Swinburne Vietnam tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Bất chấp cái nắng nóng, khô hanh của những ngày cuối tháng 6, hơn 60 tình nguyện viên của Swinburne (Vietnam) đã có mặt tại 18 điểm trường toàn thành phố Hà Nội từ sáng sớm để làm công tác trợ giúp phụ huynh và các sĩ tử suốt ba ngày của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 
Swinburnevietnam_Volunteer

Đội ngũ tiếp sức mùa thi tại điểm trường Phan ĐÌnh Phùng

Bùi Thế Nam Anh – Phụ trách công tác sinh viên của Swinburne (Vietnam) cho biết: “Là một người từng đi thi đại học và làm công tác tình nguyện trong nhiều năm, tôi rất hiểu và đồng cảm với tâm trạng lo lắng của phụ huynh và sĩ tử. Hy vọng hoạt động của trường góp phần giúp mùa thi năm nay diễn ra tốt đẹp hơn”.

 
Swinburnevietnam_Volunteer2

Sẵn sàng chiến đấu với cái nắng để mùa thi suôn sẻ

Nam Anh đồng thời chia sẻ nhiều những câu chuyện thú vị trong 3 ngày đi tình nguyện. Ở ngày thi đầu tiên, tại điểm thi THCS Phan Chu Trinh, có một học sinh sau khi thi xong môn Văn buổi sáng, bố mẹ quên giờ đón. Rất may, các bạn tình nguyện viên của Swinburne (Vietnam) đã giúp em liên lạc với gia đình để về nghỉ ngơi và chuẩn bị cho môn thi buổi chiều.

Swinburnevietnam_Volunteer4

Hỗ trợ nhiệt tình các đồng chí công an và các bạn sinh viên tình nguyện

Ngoài ra, đội ngũ tình nguyện của Swinburne (Việt Nam) cũng kết hợp với đội ngũ công an và sinh viên tình nguyện hỗ trợ phân luồng, giải tỏa ách tắc giao thông tại cổng các điểm thi giúp việc đưa, đón sĩ tử được diễn ra thuận lợi hơn.

Swinburnevietnam_Volunteer5

Phụ huynh trong lúc chờ các sĩ tử làm bài thi

Một vị phụ huynh ở điểm trường Phan Đình Phùng cho biết: “Nhờ có các bạn tình nguyện mà tôi đưa con đi thi không phải lo lắng và tâm lý cũng thoải mái hơn rất nhiều khi được nói chuyện cùng các bạn trong lúc chờ con”.

Swinburnevietnam_Volunteer6

Hơn 10.000 chiếc quạt của Swinburne (Vietnam) cũng đã được trao tới tay phụ huynh, sĩ tử cũng như những người làm công tác tình nguyện trong tiết trời oi bức.

Swinburnevietnam_tiepsucmuathi

Tình nguyện viên Swinburne (Vietnam) trò chuyện với các sĩ tử sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên tại điểm thi trường Phan Đình Phùng.

Rate this news

Trung ST