Swinburne > News > Thông tin ngành học > Chuyên ngành Digital Marketing là gì?

Chuyên ngành Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hiện là một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi những cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp. Vậy ngành Digital Marketing là gì? Cùng Swinburne VN tìm hiểu về ngành học này nhé!

Ngành Digital Marketing là gì?

Cụm từ Digital Marketing ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với tập khách hàng mục tiêu của mình. Người làm Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường, từ đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Digital Marketing chính là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ không còn tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống. Thay vào đó, các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng, có thể kể đến như: Email, Website, Facebook. Thông qua những nền tảng kỹ thuật số, các chuyên gia Marketing sẽ xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Digital marketing là gì

Digital Marketing là học những gì?

Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Digital Marketing. Trong chương trình học, sinh viên sẽ cung cấp các kiến thức nền tảng về Kinh doanh như: Những nguyên tắc cơ bản về Kinh tế, Thông tin tài chính cho việc ra quyết định, Giới thiệu về Quản trị.

Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được đào tạo về những kiến thức và kĩ năng chuyên môn. Từ đó, sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có thể tự tin làm việc trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Các kiến thức có thể kể đến: Xây dựng chiến lược Digital Marketing, Định vị khách hàng mục tiêu, Xây dựng thương hiệu, Phân tích dữ liệu, Tư duy thiết kế.

Cơ hội nghề nghiệp

Trong thời kỳ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Digital Marketing đang chuyển biến mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng các công nghệ mới nhất. Chính vì vậy, lĩnh vực này đang được săn đón hơn bao giờ hết. Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Digital Marketing sau khi tốt nghiệp rất đa dạng.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Các vị trí có thể kể đến như quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng, copywriter, marketing online, trợ lý truyền thông, quản lý thương hiệu, quan hệ khách hàng, kế toán, phân tích kinh doanh, luật thương mại, quản lý sự kiện, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự và kinh doanh quốc tế.

Digital marketing là gì 02

Học Marketing tại Swinburne có gì khác biệt?

Ngành Kinh doanh của Swinburne được xếp hạng 351 theo ngành học (QS2020) trên thế giới. Bên cạnh đó, Ngành Kinh doanh của Swinburne được công nhận bởi Hiệp hội các Trường Kinh doanh Tiến bộ (AACSB) Quốc tế. Chỉ có 5% các trường kinh doanh trên toàn thế giới được AACSB công nhận.

Chương trình Digital marketing luôn cập nhật các nội dung mới nhất về Kinh doanh và cơ hội của ngành trong thời đại hội nhập và cách mạng Công nghiệp 4.0. Cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên có thể học tập dễ dàng, tạo thêm động lực học tập cho sinh viên. Nhiều cơ hội học trao đổi các học kỳ ở nước ngoài tại Swinburne Australia. Sinh viên sẽ được tốt nghiệp với bằng quốc tế được cấp bởi Swinburne Australia.

Sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne sẽ được học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế tại Tập đoàn FPT. Đây là một trong các đơn vị đi đầu, tiên phong trong việc chuyển đổi số tại Việt Nam và trên thế giới. Việc liên kết giữa Swinburne và doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên được tham gia học tập cùng với đội ngũ chuyên gia trong ngành. 

Chuẩn đầu ra ngành Digital Marketing tại Swinburne?

Các sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing sẽ đạt được những chuẩn đầu ra như sau:

  • Xác định và tích hợp các nguyên tắc trên lý thuyết để áp dụng vào thực tế.
  • Tiếp cận và phân tích các vấn đề từ nhiều quan điểm, thiết kế các giải pháp dựa trên các yêu cầu kinh doanh rõ ràng, và đưa ra các lựa chọn, khuyến nghị phù hợp.
  • Trình bày rõ ràng lý luận về đạo đức nghề và áp dụng khung đánh giá để phân tích và đưa ra giải pháp.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ marketing số.
  • Truyền đạt rõ ràng lập luận kinh doanh qua đánh giá và thực hiện chiến lược truyền thông phù hợp với từng đối tượng.
  • Xây dựng và trau dồi kiến thức để trở thành người có khả năng phản ứng nhanh nhậy về công nghệ mới.
  • Khả năng hòa nhập, làm việc và cộng tác trong nhiều nhóm khác nhau.
  • Giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng tiếng Anh viết và nói trong bối cảnh chuyên nghiệp.

Bên cạnh các kiến thức chuyên ngành về Digital Marketing và ngành Kinh doanh, sinh viên còn được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết khác của công dân toàn cầu như: kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, liêm chính học thuật…Những kiến thức và kỹ năng này chính là chiếc chìa khoá vạn năng, giúp các sinh viên Swinburne có đủ năng lực học tập, làm việc trong thời đại số.


Thông tin ngành học

Đại học thế hệ mới – Swinburne Next Gen: Now

Đào tạo bậc đại học đang thay đổi từng ngày để trở nên tốt hơn. Trường Đại học Công nghệ…

Kỳ thi tuyển đầu tiên mùa xuân của Swinburne: 60% thí sinh có điểm trung bình học tập trên 8.5 và IELTS 6.0 trở lên

Ngày 31/01, Swinburne Việt Nam tiếp tục tổ chức đợt thi xét tuyển Tháng 01/2021 với sự tham gia của…

Chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế là gì?

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập quốc tế, quá trình trao đổi và kinh doanh hàng hóa giữa…