Changemakers’ Talks: Truyền cảm hứng cho giới trẻ từ diễn giả Hoàng Nam Tiến

Nằm trong chuỗi Seminar: Changemakers’ Talks do Swinburne Việt Nam tổ chức nhằm mang lại những nội dung chia sẻ ý nghĩa cho giới trẻ trong kỷ nguyên 4.0 – Thời đại số. Chương trình sẽ có sự hiện diện của những khách mời đặc biệt như CEO các tập đoàn lớn, diễn giả có tiếng và những người trẻ có sức ảnh hưởng về sự thay đổi mang tính đột phá hiện nay. 

c31a7648d9d03f8e66c1

Mở đầu cho chuỗi Seminar lần này là Hội thảo “Cơ hội nào cho giới trẻ Việt?” với khách mời đặc biệt Diễn giả Hoàng Nam Tiến được tổ chức nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên định hướng được những kỹ năng, kiến thức cần có ở một ứng viên trong xu thế hội nhập như hôm nay, tìm hiểu cơ hội việc làm quốc tế trong một thế giới phẳng.

Diễn giả Hoàng Nam Tiến hiện là chủ tịch FPT Software, một đơn vị chủ lực của FPT về Công nghệ Thông tin. Hiện nay, FPT Software đã và đang tham gia nhiều dự án chuyển đổi số với các tập đoàn lớn trên thế giới như Airbus, Siemens, General Electric, Ngân hàng Shinhan…

7bd5b9422edac88491cb

Theo ông, chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0 đang có nhiều tác động đến kinh tế toàn cầu, và dự đoán Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu hướng này. Khi mà những công việc hấp dẫn và thu hút giới trẻ bây giờ như Marketing hay Ngân hàng, sẽ không còn quá nhiều công việc trong mười năm tới.

Tại buổi hội thảo, ông Hoàng Nam Tiến cũng cho rằng: Với thế hệ Z, tiếng Anh không nên được xem như một ngoại ngữ nữa. Nếu học sinh, sinh viên vẫn học tiếng Anh như một ngoại ngữ, sẽ khó có thể thành thạo được. Ông cũng chia sẻ một kỷ niệm “xương máu” của mình khi đang theo học tại Mỹ, và điều đó đã khiến cho ông nhận ra tầm quan trọng của tiếng Anh.

Với tư cách là một nhà tuyển dụng, ông cho rằng các kỹ năng cần thiết mà người trẻ cần phải bổ sung trong 5-10 năm tới, khi thị trường toàn cầu đã có những thay đổi lớn trong cuộc CM 4.0, đó là: tư duy chiến lược, tâm lý học, nhận thức xã hội hay tính sáng tạo.

7cd882a32d3bcb65922a

Hội thảo còn có sự góp mặt của Tiến sĩ Kelly Cassidy, Giám đốc đào tạo của Swinburne Việt Nam khi nói về những thay đổi và thách thức của nền kinh tế toàn cầu đối với giới trẻ Việt hiện nay.

51a829f98661603f3970

Là một người đã có nhiều năm làm việc, nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục, cô Kelly có nhiều kinh nghiệm tiếp xúc, tư vấn cho sinh viên khi lựa chọn những bước khởi đầu trong sự nghiệp.

 

ea1fed8f7a179c49c506

Swinburne Việt Nam tăng quà diễn giả Hoàng Nam Tiến

b312cebe5926bf78e637

Các bạn trẻ khám phá Campus Swinburne Việt Nam

Lê Nguyên – Swinburne Việt Nam

Trung ST