Chương trình đào tạo ngành quan hệ công chúng tại Swinburne
Chương trình đào tạo ngành quan hệ công chúng hiện thu hút rất nhiều sinh viên tìm hiểu và theo học. Trong bài viết dưới đây Swinburne Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những thông tin nhất định phải biết về chương trình học của ngành này nhé!
Tầm quan trọng của ngành quan hệ công chúng hiện nay
Đối với bất kỳ một tổ chức hay doanh nghiệp nào, dù có hoạt động kinh doanh tốt đến đâu thì cũng cần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với công chúng, bởi chính công chúng là người làm nên thành công cho doanh nghiệp, không có công chúng thì doanh nghiệp không thể bán sản phẩm của mình.
Bộ phận quan hệ công chúng của doanh nghiệp cần có các hoạt động, kế hoạch cụ thể nhằm thiết lập cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp với công chúng, cộng đồng bao gồm cả khách hàng sử dụng, khách hàng tiềm năng và những công chúng không phải khách hàng của doanh nghiệp, nhà đầu tư, đối tác. Các hoạt động quan hệ công chúng nhằm khẳng định tên tuổi, xây dựng hình ảnh cho thương hiệu và góp phần vào tiến trình phát triển của công ty.
Đặc biệt ngày nay, mọi người đã chọn lọc hơn trong việc tiếp nhận thông tin và gần như doanh nghiệp nào cũng đã nhận thức được tầm quan trọng của quan hệ công chúng. Vậy nên mỗi doanh nghiệp càng cần có bộ phận quan hệ công chúng và nhân sự có năng lực, chuyên nghiệp và tận tâm với nghề.
Mục tiêu đào tạo tại Swinburne Việt Nam
Trọng tâm đào tạo ngành quan hệ công chúng của Swinburne là sinh viên sẽ có những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực ngành nghề này.
Thực tế hiện nay các tổ chức, doanh nghiệp đều đang trong quá trình số hóa – chuyển đổi số. Do đó mà các hoạt động truyền thông, quan hệ công chúng cũng chuyến biến theo hướng số hóa trên các nền tảng số. Băt kịp xu hướng đó, chương trình học của Swinburne sẽ giúp sinh viên được học mọi kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và cách ứng dụng trong thời đại chuyển đổi số. Tạo điều kiện cho sinh viên được va chạm trực tiếp với case thực tế.
Mục tiêu hướng đến của Swinburne Việt Nam đó là luôn đảm bảo chất lượng đào tạo tốt nhất, tạo điều kiện tối đa cho sinh viên được trải nghiệm và sinh viên tốt nghiệp Swinburne Việt Nam có thể đảm nhận được ở mọi vị trí công việc khác nhau.
Thời gian đào tạo ngành quan hệ công chúng
Với ngành quan hệ công chúng, các trường đại học chính quy thường có thời gian đào tạo là từ 3,5 năm cho đến 4 năm.
Trong thời gian học đó thì nhà trường sẽ đảm bảo truyền đạt toàn bộ các kiến thức cần thiết từ cơ bản đến chuyên sâu phục vụ cho công việc sau khi tốt nghiệp của sinh viên.
Ngoài kiến thức chuyên môn liên quan đến công việc thì sinh viên cũng được rèn luyện về các kỹ năng mềm quan trọng khác nhằm phục vụ cho việc hành nghề sau này.
Khác với các trường đại học chính quy thì một số trường đại học quốc tế hoặc hệ tư nhân có thể có thời gian đào tạo ngắn hơn, ví dụ như Swinburne Việt Nam thời gian đào tạo chỉ trong vòng 3 năm.
Xem thêm: Quan Hệ Công Chúng Thi Khối Nào? Học Trường Nào Tốt Nhất?
Chi tiết chương trình đào tạo ngành PR tại Swinburne
Chương trình học của ngành quan hệ công chúng tại Swinburne là 3 năm, bao gồm 300 tín chỉ tương ứng với 24 môn học, mỗi môn học được tính là 12.5 tín chỉ. Cụ thể là 4 môn học cơ bản, 8 môn học chuyên ngành và 12 môn học lựa chọn để nâng cao chuyên môn.
4 môn học cơ bản gồm có:
-
COM10007 – Professional Communication Practice
-
JOU10007 – Media Content Creation
-
MDA10001 – Introduction to Media Studies
-
MDA10008 – Global Media Industries
8 môn học chuyên ngành:
-
MDA20001 – Business of Media
-
PUB20001 – Global Relations Practice
-
PUB20002 – Public Relations Theory and Practice
-
PUB20003 – Public Relations Writing
-
COM30002 – Professional Practice: Client and Agency Management
-
PUB30001 – Event Management
-
PUB30002 – Issues, Crisis and Risk Communication
-
PUB30003 – Public Relations Project and Campaign Planning
12 môn học tự chọn: sinh viên sẽ lựa chọn ra 12 môn học trong số các môn học dưới đây:
-
COS30008 – Data Structures and Patterns
-
COS10022 – Introduction to Data Science
-
SWE30004 – Software Deployment and Evolution
-
INF30020 – Information Systems Risk and Security
-
INF30027 – Business Information Systems Industry Project
-
INF20016 – Big Data Management
-
HRM20017 – Managing Workplace Relations
-
PRM30001 – Project Management Essentials
-
MGT30005 – Strategic Planning
-
INF30015 – Knowledge Management and Analytics
-
MGT20007 – Organisational Behaviour
-
MGT20006 – Business and Society
-
LAW20019 – Law of Commerce
-
MKT30017 – Innovative Branding
-
MKT20021 – Integrated Marketing Communication
-
MKT30016 – Marketing Strategy and Planning
-
MKT20019 – Marketing Research and Analytics
-
MKT20032 – Frontiers in Digital Marketing
-
MKT30018 – Marketing Insights
-
MKT20031 – Marketing and Innovation
-
MKT20025 – Consumer Behaviour
Những ưu điểm khi học ngành PR tại Swinburne
-
Tốt nghiệp với bằng quốc tế được cấp bởi Swinburne University of Technology – trường Đại học Công nghệ hàng đầu tại Australia.
-
Ngành Truyền thông Đa phương tiện của Swinburne được xếp hạng 151 theo ngành học (QS2020) trên thế giới
-
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tại Swinburne có thể có công việc với mức lương khởi điểm cao nhất tại bang Victoria – Australia.
-
Phát triển và ứng dụng các công cụ quảng cáo số (Digital Ads) hiệu quả là xu hướng chủ yếu trong quảng cáo hiệu nay.
-
Chương trình học luôn cập nhật các nội dung mới nhất cũng như xu hướng của ngành trong thời đại hội nhập.
-
Sinh viên được học qua trải nghiệm gắn với dự án thực tế tại các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và thế giới. Việc liên kết giữa Swinburne và doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên được tham gia học tập cùng với đội ngũ chuyên gia trong ngành.
-
Cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên có thể học tập dễ dàng, tạo thêm động lực học tập cho sinh viên.
Lời kết
Trên đây Swinburne Việt Nam đã giới thiệu đến bạn chương trình đào tạo ngành quan hệ công chúng nói chung và chương trình học tại Swinburne Việt Nam. Hy vọng rằng những thông tin này giúp ích cho bạn trên con đường chinh phục tri thức nhé! Chúc bạn thành công.
Tham gia cộng đồng sinh viên Swinburne tương lai tại đây.