trường đại học tốt nhất, xếp thứ 285 trên Bảng xếp hạng QS Rankings 2024 và thuộc Top 1% các trường đại học hàng đầu thế giới. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Truyền thông xã hội sẽ nhận được tấm bằng cử nhân được cấp bởi Đại học Công nghệ Swinburne, Australia.
Ngành Truyền thông đa phương tiện của Swinburne nằm trong Top 250 chương trình tốt nhất thế giới
Chất lượng đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện của Swinburne đã được khẳng định trên nhiều bảng xếp hạng giáo dục uy tín. Trên Bảng xếp hạng QS Rankings 2024, Swinburne nằm trong Top 250 các trường tốt nhất theo ngành học. Còn trên bảng xếp hạng chất lượng giáo dục thế giới ARWU (Acdemic Ranking of World Universities), ngành Truyền thông cũng nằm trong Top 100 các trường đào tạo tốt nhất.
Tại Bang Victoria, ngành Truyền thông của Swinburne đứng Top 1 về mức lương khởi điểm theo khảo sát của QILT Graduate Outcome 2016-2018. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo cũng được công nhận bởi hiệp hội ngành nghề uy tín – Viện Quan hệ công chúng Australia.
Tiên phong nắm bắt cơ hội ứng dụng, phát triển công nghệ mới trong chuyển đổi số ứng dụng cho ngành truyền thông
Giá trị cốt lõi trong đào tạo về Truyền thông xã hội là phát huy tinh thần sáng tạo. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đang tạo cơ hội thay đổi có tính cách mạng với các hoạt động truyền thông. Các công cụ và nền tảng trực tuyến cho phép các nhà truyền thông xã hội sáng tạo và phân phối nội dung trực tuyến một cách hiệu quả.
Với ngành học này, sinh viên được nghiên cứu các khía cạnh liên quan đến sự tương tác, trao đổi thông tin, xây dựng mối quan hệ và tiếp thị trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, YouTube… Đồng thời nghiên cứu cách mà cá nhân, tổ chức ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để tạo ra và lan toả nội dung.
Sinh viên chuyên ngành Truyền thông xã hội được nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức về Truyền thông đa phương tiện nói chung và Truyền thông xã hội nói riêng trong thời đại công nghệ 4.0. Với sự hợp tác giữa Swinburne và Adobe, sinh viên chuyên ngành Truyền thông xã hội có cơ hội được thụ hưởng những lợi ích về công nghệ kỹ thuật số. Ngay năm thứ nhất, sinh viên đã được học các lý thuyết nền tảng và sử dụng các công cụ sáng tạo như Photoshop, Adobe Premiere, Adobe Lighroom…để sản xuất các nội dung tiếp thị chất lượng cao.
Tập đoàn FPT hiện đang tiên phong trong ứng dụng chuyển đổi số trong mô hình kinh doanh và quản lý truyền thông. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên được cập nhật những xu hướng mới nhất trên thế giới, ứng dụng các công nghệ mới vào các dự án truyền thông. Nắm vững các công nghệ và công cụ sáng tạo là thế mạnh giúp sinh viên ngành Truyền thông xã hội tự tin khi tham gia vào các dự án lớn hoặc tạo ra các sản phẩm sáng tạo có tính bứt phá, đổi mới.
Môi trường quốc tế phát triển các kỹ năng để gia nhập đội ngũ chuyên gia toàn cầu
Swinburne Việt Nam mang đến cho người học môi trường quốc tế để phát triển các kỹ năng quan trọng. Trong quá trình học, sinh viên chuyên ngành Truyền thông xã hội được được đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Global Citizen Program là chương trình đào tạo trang bị những kỹ năng quan trọng của công dân thế kỉ 21 như: tư duy phản biện, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm…
Global Citizen Program là chương trình đào tạo trang bị những kỹ năng quan trọng của công dân thế kỉ 21
Sinh viên có cơ hội học tập cùng các giảng viên quốc tế, đồng thời có cơ hội kết nối các doanh nghiệp lớn thông qua các cuộc thi như: SwinMedia x RangDong, Swinburne Vietnam Tiktok-er contest và các hội thảo truyền thông quốc tế như ICMC (International Conference in Media and Communication)…
Cơ hội việc làm rộng mở nhờ trải nghiệm thực tế sớm
Một trong những lợi thế khi là sinh viên Swinburne Việt Nam đó là có cơ hội việc làm rộng mở nhờ những trải nghiệm sớm. Hiện nay, các cựu sinh viên của Swinburne Việt Nam đều đang thực tập, làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại những công ty lớn như: Le Bros, T&A Ogily, VnExpress, VTV, VCCorp…Điều này có được bởi trong quá trình học sinh viên đã có những trải nghiệm thực tế gắn liền với doanh nghiệp.
Trong mỗi một môn học, sinh viên sẽ có ít nhất một buổi học cùng các Mentor (chuyên gia ngành) và tham gia giải quyết một bài toán do Mentor đặt ra. Những chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành sẽ cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm liên quan đến ngành học và cái nhìn cận cảnh về công việc cũng như ngành nghề mà họ sẽ theo đuổi sau khi tốt nghiệp.
Với mạng lưới kết nối rộng lớn, Swinburne có mối quan hệ hợp tác bền chặt và đã kí kết MOU với gần 100 doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: InterContinenal, FPT Software, Panasonic, Nielsen, PwC, T&A Ogilvy, VnExpress, IBM Việt Nam, Viettel, Cisco, Toyota, VNPT, NashTech, Toyota…Sự hợp tác này giúp gia tăng cơ hội trải nghiệm của sinh viên tại các doanh nghiệp. Trong đó, Studytour & Fieldtrip là hoạt động tham quan doanh nghiệp diễn ra ít nhất một lần trong một môn học, giúp sinh viên hiểu hơn về môi trường doanh nghiệp và hình dung được công việc của các chuyên gia Truyền thông và quan hệ công chúng trong tương lai.
Sinh viên ngành Truyền thông tham quan học tập tại VnExpress
Vào năm thứ 3 khi học chuyên ngành, sinh viên ngành Truyền thông xã hội một lần nữa có cơ hội trải nghiệm tại doanh nghiệp trong Học kì thực tập (On the job trainning – OJT). Học kì thực tập diễn ra trong 1 kỳ kéo dài 3 tháng, là cơ hội để sinh viên dấn thân vào ngành công nghiệp, học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành và tham gia giải quyết các bài toán thực tế của doanh nghiệp.
Chi phí hợp lý tại Việt Nam và cơ hội chuyển tiếp học tập tại các trường có thứ hạng cao quốc tế
So với việc du học tại nước ngoài, du học tại chỗ với mức chi phí hợp lý và chất lượng đào tạo tương đương được xem là một xu hướng mới.
Trong quá trình học, sinh viên ngành Truyền thông xã hội của Swinburne có thể chọn lựa học hoàn toàn tại Việt Nam, hoặc đăng ký chuyển tiếp sang Australia bất kì lúc nào sau khi đã hoàn thành ít nhất một môn học chuyên ngành. Sở hữu tấm bằng được cấp bởi Đại học Công nghệ Swinburne (Australia) là một lợi thế vô cùng lớn khi sinh viên quyết định chuyển tiếp học tập tại các trường có thứ hạng cao trên thế giới.
TRANG TRẦN