Bí kíp biến bài test tiếng Anh ngày khai giảng chỉ còn là chuyện nhỏ

Bí kíp biến bài test tiếng Anh ngày khai giảng chỉ còn là chuyện nhỏ

Vào ngày 04/09, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập học và khám sức khỏe, các Tân sinh viên sẽ bước vào một thử thách nhỏ – test Tiếng anh. Bài test này nhằm đánh giá, kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh của sinh viên để xếp lớp học phù hợp cho khóa Global Citizen, vì thế các bạn cũng đừng lo lắng quá nhé!

Các Tân sinh viên sẽ trải qua các bước đánh giá bao gồm:

  • Giao tiếp (Coversation)
  • Phỏng vấn (Interview)
  • Phát âm (Phonics)
  • Nghe (Listening)
  • Đọc (Reading)
  • Viết (Writing)

Các bạn sẽ bắt đầu từ bước giao tiếp, tùy theo năng lực thể hiện sinh viên có thể đi lần lượt trải qua các bước tiếp theo hoặc chỉ định lên một bước sau nào đó (nhảy cóc) qua đánh giá từ các bước trước. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những bí kíp giúp các bạn “đánh bật” bài test 1 cách nhanh gọn nào.

Ôn luyện giao tiếp qua phim ảnh, âm nhạc

hobbs and shaw fast and furious 1200x520

Âm nhạc và phim ảnh tiếng Anh thì luôn luôn vô vàn cho các bạn lựa chọn. Các ngôn từ, câu chữ được sử dụng trong phim ảnh và âm nhạc đều là những cụm từ được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày. Vì vậy, nếu chú ý lắng nghe, các bạn sẽ có thể học thêm được nhiều cụm từ thông dụng, giúp cho việc giao tiếp của bạn trở nên tự nhiên như người bản xứ. 

Luyện giao tiếp qua video

youtube

Youtube sẽ là một nguồn học tiếng Anh hữu hiệu nếu bạn biết cách sử dụng nó một cách đúng lúc. Ngày nay, có rất nhiều kênh Youtube phát triển nội dung của mình thông qua việc dạy tiếng Anh, trong đó có tiếng Anh giao tiếp. Hãy chọn lựa những video cung cấp các tips hữu dụng cho bạn khi sử dụng tiếng Anh nhé!

Học giao tiếp tiếng Anh qua sách báo, sách song ngữ

potter books

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe đến những nhân vật tiểu thuyết nổi tiếng như Sherlock Holmes hay Harry Potter. Nếu bạn đã từng bị hấp dẫn bởi lối viết thu hút và cốt truyện gay cấn, sao không thử đọc lại những cuốn truyện đó với version tiếng Anh nhỉ? Không chỉ được gặp lại những nhân vật yêu thích trong truyện, mà bạn còn được tăng cường thêm vốn từ vựng và khả năng sử tiếng Anh nữa đó

Học tiếng Anh qua các ứng dụng

Artikel 5 cover

Sự phát triển của công nghệ đã len lỏi vào trong cuộc sống thường nhật của chúng ta. Đối với các bạn trẻ, smart phone là thiết bị không thể rời tay. Vậy tại sao không tận dụng chiếc điện thoại thân yêu để cải thiện vốn tiếng Anh của mình nhỉ? Hiện nay, các ứng dụng học tiếng Anh xuất hiện nhan nhản với giao diện bắt mắt và dễ học. Các bạn cũng có thể phát triển đồng thời cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà không cảm thấy nhàm chán với những kiến thức khô khan. 

Chỉ với những thói quen nhỏ, các bạn sinh viên đã có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh một cách trôi chảy rồi. Vì thế đừng ngại rèn luyện thêm để vượt qua bài test sắp tới một cách dễ dàng nhé!

Rate this news

Trung ST