Học qua trải nghiệm tại Mộc Châu: Phát hiện vấn đề và đưa ra các sáng kiến marketing mới cho các doanh nghiệp
6/11-8/11 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã tổ chức học qua trải nghiệm thực tế Mộc Châu cho sinh viên. Tại đây, các sinh viên đã nghiên cứu từ thực tế các vấn đề marketing mà các chủ doanh nghiệp đang gặp phải và đưa ra các sáng kiến giúp giải quyết vấn đề.
Học qua trải nghiệm: Amifarm các sản phẩm từ sữa bò và nông sản sạch
Amifarm Mộc Châu (Amifarm) là một trang trại bò sữa mới tại Mộc Châu. Sinh viên được tham quan mô hình chăn nuôi bò sữa và quy trình sản xuất chế phẩm. Sau đó, các bạn có buổi gặp gỡ, trao đổi cùng anh Nguyễn Quang Vinh và chị Lưu Thị Xuân Dung – chủ trang trại Amifarm.
Học qua trải nghiệm thực tế mô hình chăn nuôi bò tại Ami Farm Mộc Châu
Anh Vinh chia sẻ: “Amifarm hiện gặp khó khăn trong việc đưa sản phẩm đến với khách hàng. Thứ nhất, thương hiệu chưa được nhiều người biết đến. Thứ hai, giá thành còn cao, làm giảm khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.”
Sau thực tế và nghe chia sẻ, sinh viên đã thảo luận nhóm và đưa ra những giải pháp Markerting. Các phương án phát triển trải nghiệm khách hàng bằng cách đẩy mạnh kết hợp du lịch sinh thái mô hình nông nghiệp sạch. Ngoài ra, mở cửa hàng phân phối tại thành phố lớn và đẩy mạnh digital phân phối online cả nước.
Sau khi làm việc và lắng nghe các vấn đề, sinh viên thảo luận và đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp
Chị Dung nhận xét: “Các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam khiến chị bất ngờ với sự thông minh, sáng tạo và năng động. Trước đây Amifarm cũng từng đón các nhóm sinh viên các trường đại học khác. Nhưng sinh viên Swinburne khiến chị rất ngạc nhiên. Bởi vì, các bạn đã đưa ra được những giải pháp mang tính thực tế cao đang rất cần khi mới chỉ học năm 1.”
Ứng dụng Digital Marketing vào quảng bá sản phẩm: Nàka Garden và mô hình du lịch sinh thái
Ứng dụng Digital Marketing vào quảng bá sản phẩm: Nàka Garden và mô hình du lịch sinh thái. Điểm đến thứ 2 của chuyến đi lần này là Nàka Garden. Nàka Garden cũng gặp khó khăn khi quảng bá sản phẩm và cách thức quảng cáo sản phẩm. Sản phẩm chính của Nàka chủ yếu là mận và chỉ có một vụ thu hoạch 2 tháng trong năm. Vì thế doanh thu thu về chỉ tập trung vào một khoảng thời gian ngắn hạn cố định. Nàka Garden cũng có mô hình homestay như số lượng quá ít với qui mô 2 phòng cho 8 người.
Thăm quan mô hình sinh thái Nàka
Sau khi khảo sát về mô hình dịch vụ, các nhóm sinh viên cũng đưa ra một số ý tưởng. Đa số là về hoàn thiện sản phẩm du lịch sinh thái kết hợp thăm quan, trải nghiệm. Ngoài ra, nâng cấp dịch vụ homestay theo các yêu cầu thân thiện của người dùng cũng là một yếu tố được các bạn nhấn mạnh.
>>> Xem thêm:
Swinburne là một chương trình học quốc tế hiện đại. Trường luôn tạo điều kiện để sinh viên được sử dụng kiến thức được học để giải bài toán thực tiễn. Học qua trải nghiệm thực tế và tạo cơ hội tiếp xúc các chủ doanh nghiệp. Phương pháp này giúp sinh viên có kiến thức với khách hàng, sản phẩm, thị trường thực tế. Do đó, các em sẽ có cơ hội vận dụng toàn bộ kiến thức đã học vào thực tiễn. Đây là yếu tố để thành công hơn trong học tập và ứng dụng sau này.
Tham khảo thêm các chương trình học qua trải nghiệm tại website Swinburne Việt Nam hoặc fanpage Swinburnetoday
Trung ST