Nắm bắt cơ hội thành công cùng nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Swinburne Việt Nam

Ngày 22/5/2024 vừa qua, tập đầu tiên trong chuỗi livestream “Swinburne on Air” của Swinburne Việt Nam đã  chính thức lên sóng, với chủ đề thảo luận là ngành Công nghệ thông tin (CNTT), mang đến cái nhìn toàn cảnh về xu hướng, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT hiện nay và các thông tin chi tiết về nhóm ngành CNTT tại Swinburne Việt Nam.

Livestream CS

Livestream về ngành Computer Science tại Swinburne Việt Nam

Bối cảnh xu hướng nghề nghiệp ngành Công nghệ thông tin hiện nay

Mở đầu buổi chia sẻ, TS. Phạm Văn Đại – Giảng viên nhóm ngành CNTT tại Swinburne Việt Nam, đã chia sẻ về những xu hướng nghề nghiệp mới nhất hiện nay của ngành CNTT. Trong bối cảnh hiện nay, có thể nói ba yếu tổ lớn nhất đang ảnh hưởng đến xu hướng ngành nghề trên khắp thế giới chính là: Cách mạng Công nghệ 4.0, sự toàn cầu hoá, và vấn đề phát triển bền vững. 

 “Những xu hướng này cũng ảnh hưởng rất lớn đến các vị trí công việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin”, TS. cho biết. “Một số ngành nghề mới trong ngành CNTT sẽ được tạo ra như: Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (Machine Learning), Blockchain và tiền ảo (Cryptocurrency) , Internet Vạn vật (IoT) và các thành phố thông minh, Bảo mật và An ninh mạng, Thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR), Xử lý dữ liệu lớn (Big Data) và Phân tích dữ liệu (Data Analytics)”. TS. cũng khẳng định rằng những ai theo đuổi ngành này sẽ có thể thấy được một bức tranh toàn cảnh với nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.

Cơ hội thành công cùng ngành Công nghệ thông tin tại Swinburne Việt Nam

Tiếp nối chia sẻ của TS. Phạm Văn Đại về bối cảnh xu hướng nghề nghiệp của ngành CNTT, Th.S Nguyễn Thị Oanh – Trưởng Ban tuyển sinh Swinburne Việt Nam, đã chia sẻ về những lợi thế mà Swinburne mang lại cho sinh viên nhóm ngành CNTT. 

Theo đó, Swinburne Việt Nam hiện nằm trong số 25 trường đại học trẻ tốt nhất trên thế giới theo xếp hạng của THE Ranking vào năm 2024. Sinh viên theo học ngành CNTT tại Swinburne Việt Nam sẽ nhận bằng Cử nhân thuộc TOP 1% trên thế giới. Điều này giúp các bạn sở hữu hồ sơ nổi bật khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp, tổ chức lớn cả trong và ngoài nước. 

Chương trình đào tạo tại Swinburne Việt Nam tập trung vào các công nghệ mới nhất hiện nay như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet Vạn vật (Internet of Things), Khoa học dữ liệu, Phát triển phần mềm và An ninh mạng. Đồng thời, Swinburne Việt Nam đặc biệt chú trọng việc mang lại những trải nghiệm thực tế sớm cho sinh viên. Với mối quan hệ hợp tác chặt chẽ cùng nhiều đối tác lớn, trong đó bao gồm FPT – một trong những Tập đoàn công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, nhà trường sẽ mang đến cho các bạn sinh viên hàng loạt cơ hội tham gia các dự án thực tế, tham quan và trải nghiệm, thực tập tại doanh nghiệp,…

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có khả năng Tiếng Anh tốt, được trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu như tư duy phân tích, sáng tạo, làm việc nhóm, thích ứng để có cơ hội làm việc tại các tập đoàn, công ty đa quốc gia. 

Với những lợi thế này, chị Oanh cho biết  “90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm chỉ từ 3 tháng đầu ngay sau khi tốt nghiệp”. Sinh viên có thể làm việc tại các công ty toàn cầu như IBM, FPT Software, Microsoft, Samsung, NashTech, VNPT,….

Bạn Hầu Linh Chi, sinh viên khoá 4 nhóm ngành CNTT tại Swinburne Việt Nam, cũng đã tham gia buổi livestream lần này và chia sẻ những trải nghiệm của bản thân khi theo học tại Swinburne Việt Nam. “Em đã có nhiều trải nghiệm đáng giá khi học ngành CNTT của Swinburne, đặc biệt là các chuyến học tập tại doanh nghiệp và cơ hội học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này” Linh Chi cho biết. 

Bên cạnh đó, thông qua các chuyến trải nghiệm và nhiều dự án thực tế, Linh Chi đã có cơ hội hiểu hơn về cách vận hành của các công ty lớn trong lĩnh vực CNTT, đồng thời áp dụng được những kiến thức được học vào thực tế.

Buổi chia sẻ đã mang lại những góc nhìn khách quan và đa chiều về những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn đang ngày càng rộng mở trong lĩnh vực CNTT. Chương trình đào tạo TOP 1% thế giới kết hợp cùng những trải nghiệm thực tế sớm tại Swinburne Việt Nam sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể thành công trong lĩnh vực đầy tiềm năng này. 

Để có thêm các thông tin chi tiết về ngành CNTT của Swinburne Việt Nam cũng như cách thức ứng tuyển, bạn có thể xem lại buổi livestream tại đây. Mọi thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng  liên hệ qua số điện thoại của Swinburne Việt Nam: 0939 403 555. 

Rate this news

Ly Tran

news

Swinburne Việt Nam khởi động năm học mới đầy hứng khởi tại Conception Day 2024

Sáng nay ngày 17/8/2024, giảng viên và sinh viên Swinburne Việt Nam cơ sở Hà Nội đã có mặt tại Ngày hội Conception Day - sự kiện lớn nhất trong…

news

Giải bài toán an toàn dữ liệu cho hệ thống AI

Theo Tạp Chí Thông Tin và Truyền Thông, giống như các hệ thống công nghệ thông tin khác, các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) cũng thường xuyên phải…

news

Gần 100 chuyên gia đến từ 25 quốc gia thảo luận về Dữ liệu lớn, IoT và Điện toán Đám mây

Ngày 12/8, hội thảo quốc tế về Dữ liệu lớn, IoT và Điện toán đám mây (International Conference on Big Data, IoT and Cloud Computing - BIC 2024) đã diễn…

news

Xây dựng sự nghiệp thành công với chuyên ngành An ninh mạng (Cyber Security)

Trong thời đại số hóa, an ninh mạng là yếu tố then chốt để bảo vệ và phát triển bền vững các tổ chức. Báo cáo năm 2022 của (ISC)²…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp và cơ hội nghề nghiệp tại KPMG Việt Nam

Ngày 31/05/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập thực tế tới trụ sở KPMG Việt Nam tại Hà Nội. Chuyến đi là…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu xu hướng phát triển bền vững trong ngành Công nghiệp ô tô và Bán dẫn

Tháng 04/2024 vừa qua, sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin Swinburne Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, học hỏi cùng TS. Herbert Diess - Chủ tịch Hội…