AIMO 2022: Bứt phá để vượt qua giới hạn bản thân

Không phải cuộc thi Toán Tiếng Anh duy nhất được tổ chức tại Việt Nam, thế nhưng AIMO vẫn luôn là cái tên được mong chờ và thu hút nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh, học sinh mỗi mùa trở lại.

Nuôi dưỡng tình yêu với Toán học nhờ AIMO

Toán học có nhiều vai trò thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ, thậm chí được cho là nền tảng cốt yếu để tạo nên công nghệ. Môn học khô khan này tưởng chừng là nỗi sợ của nhiều thế hệ học sinh, nhưng với các thí sinh AIMO, việc học Toán qua cuộc thi là một trải nghiệm hứng thú và có ý nghĩa nhờ cách tiếp cận sinh động, thực tế. 

Toán học được xem là thách thức và "nỗi sợ" của nhiều học sinh Việt Nam

Toán học được xem là thách thức và “nỗi sợ” của nhiều học sinh Việt Nam

“Em phát hiện được những ứng dụng của Toán học trong đời sống hàng ngày và chợt nhận ra hoá ra nhiều vấn đề có thể giải quyết bằng các phép toán đến vậyPhạm Trương Bảo Hân, lớp 11 trường THPT FPT Cần Thơ, thí sịnh đạt Huy chương Đồng Quốc gia AIMO 2021 kể lại.

Từng là một trong những chiến binh của mùa 2021 và gặt hái thành công khi trở thành đại diện Việt Nam giành Huy chương Đồng tại đấu trường AIMO Quốc tế, Nguyễn Linh Đan chia sẻ AIMO đã giúp bạn hiểu và yêu Toán học hơn. 

Sau thành công ở sân chơi AIMO, Linh Đan quyết định tiếp tục phát triển niềm đam mê này tại một môi trường quốc tế mới và trở thành sinh viên năm nhất ngành Công nghệ thông tin của Swinburne Việt Nam. Nhớ lại trải nghiệm tại AIMO, Linh Đan chia sẻ: “Đề thi của AIMO rất đặc biệt bởi không tập trung quá nhiều vào lý thuyết như những cuộc thi truyền thống khác mà yêu cầu các thí sinh phải nhạy bén và sáng tạo khi giải quyết vấn đề của bài toán.” 

Cũng theo Linh Đan, quãng thời gian học tại Swinburne Việt Nam như hành trình tiếp nối sau AIMO nhờ việc tiếp tục được rèn luyện, trau dồi thêm kỹ năng Tiếng Anh và các kỹ năng mềm khác của công dân toàn cầu trong quá trình học.

Thử thách khó khăn nhất là vượt qua giới hạn của bản thân

Tham gia những sân chơi trí tuệ cùng cọ xát với bạn bè cùng trang lứa là một cách hiệu quả để tích luỹ kiến thức. Hơn cả những thứ hạng trên bảng tổng sắp, hành trình tham dự AIMO đối với nhiều thí sinh còn giá trị hơn thế. Một trong số đó chính là giúp các thí sinh nhìn thấy điểm mạnh, điểm yếu của mình và vượt qua giới hạn của bản thân. 

“Khốc liệt, bổ ích, giá trị là ba điều hiện lên trong suy nghĩ của em khi nhắc đến AIMO. AIMO nuôi dưỡng tinh thần học hỏi của các thí sinh. Ngoài ra, em cũng cảm thấy vô cùng may mắn vì có cơ hội cọ xát, học hỏi với những người bạn trong nước và quốc tế.” – Phạm Viết Quang Đăng, Huy chương Vàng Quốc gia AIMO 2021 giãi bày. 

Sau trải nghiệm tại AIMO, nhiều thí sinh đã trở nên mạnh dạn tự tin khi đứng trước các đấu trường quốc tế. Theo Bạch Lê Khánh Vân – thí sinh đạt Huy chương Vàng AIMO 2021, mặc dù việc phải cạnh tranh với những người bạn đồng bạn trang lứa đều có tư duy Toán tốt là một thách thức, nhưng cần tham gia sân chơi AIMO với tâm thế thoải mái và tự tin để vượt qua được giới hạn chính mình trước, bởi “bản thân mới là quan trọng”

Tiếp tục phát huy tài năng và toả sáng ở sân chơi mùa 2022

Với mong muốn tiếp tục tìm kiếm và ươm mầm cho các tài năng Toán Tiếng Anh, Đấu trường Toán học Châu Á (Asia International Mathematical Olympiad – AIMO) đã trở lại vào năm 2022. AIMO là đấu trường tranh tài Toán học quốc tế uy tín và lớn bậc nhất châu Á dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12, được tổ chức thường niên từ năm 2012 bởi Ủy ban điều hành AIMO Quốc tế thuộc Hiệp hội Olympic Toán học châu Á.

Đây là đấu trường Toán Quốc tế duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin, các bạn học sinh mọi miền tổ quốc đều có cơ hội tiếp cận và tham gia thử thách với chương trình Quốc tế thông qua vòng Tự luyện, vòng Khu vực và vòng Chung kết Quốc gia được thi trực tuyến qua mạng. 

AIMO 2022 chính thức phát động từ ngày 26/5/2022

AIMO 2022 chính thức phát động từ ngày 26/5/2022

Được phát động từ ngày 26/5/2022, AIMO 2022 sẽ cùng hàng ngàn thí sinh trên cả nước trải qua ba vòng thi gồm: Vòng Khu vực, Vòng Chung kết Quốc gia và Vòng Chung kết quốc tế. 

Toàn bộ các đề thi và đáp án hoàn toàn bằng tiếng Anh do BTC AIMO Quốc tế cung cấp. 55 thí sinh xuất sắc nhất sẽ là những gương mặt đại diện Việt Nam tranh tài với các thí sinh đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dự kiến Vòng Chung kết Quốc tế sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 8 sắp tới.

Đăng ký để trở thành thí sinh và tham gia Vòng tự luyện của AIMO 2022 tại đây.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…