Bùng nổ cảm xúc với các đội thi tại Debate Festival

Ngày 17/12/2021 vừa qua, tại Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM đã diễn ra Cuộc thi tranh biện Debate Festival. Đây là sân chơi dành cho các sinh viên đang học lớp Kangaroo của chương trình Global Citizen (Công dân toàn cầu).

Debate Festival là sân chơi học tập, giúp các sinh viên Swinburne Việt Nam được rèn luyện kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, kỹ năng nghiên cứu, tư duy phản biện…Đây cũng là cơ hội giúp các bạn khám phá giới hạn của bản thân và có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Để trở thành đại diện tham dự Debate Festival, trước đó các thành viên của hai lớp Kangaroo 1 và 2 đã có dịp tranh tài với chính các đội thi trong lớp mình. Đội thi có chiến thắng thuyết phục nhất sẽ giành quyền tham dự Debate Festival.

Debate Festival 2021 là màn “chạm trán” gay cấn giữa đội Kang 1 (thuộc lớp Kangaroo 1) và  đội 10s – Kang 2 (thuộc lớp Kangaroo 2). Đây là hai đội thi tập hợp các thành viên xuất sắc nhất của hai lớp và được đánh giá là ngang tài ngang sức trong trận đấu.

Debate Festival 2021 là màn “chạm trán” gay cấn giữa đội Kang 1 (thuộc lớp Kangaroo 1) và  đội 10s – Kang 2 (thuộc lớp Kangaroo 2)

Debate Festival 2021 là màn “chạm trán” gay cấn giữa đội Kang 1 (thuộc lớp Kangaroo 1) và  đội 10s – Kang 2 (thuộc lớp Kangaroo 2)

Tại cuộc thi, hai đội đã cùng qua 10 vòng đấu gay cấn, với sự đánh giá và chấm điểm từ Ban Giám khảo là các chuyên gia, giảng viên của chương trình Global Citizen. Theo đó, kiến nghị lần này là “Bài tập về nhà cần phải được loại bỏ – Homework should be banned”. Đây là một trong những đề tài thú vị, nhận được sự quan tâm của của nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh hiện nay.

Với chủ đề này, đội Kang 1 (Affirmative team) đã đưa ra cơ chế ủng hộ với luận điểm cho rằng, việc phải làm quá nhiều bài tập về nhà có thể khiến học sinh, sinh viên bị stress, từ đó ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm lý và sinh lý. 

Trong khi đó, đội 10S – Kang 2 (Negative team) lại phản đối với lập luận việc bỏ bài tập về nhà có thể khiến người học không đủ kiến thức cũng như không có cơ hội xem lại, củng cố các kiến thức đã được học.

Kiến nghị lần này là “Bài tập về nhà cần phải được loại bỏ - Homework should be banned”.

Kiến nghị lần này là “Bài tập về nhà cần phải được loại bỏ – Homework should be banned”.

Trận đấu được các giám khảo đánh giá là “cân sức” khi cả hai đội đều đưa ra được những góc nhìn thú vị và đa dạng. Bên cạnh những lập luận và chứng cứ sắc bén nhằm củng cố cho luận điểm của mình, hai đội cũng đã đưa ra được ý kiến phản biện để chất vấn quan điểm của đội bạn. Điều đó đã mang đến bầu không khí đầy cảm xúc và kịch tính cho vòng chung kết.

Sau cùng, với phần thể hiện thuyết phục hơn, đội 10S – Kang 2 đã chinh phục Ban Giám khảo và nhận được lá phiếu ủng hộ của khán giả để giành vị trí Quán quân tại Debate Festival 2021.

Chia sẻ cảm xúc sau cuộc thi, Quý Thành thành viên đội Kang 1 cho biết, Debate Festival là một trải nghiệm đáng nhớ, giúp sinh viên rèn luyện cách tư duy, tiếp cận vấn đề bằng góc nhìn đa chiều. “Tranh biện đã cho mình cơ hội hiểu biết hơn về các vấn đề trong đời sống và có cái nhìn đa chiều. Khi đã quen với tư duy phản biện thì không chỉ trong một trận tranh biện mà trong bất cứ hoàn cảnh nào, trước một hiện tượng trong đời sống, mình cũng sẽ có xu hướng nhìn bao quát hơn, từ các góc độ khác nhau thay vì chỉ nghĩ mình luôn đúng” – Thành chia sẻ.

Với phần thể hiện thuyết phục hơn, đội 10S – Kang 2 đã chinh phục Ban Giám khảo và nhận được lá phiếu ủng hộ của khán giả để giành vị trí Quán quân tại Debate Festival 2021.

Với phần thể hiện thuyết phục hơn, đội 10S – Kang 2 đã chinh phục Ban Giám khảo và nhận được lá phiếu ủng hộ của khán giả để giành vị trí Quán quân tại Debate Festival 2021.

Đồng tình với Quý Thành, Vĩ Luân – một thành viên đến từ đội 10S – Kang 2 cũng bày tỏ: “Debate Festival đã giúp mình gặp được những cá nhân xuất sắc. Mình có cơ hội cải thiện rất nhiều khả năng hùng biện, phản biện cũng như kỹ năng tiếng Anh nói chung. Ngoài ra, nhờ những chủ đề rất thú vị, vốn kiến thức và thế giới quan của mình đã được mở rộng hơn rất nhiều.”

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…