Chinh phục IELTS cùng chương trình Công dân toàn cầu

Trong một thế giới ngày càng toàn cầu hóa, việc sở hữu khả năng tiếng Anh xuất sắc và kỹ năng công dân toàn cầu không chỉ mở ra cánh cửa cho những cơ hội học tập quốc tế, mà còn là chìa khóa cho sự thành công trong nghề nghiệp. 

Chương trình Công dân Toàn cầu (Global Citizenship Education – Future Ready Program) của Swinburne Việt Nam trở thành một điểm sáng đáng chú ý, không chỉ là một chương trình đào tạo tiếng Anh thông thường, mà còn là một hành trình giáo dục toàn diện.

Những điều mà chương trình Công dân toàn cầu mang lại

Chương trình Công dân toàn cầu là chương trình bắt buộc dành cho sinh viên năm nhất theo học tại Swinburne Việt Nam, nhằm hướng đến mang lại thành công cho sinh viên trong cả quá trình học tập và sự nghiệp của họ. 

Bên cạnh việc cung cấp kiến thức tiếng Anh chất lượng nhằm cải thiện trình độ và đáp ứng yêu cầu nhập học của Swinburne University of Technology (Australia), chương trình còn tập trung vào việc phát triển các kỹ năng công dân toàn cầu. Các kỹ năng như tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề, tinh thần sáng tạo, tỉnh thức  , cùng với khả năng làm việc nhóm, được coi là nền tảng không thể thiếu trong môi trường làm việc hiện đại và đa văn hóa.

Từ nâng cao trình độ tiếng Anh đến  phát triển các kỹ năng mềm, chương trình đảm bảo rằng mỗi sinh viên không chỉ có thể vượt qua kỳ thi IELTS một cách xuất sắc mà còn trở thành công dân toàn cầu tự tin, sẵn sàng cho tương lai.

391667082 311481001594298 4837757622265813936 n

Tại sao Chương trình Công dân toàn cầu có thể giúp sinh viên  đạt được các Chứng chỉ quốc tế hiệu quả nhất?

Áp dụng phương pháp và công nghệ đào tạo tiên tiến giúp sinh viên đạt kết quả thi IELTS cao

Swinburne Việt Nam áp dụng các công nghệ đào tạo tiên tiến tích hợp, giúp tối ưu hoá quá trình tiếp thu và ứng dụng ngôn ngữ. Từ đó giúp bạn đạt được mức IELTS cần thiết trong thời gian ngắn nhất.

Những phương pháp đào tạo tiên tiến nhất được áp dụng trên cơ chế tiếp thu ngôn ngữ của não bộ (neuroscience) thông qua học tập tích cực (active learning), môi trường tích hợp (multisensory learning), học tập trải nghiệm (experiential learning), kiến tạo xã hội (social constructivism), cùng với đó là cơ sở vật chất hiện đại với độ ngũ tận tâm đẳng cấp quốc tế.

Kiến tạo môi trường 100% tiếng Anh giúp nâng cao năng lực giao tiếp và phát triển tiếng Anh tự nhiên

Tại Chương trình Công dân cầu, sinh viên sẽ được “chìm đắm” trong môi trường học tập 100% bằng tiếng Anh. Sinh viên sẽ sử dụng tiếng Anh không chỉ khi học, mà còn trong giao tiếp, diễn đạt và thực hiện các hoạt động xã hội. Điều này giúp họ nâng cao kỹ năng giao tiếp, phát triển tiếng Anh một cách tự nhiên và linh hoạt hơn. Bằng cách sống và học trong một môi trường tiếng Anh hoàn toàn, sinh viên có cơ hội hiểu rõ hơn văn hóa toàn cầu thông qua trải nghiệm học tập ngôn ngữ.

Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và tận tâm

Đội ngũ giảng viên trong chương trình Công dân Toàn cầu là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngôn ngữ, giảng dạy và văn hoá. 

Tại Swinburne Việt Nam, sinh viên sẽ có cơ hội học tập với các giảng viên bản ngữ đến từ các quốc gia phát triển như Úc, Mỹ, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thi/luyện thi IELTS (đã đạt IELTS 8.0 – 8.5). Họ không chỉ là những người hướng dẫn về kiến thức và còn truyền cảm hứng cho sinh viên trên con đường trở thành công dân toàn cầu.

391715013 311481104927621 1610424517491225486 n

Ứng dụng các kỹ năng tư duy tiên tiến giúp sinh viên nâng cao hiệu quả học IELTS và tối ưu điểm số

Các kỹ năng quan trọng nhất trong bộ kỹ năng thế kỉ 21 như sáng tạo, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, tư duy cầu tiến… được đưa vào chương trình giảng dạy thông các dự án học tập.

Sinh viên có cơ hội nâng cao kiến thức xã hội và rèn luyện cả 4 kỹ năng Listening, Reading, Speaking, Writing khi được tìm hiểu về các vấn đề nóng hổi nhất mà thế giới đang quan tâm. Đồng thời học cách đưa ra những giải pháp tích cực nhằm giải quyết vấn đề đó. Một số dự án nổi bật của sinh viên có thể kể đến như: Building the Dream City, Health Journal, Personal Identity, Student Panel…

Cơ sở vật chất hiện đại hỗ trợ học tập đa giác quan và tương tác tích cực

Cơ sở vật chất phục vụ cho việc học trong chương trình được thiết kế nhằm kích thích nhiều giác quan của sinh viên, từ thị giác, thính giác đến cảm giác chạm, giúp bạn tiếp cận kiến thức qua nhiều phương diện khác nhau. Từ đó tối ưu hoá quá trình học, tăng khả năng tiếp thu và ghi nhớ.

Sinh viên không học theo hình thức lý thuyết truyền thống, mà được tương tác với giảng viên, bạn học. Môi trường học tập đa giác quan không chỉ giới hạn trong phòng học truyền thống mà còn mở rộng ra ngoài không gian lớp học. Sinh viên được khích lệ tham gia vào các hoạt động thực tế, các dự án thực hành, và thảo luận nhóm. Điều này giúp   não bộ hoạt động mạnh mẽ, kích thích sự sáng tạo và ghi nhớ tốt hơn. Việc học qua trải nghiệm cũng mang đến sự hứng khởi cho chính người học.

Hỗ trợ từng cá nhân với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú

Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm hỗ trợ cá nhân hoá cho từng sinh viên, tuỳ theo nhu cầu và năng lực của người học. Nếu cần chuẩn bị IELTS để nhập học chuyên ngành, chương trình sẽ cung cấp các dự án và hoạt động học tập, nhằm giúp sinh viên cải thiện trình độ Tiếng Anh và nâng cao kiến thức xã hội. Sinh viên sẽ được luyện thi IELTS với phương pháp đào tạo tiên tiến của Swinburne Việt Nam.

Đối với các sinh viên đã có đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo yêu cầu nhập học chuyên ngành của Swinburne University of Technology (Australia) (IELTS 6.0 và không có band nào dưới 6 hoặc tương đương), sinh viên sẽ theo học chương trình để tìm hiểu các kỹ năng công dân toàn cầu nâng cao, Tiếng Anh học thuật nâng cao và triển khai các dự án liên quan tới phát triển tư duy và nhận thức của công dân toàn cầu.

anh 2 1

Bắt đầu với Level Foundation, chương trình nhắm đến việc xây dựng nền tảng vững chắc cho người mới học, với trọng tâm là từ vựng, ngữ pháp và phát âm cơ bản. Cấp độ này giúp sinh viên tạo lập kiến thức nền tảng, là bước đệm quan trọng cho những cấp độ tiếp theo.

Tiếp theo, Level 1 và 2 tập trung vào việc cải thiện các kỹ năng Nghe, Đọc, Viết và Nói. Ở những cấp độ này, sinh viên không chỉ được học lý thuyết mà còn tham gia vào nhiều hoạt động thực hành, từ đó áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Những dự án nhóm và các buổi thảo luận giúp họ phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Bên cạnh đó, sinh viên được làm quen với các dạng câu hỏi trong bài thi IELTS, các chiến thuật làm bài; kết hợp với kiến thức từ giáo trình, kỹ năng có được trong quá trình triển khai các dự án học tập để có thể tự tin chinh phục kỳ thi IELTS.

Level 3 và 4 tiếp tục mở rộng và sâu sắc hóa kiến thức ngôn ngữ, đồng thời nâng cao các kỹ năng xã hội và các chiến thuật để làm bài thi IELTS một cách hiệu quả. Tại đây, sinh viên được trải nghiệm các hoạt động giáo dục nâng cao như thuyết trình, nói trước đám đông và giải quyết vấn đề, giúp họ chuẩn bị tốt cho các kỳ thi IELTS và tình huống thực tế trong tương lai. 

Cuối cùng, Level 5 và 6 là giai đoạn hoàn thiện, nơi sinh viên được chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi IELTS thông qua những kinh nghiệm thực tế từ đội ngũ giảng viên đã đạt kết quả IELTS cao và phát triển các kỹ năng học thuật nâng cao. Ở cấp độ này, sinh viên được tập trung vào tiếng Anh học thuật, phát triển kỹ năng phân tích và tranh biện, cũng như khám phá và phát triển lộ trình nghề nghiệp bản thân.

Kết quả đạt được

Kết quả mà sinh viên đạt được qua chương trình này vượt xa kỳ vọng, không chỉ phản ánh qua điểm số IELTS mà còn qua sự phát triển toàn diện của họ trong các kỹ năng mềm và sự sẵn sàng đối mặt với thách thức quốc tế.

anh 1 1

Điều đáng chú ý và quan trọng nhất từ chương trình Công dân toàn cầu là sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng tiếng Anh của sinh viên. Đa số sinh viên đã đạt được điểm số IELTS ấn tượng, không chỉ đáp ứng mà thậm chí còn vượt trội so với yêu cầu của nhiều trường đại học toàn cầu, trong đó có Swinburne University of Technology (Australia). Thành tích này không chỉ phản ánh sự ưu việt của phương pháp đào tạo tại Swinburne mà còn chứng minh cho quyết tâm và nỗ lực liên tục của sinh viên trong quá trình học tập.

Ngoài ra, sinh viên còn thể hiện sự phát triển vượt bậc trong các kỹ năng công dân toàn cầu. Những kỹ năng này không chỉ quan trọng trong môi trường học thuật mà còn cần thiết cho sự thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Sự thành công của sinh viên trong chương trình Công dân toàn cầu không chỉ được đánh giá qua điểm số mà còn thể hiện qua sự phát triển mạnh mẽ về nhận thức, kỹ năng và thái độ của sinh viên để  có thể tự tin trở thành công dân toàn cầu sẵn sàng nắm bắt mọi thách thức cũng như cơ hội trong tương lai.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Career Readiness 101: Tỏa sáng ngay từ vòng phỏng vấn

Vừa qua, Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp Lê Tuấn Anh - Thạc sĩ Quản trị Nhân sự tại Đại học Massey (New Zealand) đã có buổi chia sẻ cùng…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan và học tập tại Đài Loan

Ngày 22 - 25/04 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Đài Loan. Lịch trình của chuyến đi bao gồm…

news

Gần 100 sinh viên quốc tế hội tụ tại “Intercultural Week”

Vừa qua, gần 100 sinh viên đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã có mặt tại Đà Nẵng để tham dự tuần lễ “Intercultural Week”của…

news

Swinburne leo 25 hạng để lọt top 300 các trường đại học thế giới

Theo bảng xếp hạng mới công bố của QS University World Ranking 2023, Swinburne đã “leo” 25 hạng để giành vị trí trong Top 300 và khẳng định vị trí…

news

Sinh viên Swinburne Vietnam Alliance Program khám phá “vùng đất lành” Cần Giờ

Vừa qua, các sinh viên Swinburne Vietnam Alliance Program đã có dịp trải nghiệm ngoại khoá tại Cần Giờ - mảnh đất được mệnh danh là “vùng đất lành" của thành…

news

Sinh viên Swinburne Vietnam Alliance Program sẽ có cơ hội nhận được học bổng danh giá Ambassador Pete Peterson

Vừa qua, trong buổi khai giảng của Swinburne Vietnam Alliance Program, cựu đại sứ Mỹ Pete Peterson đã tham dự và trao tặng học bổng Swinburne Ambassador Pete Peterson cho…