“Điểm mặt” 13 CLB của Swinburne Việt Nam tại cơ sở Hà Nội

Không chỉ có các giờ học thú vị trên giảng đường và các hoạt động trải nghiệm tại doanh nghiệp, cuộc sống học đường của sinh viên Swinburne Việt Nam còn trở nên phong phú hơn khi các bạn được tham gia vào các câu lạc bộ (CLB) về học thuật, thể thao, nghệ thuật…

Tuỳ vào sở thích và mong muốn phát triển bản thân, các sinh viên khi theo học đều có cơ hội chọn lựa CLB mình yêu thích. Dưới đây là 13 CLB nổi bật tại Swinburne Việt Nam cơ sở Hà Nội.

1. CLB Sự kiện (SEC – Swinburne Event Club)

Thành lập ngày 4/10/2019, SEC là sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê tổ chức các hoạt động và phong trào, góp phần xây dựng môi trường học đường năng động và nhiều màu sắc tại Swinburne Việt Nam.

Với khẩu hiệu “We create, you celebrate” (Tạm dịch: Chúng ta kiến tạo, bạn chúc mừng), ba thế hệ thành viên CLB đã cùng nhau tổ chức những hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng Swinburne Việt Nam, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường. Một số sự kiện nổi bật do SEC tổ chức phải kể đến như: Halloswin, Christmas eve, Vé tàu Tết 2022…

Các thành viên SEC tại sự kiện Halloswin: Squid Game 2021

Các thành viên SEC tại sự kiện Halloswin: Squid Game 2021 

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Đàm Ngọc Quỳnh Trang (SĐT: 0916223276)

Fanpage: https://www.facebook.com/Swinburne.eventclub

Email: secswinburne2020@gmail.com

2. CLB Truyền thông (Signal – Swinburne Media Club)

Hội tụ những nhân tố năng động, tràn đầy nhiệt huyết và sáng tạo, Signal được thành lập ngày 8/6/2020 với sứ mệnh tạo ra những sản phẩm truyền thông đúng “chất” sinh viên Swinburne Việt Nam.

Ngoài bản tin thường kì Swinbiz, Signal còn để lại dấu ấn với chuỗi talkshow gặp gỡ các khách mời đặc biệt cùng series “Swinburne A to Z” giúp các bạn trẻ khám phá môi trường quốc tế tại ngôi trường được mệnh danh là “nước Úc thu nhỏ”. Những sản phẩm truyền thông cá tính, mang đậm chất gen Z và bản sắc Swinburne này đã giúp Signal đã nhận được danh hiệu “Best Content Creator” và “Best Influential Award” trong 2 năm hoạt động.

Các thành viên Signal tham gia quay chương trình “Táo Quân Swinburne”

Các thành viên Signal tham gia quay chương trình “Táo Quân Swinburne” 

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/SwinburneSignal

Email: swinburnelife@gmail.com

YouTube: https://www.youtube.com/c/SwinburneAToZ

TikTok: https://www.tiktok.com/@swinburnesignal

3. CLB Tranh biện (SDS – Swinburne Debate Society)

Tranh biện là một trong những kỹ năng cần thiết của các công dân toàn cầu trong thế giới phẳng và là một trong những môn học bắt buộc tại Swinburne Việt Nam. Kỹ năng này giúp các bạn trẻ rèn luyện vốn ngoại ngữ và tư duy, gia tăng sự tự tin, trau dồi kỹ năng giao tiếp, đồng thời mở mang nhiều kiến thức mới.

Tại Swinburne Việt Nam, SDS là sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê tranh biện, đồng thời là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tranh biện giữa các thế hệ sinh viên. Một số thành tích nổi bật của SDS tại các cuộc thi lớn về tranh biện phải kể đến:

  • Top 10 đội xuất sắc nhất Giải vô địch tranh biện quốc gia dành cho sinh viên đại học – VUDC 2021.
  • Tranh biện viên tại Giải tranh biện miền Nam mở rộng – SDO 2021.
  • Tranh biện viên lọt vào vòng bán kết Giải tranh biện Cần Thơ – CTDO 2021 (Với 2 thành tích cá nhân là Điểm nói cao nhất và Nhì toàn giải).

Bên cạnh đó, CLB cũng thành lập và điều phối nhóm cộng đồng SDC – Swinburne Discussion Community nhằm xây dựng môi trường cho sinh viên trong và ngoài trường cùng chia sẻ, thảo luận với nhau về những chủ đề mang tính học thuật, khoa học.

Các thành viên SDS tại Giải vô địch tranh biện quốc gia dành cho sinh viên đại học 2021

Các thành viên SDS tại Giải vô địch tranh biện quốc gia dành cho sinh viên đại học 2021

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Phạm Xuân Hoa (SĐT: 0974896619)

Fanpage: https://www.facebook.com/swindebate/

Nhóm cộng đồng SDC: https://www.facebook.com/groups/swinburnediscussioncommunity 

Email: swinburnedebatesociety@gmail.com

 4. CLB Hoạt động xã hội (Utopia – Swinburne Vietnam Social Activity Club)

Utopia mang ý nghĩa là một xã hội hoàn hảo, nơi mọi người chung sống hạnh phúc với nhau. Thành lập ngày 23/10/2020, CLB thiện nguyện Utopia thực hiện sứ mệnh giúp xã hội đến gần hơn với định nghĩa một xã hội đầy tình yêu thương qua những dự án hoạt động thiết thực.

Các thành viên Utopia trong chuyến từ thiện Lighteria

Các thành viên Utopia trong chuyến từ thiện Lighteria

Trải qua hơn một năm hoạt động, những hoạt động và dự án CLB đã thực hiện được phải kể đến: Light up, Lighteria, LGBT+ & Toxic Masculinity, AYRO… Dù là các chuyến đi thiện nguyện hay talkshow trực tuyến về sức khoẻ tinh thần, Utopia đều lan toả yêu thương, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng sinh viên Swinburne Việt Nam nói riêng và cộng đồng sinh viên tại Hà Nội nói chung về các vấn đề xã hội.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Nguyễn Hoàng Diệu Anh (SĐT: 0942617898)

Fanpage: https://www.facebook.com/utopia.swinburnevn/

Email: utopia.swin@gmail.com

 5.CLB Âm nhạc (Soundwave – Swinburne Music Club)

Hoạt động năng nổ và luôn góp mặt trong các sự kiện lớn nhỏ, Soundwave là cái quen thuộc của cộng đồng sinh viên Swinburne Việt Nam, đặc biệt là những sinh viên yêu thích âm nhạc và nghệ thuật.

Các thành viên Soundwave tại đêm nhạc The Winter Sonata

Các thành viên Soundwave tại đêm nhạc The Winter Sonata

Không chỉ sở hữu giọng hát hay với nhiều thể loại âm nhạc đa dạng, các thành viên của Soudwave còn có khả năng sáng tác và chơi nhạc cụ “cực đỉnh”. Với slogan “Through music, we connect” (Tạm dịch: Qua âm nhạc, chúng ta kết nối), Soundwave là nơi gắn kết các sinh viên có chung niềm yêu thích âm nhạc, cũng như giúp các bạn có thêm sự tự tin để phát triển đam mê. Các đêm nhạc tiêu biểu do Soundwave tổ chức phải kể đến Friday Night, Winter Sonata… đã để lại dư âm sâu lắng trong lòng các khán giả tham dự, đồng thời giúp đời sống tinh thần của cộng đồng Swinburne Việt Nam thêm phần phong phú.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Phạm Khánh Huyền (SĐT: 0834250056)

Fanpage: https://www.facebook.com/SoundwaveSwinVN/

Email: swinvn.mc@gmail.com

 6.CLB Nhiếp Ảnh (Click&Click – Swinburne Photography Club)

Click & Click là một trong những CLB thuộc mảng nghệ thuật của Swinburne Việt Nam, được thành lập với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích, nơi giao lưu học hỏi của những bạn trẻ có chung đam mê với bộ môn nhiếp ảnh.

Click&Click là CLB Nhiếp ảnh của Swinburne Việt Nam

Click&Click là CLB Nhiếp ảnh của Swinburne Việt Nam

Click & Click đã gắn bó với các sinh viên Swinburne Việt Nam qua nhiều sự kiện đặc sắc của trường khi lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các bạn trong mỗi hoạt động. Bên cạnh đó là dấu ấn riêng qua những dự án và cuộc thi về nhiếp ảnh như Color of Hanoi, Life in Lockdown, Tết ở Click,…

Trở thành một phần của Click&Click, các sinh viên sẽ có cơ hội phát huy các kỹ năng của bản thân, được chia sẻ kiến thức thông qua các buổi họp mặt và giao lưu giữa các thành viên. Ngoài ra là cơ hội tìm hiểu từ cơ bản đến nâng cao về máy ảnh hay làm thế nào để trở thành một nhiếp ảnh gia “xịn sò”.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Nguyễn Ngọc Hà Phương (SĐT: 0865 653 945)

Fanpage: https://www.facebook.com/Clickclickphotographyclub

Email: clickers.photo.swinburne.vn@gmail.com

7. CLB Bóng đá (SFC – Swinburne Football Club)

Thành lập từ 27/09/2020, CLB Bóng đá SFC là nơi giúp các bạn sinh viên có một sân chơi lành mạnh với bộ môn thể thao này, đồng thời rèn luyện sức khỏe sau khoảng thời gian học tập.

Ngoài việc luyện tập với nhau hàng ngày để nâng cao thể lực và kỹ năng, SFC cũng có những trận bóng giao hữu với CLB Bóng đá của các trường đại học khác nhằm cọ xát, giao lưu, học hỏi thêm về bóng đá và gắn bó với nhau hơn.

Các thành viên SFC trong trong một buổi luyện tập

Các thành viên SFC trong trong một buổi luyện tập

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Nguyễn Đình Vương (SĐT: 0961057196)

Fanpage: https://www.facebook.com/Swinburne-FC-119854606534200

Email: sfc.swinburne@gmail.com

8. CLB Vovinam (SVC – Swinburne Vovinam Club)

Tại Swinburne Việt Nam, Vovinam là một môn trong những môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục thể chất. Môn học này không chỉ rèn luyện sức khoẻ, nâng cao khả năng tự vệ mà còn giúp sinh viên hiểu về tinh thần thượng võ và tự hào về khí phách dân tộc.

Các thành viên SVC trong trong một buổi luyện tập.

Các thành viên SVC trong trong một buổi luyện tập.

CLB Vovinam tại Swinburne Việt Nam được thành lập và dẫn dắt bởi Thạc Sỹ/ Giảng viên/ HLV cao cấp Đỗ Văn Phú, hiện đang là Hoàng Đai Tam Đẳng cấp quốc gia.

Bên cạnh kỹ năng luyện tập bộ môn này, các thành viên trong CLB đều được dạy và thực hiện võ đạo – đạo đức của người học võ. Vào những đợt Liên đoàn Võ thuật tổ chức thi lên đai, các thành viên CLB đều luyện tập chăm chỉ để chinh phục giới hạn bản thân. Được biết, hiện tại CLB có 22 thành viên ở bậc lam đai.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Nguyễn Đăng Mạnh (SĐT: 0703098629)

Fanpage: https://www.facebook.com/swinburnevovinamclub

Email: vovinamsbvn@gmail.com

 9. CLB Bóng rổ (Razorbacks – Swinburne Vietnam Basketball team)

“Talent wins games but teamwork and intelligence win championships” là slogan thể hiện tinh thần của Razorbacks. (Tạm dịch: Tài năng chiến thắng các trò chơi nhưng tinh thần đồng đội và trí tuệ sẽ giành chức vô địch).

Razorbacks là nơi quy tụ các thành viên có chung niềm đang mê với trái bóng cam và lan toả bộ môn thể thao lành mạnh này. Sau một thời gian thành lập, Razorbacks đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên với mục tiêu nhằm nâng cao sức khoẻ tinh thần và thể chất cho mọi người sau những giờ học căng thẳng. Ngoài ra, việc luyện tập thường xuyên bộ môn này vào dịp cuối tuần cũng giúp các thành viên của CLB rèn luyện tinh thần đồng đội và những kỹ năng mềm hữu ích khác.

Các thành viên Razorbacks trong một buổi luyện tập.

Các thành viên Razorbacks trong một buổi luyện tập. 

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Nguyễn Anh Tú (SĐT: 0842310002)

Fanpage: https://www.facebook.com/swinvn.razorbacks/

Email: razorbacksbball@gmail.com

10. CLB Bảo vệ Môi trường (SGB – Swinburne Green and Blue)

Hiện nay, môi trường là một trong những vấn đề toàn cầu nhận được sự quan tâm của toàn nhân loại, hơn bao giờ hết con người cần phải có nhận thức đúng đắn và hành động để bảo vệ hành tinh chung.

Các thành viên của CLB Bảo vệ môi trường

Các thành viên của CLB Bảo vệ môi trường

Dù chỉ mới đi vào hoạt động từ tháng 8/2021 song CLB Bảo vệ Môi trường SGB đã giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về những tổn thương của Trái Đất thông qua các tin tức về môi trường được cập nhật hàng ngày. Sự chung tay của Swinburne Green and Blue bước đầu đã giúp nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường để từ đó dẫn đến những thay đổi trong hành động.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Tô Minh Đức

Fanpage: https://www.facebook.com/swin.green.blue

Email: swin.green.blue@gmail.com

 11. CLB Hội hoạ (Swiggles – Swinburne Art Club)

Swiggles đi vào hoạt động từ tháng 10/2021 với mục đích xây dựng một cộng đồng những sinh viên đam mê bộ môn hội họa. Đây sẽ là nơi mà các thành viên có thể chia sẻ những kiến thức về hội hoạ và thoả sức thể hiện các tác phẩm sáng tạo của mình.

Một trong những tác phẩm chào mừng năm mới 2022 của Swiggles

Một trong những tác phẩm chào mừng năm mới 2022 của Swiggles

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Hồ Thị Bảo Ngọc (SĐT:  0886621559)

Fanpage: https://www.facebook.com/SWBSwiggles

Email: swiggles.artclub@gmail.com

 12. CLB Nấu ăn (Chef’S Choice – Swinburne Cooking Club)

Chef’S Choice là nơi các thành viên đam mê ẩm thực cùng nhau chia sẻ các bí quyết, công thức nấu nướng và học hỏi “tay nghề” lẫn nhau. Tham gia CLB, các sinh viên còn có cơ hội tìm hiểu về những món ăn đa dạng và nền văn hoá ẩm thực của các nước thông qua các món ăn. Những hình ảnh và video nấu ăn do chính các thành viên CLB thực hiện thường xuyên được đăng tải đã truyền cảm hứng cho mọi người về một thói quen và lối sống lành mạnh.

Món Ức vịt nướng được thực hiện bởi thành viên Chef’s Choice

Món Ức vịt nướng được thực hiện bởi thành viên Chef’s Choice

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Nguyễn Quỳnh Dương (SĐT: 0399368866)

Fanpage: https://www.facebook.com/Swinburne.chefschoice.cookingclub

Email: csc.swinburne@gmail.com

13. CLB Làm vườn (tRau má – Swinburne Gardening Club)

tRau má được thành lập với mong muốn có thể tạo ra một sân chơi dành cho các bạn trẻ có hứng thú với việc trồng cây hay đơn giản là muốn tìm một nơi để thư giãn, chữa lành sau những quãng thời gian mệt mỏi. tRaumá là tên viết tắt của “the rau má”, nhằm thể hiện mục đích mà CLB hướng đến là  trị liệu chữa lành tổn thương cho mọi người bằng các phương pháp làm vườn.

Được truyền cảm hứng bởi bộ phim Prison Playbook, tRaumá hy vọng mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy những niềm vui, sự hạnh phúc nhỏ nhặt đến từ thiên nhiên, từ các loài hoa, cây cỏ. Trong cuộc sống, cây cỏ như là món quà mà thiên nhiên và mẹ Trái Đất ban tặng cho ta. Còn tại Swinburne Việt Nam, tRaumá hy vọng rằng đây sẽ là một món quà giúp mọi người chữa lành những vết thương thông qua việc xây dựng một môi trường sống tươi xanh và lành mạnh.

Buổi họp đầu tiên của các thành viên tRaumá

Buổi họp đầu tiên của các thành viên tRaumá

Thông tin liên hệ:

Hotline: Khánh Uyên – 0936422003

Fanpage: https://www.facebook.com/tRaumaplant

Email: raumatheclub@gmail.com

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc Sing Out Loud 2024

Tối 28/1/2024, Vòng Chung kết khu vực của Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của  36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Vòng tranh…

news

Tết sum vầy cùng Swinburne Việt Nam

Tuần qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được đón tết cùng nhau trong không khí hạnh phúc ngập tràn tại 3 thành phố với 3 chủ đề…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…