Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu thị trường bán lẻ và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại AEON Việt Nam
Ngày 07/11/2024 vừa qua, các bạn sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập thực tế tới Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu Thị (TTBHTH&ST) AEON Hà Đông. Chuyến đi là cơ hội để các bạn có thêm góc nhìn sâu sắc hơn về ngành bán lẻ và đặc biệt là những yêu cầu đề ra cho các nhà quản lý kinh doanh trong tương lai.
Sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam tham quan học tập tại TTBHTH&ST AEON Hà Đông
Mở đầu chuyến đi, với sự chào đón và hỗ trợ nhiệt tình của đại diện đối tác, đoàn giảng viên và sinh viên Swinburne Việt Nam đã được giới thiệu về AEON Việt Nam, tham quan cơ sở vật chất hiện đại và các khu vực “đắc địa” tại TTBHTH&ST AEON Hà Đông như phố ẩm thực, siêu thị, các gian hàng thời trang,…
Thông qua chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, các bạn sinh viên đã tìm hiểu nhiều thông tin giá trị về TTBHTH&ST AEON Hà Đông. Được biết, đây hiện là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất cả nước với diện tích gần 10ha, quy tụ khoảng 220 gian hàng với 40.000 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.
Các bạn sinh viên lắng nghe chia sẻ từ đại diện phía TTBHTH&ST AEON Hà Đông
Đặc biệt, sinh viên Swinburne Việt Nam cũng được tìm hiểu về mô hình mua sắm một điểm đến (one-stop shopping), một mô hình tiên tiến hiện đang được ứng dụng trực tiếp tại AEON Việt Nam. Theo đó, TTBHTH&ST AEON Hà Đông sở hữu cơ sở vật chất và dịch vụ đảm bảo chất lượng để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng về sản phẩm cũng như trải nghiệm mua hàng.
Cũng trong chuyến đi lần này, đoàn Swinburne Việt Nam đã có cơ hội tham gia buổi giao lưu, chia sẻ cùng anh Đào Bá Hùng – Trưởng ngành hàng Hardline và chị Trần Thị Thu Hà – Chuyên viên Học viện AEON Việt Nam. Tại đây, sinh viên được tìm hiểu về mô hình kinh doanh và giá trị cốt lõi của AEON Việt Nam, dựa trên nguyên tắc “Bền vững, nhân quyền, đóng góp cộng đồng địa phương, lấy khách hàng làm trọng tâm”.
Đặc biệt, các bạn còn học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ về quy trình sản xuất, phương thức làm việc, cách kết nối hiệu quả giữa các nhà cung ứng dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi để đạt được thỏa thuận. Đây chính là những kinh nghiệm và kỹ năng thực chiến quan trọng cho sinh viên ngành Kinh doanh.
Buổi giao lưu cũng là dịp để sinh viên Swinburne Việt Nam đưa ra hàng loạt những băn khoăn và câu hỏi dành cho đại diện doanh nghiệp, liên quan đến kinh doanh, giá trị bền vững và đặc biệt là cơ hội tuyển dụng tại TTBHTH&ST AEON Hà Đông. Đại diện doanh nghiệp đã có phản hồi chi tiết về cách thức ứng tuyển, những lưu ý quan trọng khi ứng tuyển tại AEON Việt Nam và nhấn mạnh các yếu tố mà tập đoàn tìm kiếm ở ứng viên.
ThS. Vũ Mạnh Trường – Giảng viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam chia sẻ: “Chuyến đi đã giúp các bạn sinh viên có thêm cái nhìn thực tế về thị trường bán lẻ và nền kinh tế hiện nay, góp phần định hình tương lai sự nghiệp sau khi các bạn ra trường cho đến 3-5 năm tới.”
Ly Tran