Đêm trung thu tình nghĩa “Light-up” của Swinburne Việt Nam Utopia Club

Đêm trung thu tình nghĩa Light-up là dự án đầu tiên của Swinburne Việt Nam Utopia Club, Light up được tổ chức trong dịp trung thu này nhằm góp những ánh sáng nhỏ bé thắp lên một đêm trung thu những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Đêm trung thu tình nghĩa – Hoạt động đầu tiên của Utopia Club

Utopia club là một câu lạc bộ hoạt động xã hội do các sinh viên của Swinburne Việt Nam thành lập nên với mục đích hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn như cái tên của mình. Club dự định sẽ tổ chức các hoạt động để giúp những hoàn cảnh khó khăn có được giá trị tích cực hơn trong cuộc sống.

Đêm trung thu tình nghĩa 1

Nhiệt huyết và sức trẻ, đó là những gì các thành viên Utopia club muốn cống hiến cho xã hội

Đối với hoạt động Light up, các thành viên trong Club đã tự tay làm ra những chiếc bánh trung thu mang bán tại trường và đưa lên trang cá nhân của mình nhằm mục đích quyên góp ủng hộ, dùng đó làm kinh phí tổ chức trung thu và mua những món quà ý nghĩa cho các em nhỏ thiệt thòi.

Ngoài ra, hoạt động cũng nhận thêm cả sách, truyện thiếu nhi nhằm xây dựng văn hóa đọc, đem tri thức đến cho những hoàn cảnh còn khó khăn và giúp các em có tương lai tốt đẹp hơn.

Tổng cộng đã có 80 chiếc bánh trung thu và 90 Cuốn truyện tranh, sách báo với những chủ đề đa dạng được ủng hộ trong gần 1 tuần diễn ra hoạt động.

Với số tiền quyên góp được, club dùng để mua quà tổ chức một buổi lễ trung thu cho các em nhỏ khó khăn tại chùa Thái Ân – Quốc Oai – Hà Nội. Trong chương trình, rất nhiều các tiết mục đàn, hát, trò chơi đã được tổ chức. Những em nhỏ rất thích thú khi được tham gia và nhận quà ý nghĩa từ các anh chị tình nguyện viên. Đây có lẽ là lần đầu tiên các em được dự một lễ trung thu ấm áp và ý nghĩa như vậy.

Đêm trung thu tình nghĩa 2

Các thành viên của Utopia club tổ chức trò chơi trong đêm trung thu cho các em nhỏ tại chùa

Đêm trung thu tình nghĩa 3

Cùng chơi trò chơi với các em nhỏ

Đêm trung thu tình nghĩa 4

Đóng góp công sức giúp xây dựng chùa

Sách báo đã quyên góp được, club sử dụng để quyên góp vào để gây dựng nên một tủ sách cho chùa để các em nhỏ trong chùa hoặc các khu vực lân cận sử dụng.

Diệu Anh – Chủ tịch Club cho biết: “Đây là hoạt động đầu tiên của club ngay sau tuần lễ khai giảng. Tuy rằng việc chuẩn bị hơi gấp nhưng các thành viên đều rất đồng lòng và tin tưởng vào lãnh đạo club nên mọi công việc vẫn diễn ra rất suôn sẻ. Với kinh nghiệm lãnh đạo clb của mình trước kia tại cấp 3, em tin mình có thể hoàn thành tốt vai trò tại Utopia Club. Sau hoạt động này, club dự kiến sẽ họp lại, bầu ra các ban chính thức và phát triển thêm nhiều hoạt động hơn. Em hi vọng đây sẽ là đại diện cho Swinburne Việt Nam và thế hệ trẻ mang đến một xã hội tốt đẹp hơn cho mọi người.”

Light up không chỉ đem đến ánh sáng cho đêm trung thu của các em nhỏ thiệt thòi, mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam được sát lại gần nhau hơn, xây dựng những tình bạn đẹp, ý nghĩa và hòa nhập hơn với môi trường mới.

Đêm trung thu tình nghĩa 5

Không chỉ là mang lại niềm vui cho các em nhỏ, hoạt động còn giúp thành viên trong club gắn kết nhau hơn

Hoạt động tình nguyện – Gắn kết yêu thương

Thành viên club, bạn Vũ Xuân Phú – Sinh viên khóa 2 Swinburne Việt Nam chia sẻ: “Trong quá trình tham gia hoạt động Light up lần này, với em – Một người vừa mới thay chiếc áo học sinh khoác lên mình chiếc áo mới của sinh viên thì việc được đi trải nghiệm và giúp đỡ là một điều tuyệt vời. Chuyến đi này nó không chỉ đơn thuần là giúp các bé tổ chức trung thu mà nó còn làm cho em và các bạn có một sự gắn bó sâu sắc hơn và hiểu hơn về cái mục tiêu mà club đang hướng tới. Sau chương trình này thì club chúng em hiểu thêm về nhau nhiều hơn, biết giúp đỡ và phối hợp với nhau để tạo lên những giá trị tốt đẹp cho mọi người. Giờ đây chúng em như trở thành những cá nhân trong một đại gia đình Utopia đầy nhiệt huyết, tình cảm và sự tôn trọng ý kiến cũng như cảm xúc của mỗi cá nhân.”

Dự kiến, club sẽ còn tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động để góp phần nhỏ bé của mình đóng góp cho xã hội. Swinburne Việt Nam cảm thấy rất tự hào về những sinh viên của mình được phát triển cả về thể chất, trí tuệ và tính nhân văn trong con người, để trở thành những công dân toàn cầu với sự phát triển toàn diện.

Theo Swinburne Việt Nam

Rate this news

Trung ST

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc Sing Out Loud 2024

Tối 28/1/2024, Vòng Chung kết khu vực của Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của  36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Vòng tranh…

news

Tết sum vầy cùng Swinburne Việt Nam

Tuần qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được đón tết cùng nhau trong không khí hạnh phúc ngập tràn tại 3 thành phố với 3 chủ đề…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…