Gần 100 sinh viên quốc tế hội tụ tại Ngày hội giao lưu văn hoá

Với chủ đề “Discovering Diversity: A Celebration of Cultures”, ngày 30/3 vừa qua, Swinburne Việt Nam phối hợp cùng FPT Education Global đã tổ chức Ngày hội giao lưu văn hoá tại cơ sở Đà Nẵng với sự tham gia của gần 100 bạn sinh viên đến từ 5 quốc gia: Bỉ, Myanmar, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam. Ngày hội được xem là dịp để sinh viên Swinburne Việt Nam làm quen với những người bạn quốc tế, thực hành kỹ năng giao tiếp, và đến gần hơn với mục tiêu trở thành một công dân toàn cầu.

Kết nối để phát triển

Sự kiện giao lưu văn hóa quốc tế lần này hướng tới SDG số 17 – “Quan hệ đối tác vì các mục tiêu” – là một trong mười bảy mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Liên Hợp Quốc đề ra, nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu quốc tế, tiếp cận khoa học, và tăng cường chia sẻ kiến thức. Trong đó nhấn mạnh đến quá trình trao đổi văn hóa giữa các nước. Với sự tham gia của các sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau như  Bỉ, Myanmar, Nhật Bản, Singapore, Việt Nam, sự kiện đã tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ và trao đổi văn hóa, giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội để hiểu biết về những nền văn hóa khác nhau và phát triển kỹ năng giao tiếp đa dạng.

Ngày hội giao lưu văn hoá tại cơ sở Đà Nẵng với sự tham gia của gần 100 bạn sinh viên đến từ 5 quốc gia: Bỉ, Myanmar, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam.

Ngày hội giao lưu văn hoá tại cơ sở Đà Nẵng với sự tham gia của gần 100 bạn sinh viên đến từ 5 quốc gia: Bỉ, Myanmar, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam.

Không gian văn hoá đa màu sắc

Tại sự kiện, sinh viên từ các quốc gia đã có cơ hội thể hiện mình thông qua những màn biểu diễn đặc sắc gắn liền với bản sắc văn hóa của từng quốc gia. Các đại diện từ chủ nhà Việt Nam đã có một mở màn ấn tượng với tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc dân gian. Ngay sau đó, các bạn sinh viên từ Nhật Bản cũng mang đến một tiết mục văn nghệ vui nhộn đậm chất “anime”. 

ngay-hoi-giao-luu-van-hoa

Các đại diện từ chủ nhà Việt Nam đã có một mở màn ấn tượng với tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc dân gian.

Khán giả cũng không khỏi thích thú khi được dịp hòa mình vào các điệu nhảy truyền thống từ Bỉ và Myanmar, hay trải nghiệm những câu đố về lịch sử và văn hóa cùng những món quà đặc trưng của những người bạn Singapore. Đó còn là những giây phút thực sự đáng giá khi các sinh viên được thưởng thức những món ngon đậm vị truyền thống của nước bạn và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ suốt hành trình.

Cùng nhau gắn kết

Bên cạnh những phần biểu diễn thú vị, tại sự kiện, các bạn sinh viên đã có cơ hội tăng cường kỹ năng giao tiếp và hợp tác, phát triển tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề thông qua các trò chơi đồng đội như: Cultural race (Đường đua văn hoá), Cross-cultural fashion design challenge (Thử thách thiết kế thời trang đa văn hoá), Cultural photo scavenger hunt (Săn ảnh văn hoá).

Trong “Cultural race”, các bạn đã được yêu cầu chuyền những quả bóng bàn bằng thìa về đích để đạt được điểm số cao nhất. Thử thách này đòi hỏi sự kết hợp ăn ý của các bạn sinh viên với nhau.

ngay-hoi-giao-luu-van-hoa

Ngày hội là dịp gắn kết sinh viên quốc tế

“Cross-cultural fashion design challenge” là một trong những trò chơi mà các bạn sinh viên mong chờ nhất. Với chủ đề Thời trang tái chế, các nhóm phải tạo ra những bộ trang phục từ giấy báo đã được chuẩn bị sẵn. Kết thúc phần thi, khán giả đã được chiêm ngưỡng những ý tưởng sáng tạo mang theo sự giao thoa văn hoá giữa các nước. Đã có những tác phẩm thực sự mới mẻ, thiết thực và ấn tượng được lấy cảm hứng từ môi trường, đời sống, văn hoá ở các quốc gia.

Cuối cùng là “Cultural photo scavenger hunt”, với những thử thách chụp ảnh mà ban tổ chức đưa ra, các bạn sinh viên đã cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ cũng bạn bè bốn phương tại sự kiện. 

Không chỉ tham gia các trò chơi đồng đội, gần 100 bạn sinh viên đến từ 5 quốc gia khác nhau đã cùng nhau cất lên những giai điệu ngọt ngào của Can’t take my eyes off you và My love, trong không gian ấm cúng đó, dường như tất cả mọi rào cản ngôn ngữ, văn hóa, tín ngưỡng…đều được xóa bỏ, mọi người trở nên gắn kết và thân thiết hơn bao giờ hết. 

ngay-hoi-giao-luu-van-hoa-quoc-te

Sự kiện là dịp kết nối sinh viên 5 quốc gia

Chia sẻ về trải nghiệm của mình tại sự kiện, bạn Thet Htar – sinh viên đến từ Myanmar cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình đến Việt Nam, cũng là lần đầu tiên mình được gặp gỡ và nói chuyện với bạn bè đến từ nhiều quốc gia như vậy. Mình rất vui vì được tham gia các trò chơi cùng với các bạn Team 4. Hy vọng trong tương lai mình sẽ có cơ hội được tham gia những sự kiện trao đổi văn hóa như thế này.”  

Có thể nói, sự kiện giao lưu văn hóa Discovering Diversity: A Celebration of Cultures” đã mang lại nhiều giá trị cho các bạn sinh viên tham gia, đồng thời cũng tạo ra một không gian giao lưu, trao đổi văn hóa và kết nối giữa các quốc gia. Từ những trải nghiệm và hoạt động tại sự kiện này, các sinh viên đã có cơ hội học hỏi và trau dồi kiến thức về các nền văn hóa khác nhau, tạo nên những sự kết nối đa quốc gia và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng toàn cầu.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

50 lãnh đạo doanh nghiệp bàn về tương lai của AI tại hội thảo quốc tế ICISN 2024

Ngày 23/3 vừa qua, Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và các Hệ thống thông minh ICISN 2024 đã diễn ra. Hội thảo do Swinburne Việt Nam đăng…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam học hỏi phát triển kỹ năng nghề nghiệp cùng chuyên gia Navigos Group

Nhằm mục đích giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang tốt nhất khi tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Chương trình định hướng nghề nghiệp thành công dành cho học sinh THPT

Chương trình Định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công của Swinburne Việt Nam giới thiệu phương pháp tiếp cận chiến lược và cá nhân hóa để phát triển nghề nghiệp, không…

news

Khởi đầu ấn tượng năm 2024: Swinburne Việt Nam công bố 5 công trình nghiên cứu mới xuất hiện trên các tạp chí trong nước và danh mục ISI/Scopus

Các công trình nghiên cứu mới của Swinburne là sự khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, đặc biệt là trong phạm vi công nghệ, kinh doanh và…

news

Chuyến tham quan học tập đầu năm mới đến KPMG Việt Nam: Trải nghiệm giá trị cho sinh viên ngành Kinh doanh

Ngày 27/02/2024 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập với nhiều hoạt động thú vị tại KPMG - một trong…