ĐH Công nghệ Swinburne tăng 19 bậc trên bảng Xếp hạng Học thuật các trường đại học trên thế giới – ARWU

ĐH Công nghệ Swinburne tăng 19 bậc trên bảng Xếp hạng Học thuật các trường đại học trên thế giới (ARWU)

ĐH Công nghệ Swinburne (Swinburne University of Technology – Australia) tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo, lọt vào top 301-400 trên bảng Xếp hạng Học thuật các trường Đại học trên Thế giới (ARWU).

AAiro

Theo bảng xếp hạng ARWU, ĐH Công nghệ Swinburne xếp ở vị trí 367, tăng 19 bậc so với năm 2018, đưa Swinburne lọt vào top 3% các trường ĐH trên toàn thế giới. 

GS. Aleksandar Subic, Phó Chủ tịch Thừa hành (mảng Nghiên cứu và Phát triển), cho biết mảng nghiên cứu của ĐH Swinburne là một trong những lĩnh vực đào tạo thế mạnh, góp phần giúp Swinburne khẳng định được vị thế trong top các trường ĐH hàng đầu Thế giới. 

“Kết quả này cho thấy Swinburne đang đi đúng hướng; việc tập trung mạnh mẽ vào nghiên cứu chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn cao của thế giới tạo ra tác động mạnh mẽ để đem lại kết quả này.”

“Swinburne có các nhà nghiên cứu xuất sắc và chúng tôi đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng nghiên cứu đẳng cấp thế giới để hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu trên toàn trường tại các trung tâm và viện nghiên cứu đặc biệt của chúng tôi.”, ông Aleksandar Subic nói.

Swinburne tiếp tục theo đuổi nghiên cứu chất lượng cao, tạo ra những thay đổi cục diện của các ngành học khác nhau và tạo ra tác động xã hội và kinh tế.

Một số thành tựu nghiên cứu được công nhận gần đây của Swinburne bao gồm:

  • Swinburne và Amazon Web Services hợp tác để ra mắt Trung tâm Đổi mới Đám mây đầu tiên ở Úc
  • Swinburne hợp tác với Capgemini ra mắt Trung tâm Blockchain toàn cầu mới 
  • Đóng vai trò quan trọng trong Trung tâm nghiên cứu hợp tác mới về công nghệ và phân tích vệ tinh thông minh – CRC SmartSat
  • Là thành viên nhóm các nhà thiên văn học quốc tế do Úc dẫn đầu để xác định vị trí chính xác của vụ nổ radio.

Bảng Xếp hạng Học thuật các trường Đại học trên Thế giới (ARWU)

ARWU (được viết tắt bởi Academic Ranking of World Universities) là bảng xếp hạng rất nổi tiếng xuất phát từ một nghiên cứu của nhóm nghiên cứu Trường ĐH Giao thông Thượng Hải (Shanghai Jiao Tong University), với các tiêu chí xếp hạng chủ yếu nhắm vào các trường ĐH nghiên cứu và thiên về khối ngành tự nhiên – kỹ thuật. Từ năm 2009 đến nay, ARWU được quản lý bởi tổ chức ShanghaiRanking Consultancy.

Mục đích ban đầu của bảng xếp hạng này là tìm ra sự chênh lệch vị thế của các trường ĐH Trung Quốc so với thế giới. Nhưng sau đó, ARWU University ranking lại tạo nên cơn sốt xếp hạng các trường ĐH mang tầm cỡ toàn cầu, khởi xướng trào lưu xếp hạng.

Đọc thêm tại đây. 

Trung ST