Ngành Trí tuệ Nhân tạo tại Swinburne Việt Nam: Lựa chọn để chinh phục tương lai công nghệ số
Trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 bùng nổ, ngành Trí tuệ Nhân tạo (AI) trở thành lĩnh vực công nghệ tiên phong và đầy hứa hẹn cho các…
Ngày 2/6 vừa qua, sinh viên Swinburne Việt Nam đã có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện cùng anh Thái Quốc Kim – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành thương hiệu Fitfood VN trong buổi hội thảo “Làm thế nào để đổi mới trong lĩnh vực F&B?”
Là du học sinh Úc chuyên ngành thương mại, thay vì thử sức với những cơ hội với mức lương đáng mơ ước, anh Kim Thái lại quyết định từ bỏ tất cả để khởi nghiệp với nghề “bán cơm”. Quyết định liều lĩnh này bắt nguồn từ trăn trở của anh khi hàng ngày phải đối diện với việc tìm kiếm những bữa ăn vừa dinh dưỡng vừa tiện lợi ngay trung tâm thành phố.
Fitfood VN – công ty khởi nghiệp chuyên về thiết kế những bữa ăn hàng tuần theo lối sống lành mạnh ra đời từ đó, với mục tiêu trở thành một nhà cung cấp gói ăn “sạch” lớn nhất tại TP.HCM, mang đến một chế độ cân bằng giúp khách hàng duy trì vóc dáng và nâng cao sức khoẻ.
Dấn thân vào ngành F&B (Food and Beverage) khi vẫn còn “chân ướt chân ráo” mà không có sự chỉ dẫn của người đi trước, chàng giám đốc trẻ đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trên con đường khởi nghiệp.
Anh từng là người phụ trách tất cả các khâu từ đi chợ, sơ chế thức ăn, nấu ăn, đóng gói cho đến giao hàng và chăm sóc khách hàng. Sau 7 năm, từ một căn bếp chỉ rộng 25m2, giờ đây Fitfood VN đã mở rộng thành khu bếp 400m2 và năng suất phục vụ hơn 2000 bữa ăn mỗi ngày.
“Điều cần thiết để một công ty trẻ tạo dựng niềm tin với khách hàng nằm ở chất lượng và sự khác biệt” – CEO Kim Thái chia sẻ bí quyết cho các công ty khởi nghiệp để đứng vững trên thị trường.
Để làm rõ hơn điều này, anh Kim Thái đã chia sẻ về những điểm khác biệt của Fitfood VN với các thương hiệu khác, đó là các bữa ăn đều sử dụng các nguyên liệu tươi ngon tốt cho sức khỏe và được tính toán lượng calories cẩn thận.
Fitfood VN cũng hợp tác với đầu bếp của nhà hàng 5 sao và các chuyên gia dinh dưỡng để cho ra đời những bữa ăn giàu đạm, nhiều rau củ, ít tinh bột, cân bằng chế độ dinh dưỡng cho cơ thể. Đồng thời chuẩn bị các suất ăn mới mỗi ngày cũng như sử dụng quy trình làm lạnh nhanh sau khi nấu chín để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong thời tiết đặc thù như tại TP. HCM.
Không chỉ hướng đến chế độ ăn sạch và lành mạnh, Fitfood VN còn thể hiện trách nhiệm với việc bảo vệ môi trường thông qua những chính sách thiết thực như sử dụng túi nylon tự huỷ và giới hạn bộ muỗng nĩa cung cấp cho 1 phần ăn. Bên cạnh đó là chính sách “Rửa Sạch Hộp và Hoàn Tiền” khi cứ 10 hộp ăn được rửa sạch thì khách hàng sẽ nhận lại 10.000 đồng. Số hộp nhựa này tuỳ vào tình trạng cụ thể mà sau đó sẽ được gửi lại nhà sản xuất để tái chế.
Khi nhận được câu hỏi của các bạn sinh viên về việc làm thế nào để duy trì hoạt động công ty một cách hiệu quả, anh Kim Thái cho biết mô hình tổ chức “phẳng” đã giúp anh làm được điều đó. “Đó là một doanh nghiệp mà ở đó ít có sự phân cấp quyền, mọi nhân sự trong công ty đều có trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi như nhau.” – CEO Kim Thái cho biết.
Nhớ lại quyết định khởi nghiệp năm xưa, cựu du học sinh Úc chia sẻ không hề hối hận bởi những khó khăn lại là “bàn đạp” khiến anh vững vàng hơn. “Hãy luôn giữ cho mình động lực và sự bình tĩnh để đón nhận tất cả những thử thách có thể sẽ đến” – anh Kim Thái nhắn nhủ đến các sinh viên Swinburne Việt Nam.