Chinh phục ngành Trí tuệ nhân tạo thuộc Top 350 các trường đại học tốt nhất thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính, nghiên cứu và tạo ra các hệ thống máy móc mô phỏng trí thông minh của con người, được lập trình để có thể bắt chước suy nghĩ và hành động của con người. Trí tuệ nhân tạo đã và đang được ứng dụng rất phổ biến trong mọi mặt của đời sống hàng ngày.

Chương trình cử nhân Khoa học máy tính, Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo là ngành học mũi nhọn tại Swinburne Việt Nam, được khẳng định bởi chất lượng đào tạo được kiểm định quốc tế ở nhóm TOP 1% và tính đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp và ứng dụng công nghệ.

Nhận bằng cử nhân trực tiếp từ Swinburne University of Technology, thuộc top 1% các trường đại học tốt nhất thế giới

Swinburne Việt Nam là chương trình liên kết đào tạo giữa Swinburne University of Technology và Đại học FPT. Sinh viên khi chọn chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo tại Swinburne Việt Nam được cập nhật những kiến thức chuyên môn tiến bộ nhất trên thế giới và học tập cùng các chuyên gia hàng đầu. Toàn bộ nội dung và chương trình đào tạo chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo đều được chuyển giao trực tiếp và đảm bảo quy trình kiểm định khắt khe từ Swinburne University of Technology, Australia.

Swinburne University of Technology được biết đến là một trong số những trường đại học tốt nhất, xếp thứ 285 trên Bảng xếp hạng QS Rankings 2024 và thuộc Top 1% các trường đại học hàng đầu thế giới. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo sẽ nhận được tấm bằng cử nhân được cấp bởi Đại học Công nghệ Swinburne, Australia.

Chất lượng đào tạo ngành Khoa học máy tính của Swinburne đã được khẳng định trên nhiều bảng xếp hạng giáo dục uy tín. Trên Bảng xếp hạng QS Rankings 2024, Swinburne nằm trong Top 350 các trường tốt nhất theo ngành học. Còn trên bảng xếp hạng hạng của Times Higher Education, ngành Khoa học máy tính cũng nằm trong Top 150 các trường đào tạo tốt nhất.

AI

Swinburne University of Technology xếp thứ 285 trên Bảng xếp hạng QS Rankings 2024

Tiên phong nắm bắt cơ hội ứng dụng, phát triển công nghệ mới trong chuyển đổi số thuộc các lĩnh vực tiên phong

Thông qua chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), sinh viên sẽ được học cách tạo ra máy móc và hệ thống thông minh thông qua việc sử dụng mô hình máy tính, kỹ thuật và công nghệ liên quan, giúp thực hiện các công việc yêu cầu trí thông minh của con người.
Đối với chuyên ngành học đòi hỏi tính công nghệ cao như Trí tuệ nhân tạo, các công nghệ mới như Big Data, IoT, Blockchain, Data Science, AI, Cloud luôn được cập nhật. Chương trình được trang bị các cơ sở vật chất hiện đại như Network, Cloud, Robotic và các phần mềm chuyên dụng khác nhằm tăng tính thực tiễn cho chuyên ngành.

Sinh viên theo học chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo được học sâu về các công nghệ mới và biết cách sử dụng công cụ. Tại các workshop, các chuyên gia trong ngành cũng sẽ thường xuyên chia sẻ về những công nghệ mới nhất, điều này giúp các bạn sinh viên nắm bắt nhanh các xu hướng để luôn sẵn sàng thích ứng trước sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ của ngành.

Môi trường quốc tế phát triển các kỹ năng để gia nhập đội ngũ chuyên gia toàn cầu

Swinburne Việt Nam mang đến cho người học môi trường quốc tế để phát triển các kỹ năng quan trọng. Trong quá trình học, sinh viên chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo được được đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Global Citizen Program là chương trình đào tạo trang bị những kỹ năng quan trọng của công dân thế kỷ 21 như: tư duy phản biện, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm…

Các cuộc thi về công nghệ như Swinburne Vietnam Akathon hay Swin Hackathon cũng giúp sinh viên kết nối nhiều hơn với doanh nghiệp và thể hiện năng lực vận hành, triển khai ý tưởng vào thực tế. Sinh viên được phát triển tư duy chiến lược và có khả năng ra quyết định phù hợp trong những tình huống thực tế, đồng thời tạo ra được các giải pháp cơ sở hạ tầng chính xác và phù hợp.

Cơ hội việc làm rộng mở nhờ trải nghiệm thực tế sớm

Một trong những lợi thế khi là sinh viên Swinburne Việt Nam đó là có cơ hội việc làm rộng mở nhờ những trải nghiệm sớm. Hiện nay, các cựu sinh viên của Swinburne Việt Nam đều đang thực tập, làm việc trong lĩnh vực công nghệ tại những công ty lớn như: Sam Sung, Viettel, Panasonic, FPT Software, One Mount, Mumesoft…Điều này có được bởi trong quá trình học sinh viên đã có những trải nghiệm thực tế gắn liền với doanh nghiệp.

AI

Sinh viên được tham quan thực tế tại các doanh nghiệp

Trong mỗi một môn học, sinh viên sẽ có ít nhất một buổi học cùng các Mentor (chuyên gia ngành) và tham gia giải quyết một bài toán do Mentor đặt ra. Những chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành sẽ cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm liên quan đến ngành học và cái nhìn cận cảnh về công việc cũng như ngành nghề mà họ sẽ theo đuổi sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên sẽ trực tiếp tham gia những dự án liên quan tới AI triển khai bởi Tập đoàn FPT cũng như rất nhiều các đơn vị đối tác ở trong và ngoài nước của Tập đoàn, trong số đó có cả những “ông lớn” như Boeing, Airbus, Hitachi. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia các chuyến đi thực tế và tham quan học tập tại các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ như: Panasonic, FPT Software, Samsung… Studytour & Fieldtrip là hoạt động tham quan doanh nghiệp diễn ra ít nhất một lần trong một môn học, giúp sinh viên hiểu hơn về môi trường doanh nghiệp và hình dung được công việc của các chuyên gia AI trong tương lai.

Vào năm thứ 3 khi học chuyên ngành, sinh viên ngành Trí tuệ nhân tạo một lần nữa có cơ hội trải nghiệm tại doanh nghiệp trong Học kì thực tập (On the job training – OJT). Học kì thực tập diễn ra trong 1 kỳ kéo dài 3 tháng, là cơ hội để sinh viên dấn thân vào ngành công nghiệp, học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành và tham gia giải quyết các bài toán thực tế của doanh nghiệp.

SInh viên Swinburne Việt Nam tham quan các doanh nghiệp trong suốt các kỳ học

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan các doanh nghiệp trong suốt các kỳ học

Chi phí hợp lý tại Việt Nam và cơ hội chuyển tiếp học tập tại các trường có thứ hạng cao quốc tế

So với việc du học tại nước ngoài, du học tại chỗ với mức chi phí hợp lý và chất lượng đào tạo tương đương được xem là một xu hướng mới. Trong quá trình học, sinh viên ngành Trí tuệ nhân tạo của Swinburne có thể chọn lựa học hoàn toàn tại Việt Nam, hoặc đăng ký chuyển tiếp sang Australia bất kì lúc nào sau khi đã hoàn thành ít nhất một môn học chuyên ngành. Sở hữu tấm bằng được cấp bởi Đại học Công nghệ Swinburne (Australia) là một lợi thế vô cùng lớn khi sinh viên quyết định chuyển tiếp học tập tại các trường có thứ hạng cao trên thế giới.

5/5 - (1 bình chọn)

TRANG TRẦN

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu xu hướng phát triển bền vững trong ngành Công nghiệp ô tô và Bán dẫn

Tháng 04/2024 vừa qua, sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin Swinburne Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, học hỏi cùng TS. Herbert Diess - Chủ tịch Hội…

news

Trải nghiệm chương trình Đại học TOP 1% thế giới với đội ngũ giảng viên tiêu chuẩn quốc tế tại Swinburne Việt Nam

Tại Swinburne Việt Nam, toàn bộ nội dung, tài liệu và quy trình đào tạo đều được chuyển giao trực tiếp từ Swinburne University of Technology, Australia. Đồng thời, đội…

news

50 lãnh đạo doanh nghiệp bàn về tương lai của AI tại hội thảo quốc tế ICISN 2024

Ngày 23/3 vừa qua, Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và các Hệ thống thông minh ICISN 2024 đã diễn ra. Hội thảo do Swinburne Việt Nam đăng…

news

Swinburne Việt Nam hợp tác cùng Hiệp hội Công nghiệp Máy tính Hàn Quốc tổ chức Hội thảo về Dữ liệu lớn, IoT và Điện toán đám mây

Chiều ngày 22/03/2024, lễ ký kết giữa Swinburne Việt Nam và Hiệp hội Công nghiệp Máy tính Hàn Quốc (KCIA) đã chính thức diễn ra. Theo thoả thuận lần này,…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Chinh phục ngành Công nghệ thông tin với những tiềm năng không giới hạn

Nhóm ngành Công nghệ thông tin (Computer Science) đang ở trong giai đoạn thách thức với những đổi mới liên tục và sáng tạo. Điều này mở ra những cơ…