Á Quân Olympia sẽ là tân sinh viên của Swinburne Việt Nam

Đã một năm kể từ Vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 20, Á Quân Vũ Quốc Anh vẫn không khỏi bồi hồi khi nhớ lại những trải nghiệm tại Olympia, đặc biệt trước ngưỡng cửa sẽ trở thành tân sinh viên của Swinburne Việt Nam vào tháng 9 sắp tới.

“Cuộc thi này là một dấu ấn quan trọng và đã thay đổi “mã gen” cuộc đời của mình.” – Quốc Anh chia sẻ. Mê Olympia từ nhỏ, Quốc Anh đã luôn chịu khó, tìm tòi học hỏi, ôn luyện kiến thức với ước mơ có một ngày sẽ “chạm” được đến đỉnh Olympia.

Vũ Quốc Anh tại Vòng Chung kết Olympia năm 2020 (Nguồn ảnh: VnExpress)

Vũ Quốc Anh tại Vòng Chung kết Olympia năm 2020 (Nguồn: VnE)

Trải qua nhiều vòng thi với nỗ lực không ngừng nghỉ, cho đến ngày đứng tại vòng chung kết của cuộc thi, chàng trai này mới thực sự tin ước mơ của mình đã thành hiện thực. Mặc dù không đạt được ngôi vị cao nhất tại vòng chung kết năm đó, Quốc Anh không hề cảm thấy nuối tiếc vì tin rằng kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Mình đã thành công khi vượt qua được chính mình và may mắn khi được gặp gỡ những người bạn yêu tri thức đến từ khắp mọi miền đất nước, để rồi có thêm nhiều tình bạn đẹp qua cuộc thi.” –  Quốc Anh cho biết.

Khán giả cũng không quên những cử chỉ đầy bình dị và xúc động của Quốc Anh trong suốt hành trình Olympia năm thứ 20. Như khi giải thành công chướng ngại vật ở vòng thi tháng, Quốc Anh đã bất ngờ bật khóc ngay trên sóng truyền hình vì không tin rằng mình đã làm được.

Một lần khác, ngay trong vòng thi Về đích của trận chung kết, Quốc Anh bỗng xin phép trường quay vài giây. Bạn cúi xuống và xắn cao ống quần để lộ đôi tất màu xanh. Sau đó chia sẻ đầy tự hào: “Đây là đôi tất của cha em, nó sẽ giúp em tự tin khi thi đấu”. Hình ảnh đôi tất bộ đội cùng ống quần xắn cao lúc đó đã làm cả hội trường xúc động. Quốc Anh sau đó đã bật khóc khi gửi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô, bạn bè ở vùng đất đỏ Tây Nguyên.

Với sự thể hiện xuất sắc, Vũ Quốc Anh đã trở thành Á Quân của “Đường lên đỉnh Olympia” mùa thứ 20 

Với sự thể hiện xuất sắc, Vũ Quốc Anh đã trở thành Á Quân của “Đường lên đỉnh Olympia” mùa thứ 20 

Mặc dù được mọi người biết đến với vai trò là Á Quân Cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” nhưng Quốc Anh chia sẻ mình cũng đã từng gặp nhiều thất bại trong một số cuộc thi về kiến thức khác trước đó. Sau mỗi lần thất bại, chàng trai vẫn thường cố gắng giữ sự lạc quan vì tin rằng “thất bại là mẹ của thành công”.

“Mình chỉ cho phép mình buồn một chút thôi, sau đó sẽ hít thở thật sâu, lấy lại năng lượng, dành thời gian để tìm ra nguyên nhân và, đúc rút được những bài học kinh nghiệm quý báu cho bản thân.” – Quốc Anh giãi bày.

Chia sẻ về quan điểm thành công và thất bại, Quốc Anh cho rằng cần hiểu rõ ngày nay định nghĩa thành công là gì. “Người thành công là người biết vượt qua giới hạn bản thân, có tinh thần tiên phong và luôn tự rèn luyện để trở thành phiên bản xuất sắc nhất của chính mình”. – Quốc Anh cho biết.  

Cuộc thi và những trải nghiệm Olympia đã mang lại cho Quốc Anh nhiều thứ: sự trưởng thành, những tình bạn đẹp và sự tin yêu của mọi người. Với phần thể hiện xuất sắc của mình, Quốc Anh đã vinh dự nhận được gỉải thưởng Olympia của Swinburne Việt Nam.

“Mình rất háo hức khi tháng 9 tới đây sẽ trở thành tân sinh viên của Swinburne Việt Nam. Mình vô cùng yêu thích tinh thần Change Maker của ngôi trường này và đã sẵn sàng học hỏi để trở thành công dân toàn cầu trong ba năm học sắp tới. Việc chọn theo học tại học xá của Swinburne ở TP.HCM cũng là một trải nghiệm thú vị, giúp mình có dịp khám phá thêm văn hoá, con người nơi đây.” – Quốc Anh cho biết.

Hành trình phía trước còn dài, nhưng với tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ và trái tim dũng cảm của mình, các khán giả yêu mến vẫn luôn dõi theo với niềm tin rằng chàng Á Quân Olympia năm nào sẽ còn chinh phục được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…