Trở thành chuyên gia Thiết kế đa phương tiện (Multimedia Design) với chương trình đào tạo Top 1% thế giới Swinburne Việt Nam

Thiết kế Đa phương tiện (Multimedia Design) đang trở thành một lĩnh vực đầy tiềm năng và hấp dẫn với các bạn trẻ. Tại Swinburne Việt Nam, chuyên ngành chuyên sâu Thiết kế Đa phương tiện không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng mà còn cung cấp kỹ năng thực tiễn để các bạn trở nên thành công trong ngành công nghiệp sáng tạo. 

Ngành Thiết kế đa phương tiện và triển vọng nghề nghiệp

Hiện nay, thế giới đang chứng kiến ba xu hướng chính ảnh hưởng đến các nghề nghiệp tương lai nói chung và ngành hẹp Thiết kế đa phương tiện nói riêng. Thứ nhất đó là cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số. Những yếu tố này tạo ra nhu cầu về các chuyên gia Thiết kế đa phương tiện có khả năng sáng tạo, thiết kế nội dung truyền thông trên đa nền tảng số như mạng xã hội, website, ứng dụng di động,… 

Thiết kế đa phương tiện đang là một trong những ngành học có sức hút và triển vọng nghề nghiệp cao

Thiết kế đa phương tiện đang là một trong những ngành học có sức hút và triển vọng nghề nghiệp cao

Với sự bùng nổ của mạng xã hội và công nghệ số, nhu cầu về các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đa phương tiện ngày càng tăng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu sáng tạo nội dung, quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, tổ chức. 

Đặc biệt, trong bối cảnh ngành truyền thông phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu về nhân sự sáng tạo ngày càng cao. Các doanh nghiệp và tổ chức không ngừng tìm kiếm những chuyên gia có khả năng tạo ra nội dung ấn tượng, thu hút, đồng thời có cả kỹ năng thiết kế các ấn phẩm truyền thông đa kênh. 

Những chuyên gia vừa có khả năng sáng tạo nội dung vừa có khả năng thiết kế sẽ dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng nhờ vào sự đa năng và linh hoạt của họ. Sự kết hợp giữa kỹ năng sáng tạo và thiết kế giúp họ có thể hiểu và truyền tải thông điệp một cách toàn diện, từ ý tưởng ban đầu đến sản phẩm cuối cùng.

Khả năng sáng tạo nội dung cho phép họ xây dựng câu chuyện và thông điệp hấp dẫn, trong khi kỹ năng thiết kế giúp họ biến những ý tưởng đó thành hiện thực qua các hình ảnh, video, và đồ họa chuyên nghiệp. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp mà còn đảm bảo tính nhất quán và chất lượng cao của các sản phẩm truyền thông.

Vì thế, những chuyên gia sở hữu cả hai kỹ năng này thường dễ dàng gây ấn tượng và được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và tiềm năng phát triển trong ngành truyền thông đa phương tiện.

Yếu tố thứ hai tác động đến bối cảnh nghề nghiệp hiện nay chính là xu hướng toàn cầu hoá, đòi hỏi nguồn nhân lực thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh, có kiến thức rộng, am hiểu về văn hoá của nhiều quốc gia khác nhau để có thể sáng tạo những hình ảnh, sản phẩm thiết kế phù hợp và hiệu quả với từng nhóm khách hàng.

Bối cảnh toàn cầu hóa cũng khiến cho cơ hội việc làm trong ngành này không chỉ giới hạn trong nước mà còn mở rộng ra toàn cầu. Cũng chính vì vậy, với các bạn trẻ có khả năng tiếng Anh tốt và sở hữu bằng cấp quốc tế, cánh cửa cơ hội việc làm sẽ càng rộng mở hơn, với cơ hội việc làm hấp dẫn tại các tập đoàn, công ty đa quốc gia trên khắp thế giới.

Kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành Thiết kế đa phương tiện 

Để trở nên thành công trong ngành Thiết kế đa phương tiện, các bạn trẻ cần chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ các kiến thức và kỹ năng ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Các khung kỹ năng này bao gồm kỹ năng chuyên môn, kỹ năng công dân toàn cầu, và kỹ năng làm việc thực tế.

Phát triển nội dung truyền thông với ngành thiết kế và truyền thông đa phương tiện

Để thành công trong ngành Thiết kế đa phương tiện, các kỹ năng chuyên môn quan trọng mà các bạn trẻ cần lưu ý bao gồm khả năng sáng tạo, kỹ năng sử dụng các phần mềm, công cụ và hiểu biết sâu sắc về xu hướng thiết kế. Khả năng sáng tạo giúp đưa ra những ý tưởng đột phá và độc đáo trong việc thiết kế đồ họa, video, và các sản phẩm truyền thông khác trên đa kênh. 

Kỹ năng kỹ thuật đòi hỏi sự thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như Adobe Photoshop, Illustrator, After Effects, Premiere Pro,… để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao. 

Ngoài ra, hiểu biết về truyền thông, các xu hướng thiết kế và nhu cầu của thị trường cũng là yếu tố quan trọng giúp các bạn trẻ có thể tạo ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng, bắt kịp sự thay đổi của công nghệ. 

Kỹ năng công dân toàn cầu

Sinh viên Swinburne Việt Nam được trang bị kiến thức và kỹ năng công dân toàn cầu

Sinh viên Swinburne Việt Nam được trang bị kiến thức và kỹ năng công dân toàn cầu

Ngành Truyền thông nói chung và Thiết kế đa phương tiện nói riêng hiện nay đang phát triển với tốc độ rất nhanh, tác động đến hầu hết mọi nền công nghiệp ở khắp nơi trên thế giới. Với những đặc thù của nghề sáng tạo, nhân sự trong ngành này thậm chí có thể làm việc từ xa cho bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào ở mọi nơi trên thế giới. 

Vì vậy, để thành công trong ngành Thiết kế đa phương tiện, các kỹ năng công dân toàn cầu là vô cùng quan trọng. Trước tiên, khả năng giao tiếp, kỹ năng ngôn ngữ (tiếng Anh), kỹ năng làm việc nhóm và tư duy toàn cầu sẽ giúp các bạn làm việc hiệu quả với đối tác, khách hàng và đồng nghiệp quốc tế. 

Đặc biệt, tư duy sáng tạo cho phép các bạn nắm bắt và áp dụng những xu hướng và công nghệ mới nhất, từ đó tạo ra những sản phẩm thiết kế độc đáo và hiện đại. Khả năng tư duy phản biện cũng rất quan trọng, giúp phân tích, đánh giá và đưa ra các quyết định chính xác trong công việc.

Kiến thức và kỹ năng thực tế

Để có thể thành công trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, các bạn trẻ cần nắm vững kiến thức chuyên môn lý thuyết và song song với đó là kỹ năng thực hành, ứng dụng và phát triển trong thực tiễn. 

Cũng chính vì vậy, các bạn nên cân nhắc lựa chọn những môi trường Đại học chú trọng hoạt động hợp tác, liên kết doanh nghiệp trong quá trình đào tạo. Điều này sẽ trang bị cho sinh viên đầy đủ kiến thức học thuật và cả kinh nghiệm thực tế ngay trước khi tốt nghiệp.

Cơ hội thành công với ngành học Thiết kế đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam

Cơ hội thành công Swinburne Việt Nam mang lại cho sinh viên

Hiện nay, Swinburne Việt Nam cung cấp chương trình đào tạo Thiết kế đa phương tiện – chuyên ngành chuyên sâu thuộc ngành Truyền thông đa phương tiện từ Swinburne University of Technology, Australia – xếp hạng 24 trường Đại học trẻ tốt nhất trên thế giới (THE, 2025). Sinh viên Swinburne Việt Nam cũng sẽ nhận bằng cử nhân được cấp trực tiếp bới Swinburne Australia.

Tại Swinburne Việt Nam, sinh viên sẽ được học trong môi trường 100% tiếng Anh, được trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu như tư duy phân tích, sáng tạo, làm việc nhóm, thích ứng để có cơ hội làm việc tại các tập đoàn công ty đa quốc gia. 

Ngoài ra, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ được cung cấp trọn bộ công cụ Adobe hoàn toàn miễn phí để phục vụ cho việc học tập và thực hành, từ Photoshop, Illustrator đến Premiere Pro và nhiều công cụ khác. 

Bạn Trần Minh Tâm – sinh viên khóa 3 ngành Truyền thông đa phương tiện Swinburne Việt Nam, chia sẻ: “Em được tự do sáng tạo các sản phẩm truyền thông với các trang thiết bị tại studio của trường và bộ “vũ khí bí mật” Adobe. Với việc được truy cập vào tất cả các phần mềm của Adobe như PTS, Premiere, … em đã có những sản phẩm chất lượng để đưa vào Portfolio.

Swinburne Việt Nam tập trung xây dựng trải nghiệm thực tế cho sinh viên thông qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp

Swinburne Việt Nam tập trung xây dựng trải nghiệm thực tế cho sinh viên thông qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp

Đặc biệt, Swinburne Việt Nam còn rất chú trọng kết nối doanh nghiệp và trang bị các trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Trường hiện là thành viên trong hệ sinh thái của tập đoàn FPT, đồng thời có mối quan hệ đối tác với hàng loạt các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong và ngoài lĩnh vực truyền thông như Nielsen, T&A Ogilvy, VnExpress, LeBros, Intage,…

Nhờ đó, sinh viên Swinburne Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội tham gia triển khai các dự án thực tiễn trên thị trường, tới tham quan trực tiếp tại doanh nghiệp, và có một kỳ thực tập tại các công ty đối tác của nhà trường. 

Chương trình đào tạo Thiết kế đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam

Bên cạnh ba chuyên ngành Truyền thông xã hội, Quan hệ công chúng và Quảng cáo, ngành Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam còn mang tới chuyên ngành chuyên sâu Thiết kế đa phương tiện. 

Việc học chuyên ngành kết hợp cùng chuyên ngành chuyên sâu Thiết kế đa phương tiện sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sinh viên. Sinh viên sẽ nắm vững cả kỹ năng sáng tạo và kỹ năng chiến lược, từ đó có thể tạo ra ý tưởng, nội dung hấp dẫn đồng thời biến chúng thành các ấn phẩm, hình ảnh thiết kế dưới nhiều định dạng khác nhau.

Với những kỹ năng toàn diện này, các bạn có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong một tổ chức, từ việc lập kế hoạch truyền thông đến thực hiện các sản phẩm thiết kế đa phương tiện, trở thành một ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng. 

Chuyên ngành chuyên sâu Thiết kế đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam mang đến các môn học tập trung vào nội dung chính bao gồm: thiết kế số, khái niệm & câu chuyện, thiết kế hình ảnh, thiết kế website. Chương trình học chú trọng trang bị cho sinh viên khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế như Adobe Photoshop, Illustrator, InDesign, After Effects, Premiere Pro,…

Với các nội dung đào tạo này, sinh viên sẽ nắm vững kiến thức nền tảng, nguyên tắc cơ bản của thiết kế, mở ra tư duy khám phá và sáng tạo để có thể nhanh chóng làm quen và sẵn sàng thực hành thiết kế.

Với những lợi thế kể trên, có tới khoảng 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm ngay trong 3 tháng đầu sau khi tốt nghiệp, làm việc ở những công ty, tập đoàn lớn trong lĩnh vực truyền thông như: Le Bros, VnExpress hay VTV – Đài truyền hình Việt Nam,… Điều này một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo và những cơ hội thành công mà Swinburne Việt Nam mang lại cho sinh viên.



5/5 - (1 bình chọn)

Ly Tran

news

Swinburne Việt Nam khởi động năm học mới đầy hứng khởi tại Conception Day 2024

Sáng nay ngày 17/8/2024, giảng viên và sinh viên Swinburne Việt Nam cơ sở Hà Nội đã có mặt tại Ngày hội Conception Day - sự kiện lớn nhất trong…

news

Thử thách tự sản xuất MV, sinh viên Swinburne Việt Nam truyền cảm hứng sáng tạo

Cùng sự đồng ý từ phía nghệ sĩ, nhóm Producktion How của ba nữ sinh viên Swinburne Việt Nam đã cùng nhau thực hiện dự án Fan-made MV “Treo (2:00…

news

Khởi đầu thành công với ngành Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam

Vào ngày 22/6/2024, chuỗi livestream “Swinburne on Air” của Swinburne Việt Nam đã tiếp tục lên sóng với chủ đề về ngành Truyền thông Đa phương tiện. Buổi livestream đã…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan Báo Nhân Dân và tìm hiểu về chuyển đổi số trong ngành truyền thông

Sáng 22/5 vừa qua, đoàn Swinburne Việt Nam bao gồm các giảng viên và sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đã có chuyến học tập thực tế tại…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về hệ sinh thái khởi nghiệp và tinh thần đổi mới sáng tạo

Ngày 15/5 vừa qua, đoàn sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện của Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan đến Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc…

news

Trải nghiệm chương trình Đại học TOP 1% thế giới với đội ngũ giảng viên tiêu chuẩn quốc tế tại Swinburne Việt Nam

Tại Swinburne Việt Nam, toàn bộ nội dung, tài liệu và quy trình đào tạo đều được chuyển giao trực tiếp từ Swinburne University of Technology, Australia. Đồng thời, đội…