Hành trình phỏng vấn học bổng Swinburne Việt Nam đợt 4 năm 2021

Ngày 14/3/2021 vừa qua, hàng trăm sĩ tử cùng phụ huynh đã có mặt để tham dự kì phỏng vấn học bổng “Thắp sáng tương lai” đợt 4 của Swinburne Việt Nam. Swinburne được biết đến là nơi chắp cánh cho giấc mơ của những nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia”. Trước đó nhà trường đã phải dừng nhận hồ sơ từ đầu tháng 3 do số lượng đăng kí phỏng vấn học bổng “quá tải”.

Trước khi có mặt tại buổi phỏng vấn và đánh giá năng lực, các thí sinh đã phải trải qua một số vòng. Trong đó vòng 1 liên quan tới đánh giá hồ sơ. Thí sinh gửi hồ sơ bao gồm kết quả học tập phổ thông mới nhất lớp 11 hoặc học kì 1 lớp 12, chứng chỉ tiếng Anh và các chứng chỉ hoạt động xã hội và thành tích học tập khác để đánh giá các thi sinh đạt tiêu chuẩn sẽ được mời phỏng vấn.

Ngày 14/3/2021 vừa qua, hàng trăm sĩ tử cùng phụ huynh đã có mặt để tham dự kì phỏng vấn học bổng “Thắp sáng tương lai” đợt 4 của Swinburne Việt Nam.

Ngày 14/3/2021 vừa qua, hàng trăm sĩ tử cùng phụ huynh đã có mặt để tham dự kì phỏng vấn học bổng “Thắp sáng tương lai” đợt 4 của Swinburne Việt Nam.

Vòng 2 diễn ra ngày 14/3 vừa qua chính là thử thách tiếp theo để các thí sinh chứng minh năng lực cá nhân về tư duy logic, phản biện, giải quyết vấn đề, năng lực thích ứng và vượt khó. Song song là phần là phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo nhà trường nhằm tiếp tục đánh giá năng lực, sự phù hợp giữa mục tiêu của thí sinh và các giá trị của trường.

Đề thi đợt này được đánh giá là có tính phân loại cao, có thể khai thác được nhiều khía cạnh năng lực. Không chỉ tập trung vào kiến thức mà còn tập trung vào khả năng giải quyết tình huống, xử lý vấn đề của các thí sinh. Đặc biệt ở phần phỏng vấn với Ban lãnh đạo nhà trường, các thí sinh còn có dịp trình bày những quan điểm và góc nhìn của mình về các vấn đề toàn cầu, qua đó thể hiện tinh thần tiên phong, mong muốn được thay đổi để trở thành các Change Maker – những người làm nên sự thay đổi của thế giới trong tương lai.

Các bậc phụ huynh cùng con ghé thăm học xá Hà Nội của Swinburne ngày 14/3 vừa qua

Các bậc phụ huynh cùng con ghé thăm học xá Hà Nội của Swinburne ngày 14/3 vừa qua

Đánh giá về chất lượng thí sinh năm nay, ông Nguyễn Duy Trường – Giám đốc đào tạo Swinburne TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Các thí sinh tham dự phỏng vấn học bổng lần này có mặt bằng năng lực khá. Các bạn có khả năng nhận thức và định hướng bản thân tốt, biết mình muốn gì, tìm hiểu rất kỹ về các giá trị của Swinburne, đồng thời biết cách thể hiện màu sắc cá nhân sao cho ấn tượng. Mặc dù có nhiều bạn có thành tích học tập chưa phải là xuất sắc nhất, IELTS chưa cao nhưng các bạn vẫn có thể giành được học bổng vì chúng tôi tin tưởng vào giá trị tương lai mà bạn ấy tạo ra cho xã hội.”

Theo ông Trường, chất lượng thí sinh đợt này tương đối đồng đều và khá

Theo ông Trường, chất lượng thí sinh đợt này tương đối đồng đều và khá

Trong khuôn khổ vòng phỏng vấn học bổng ngày 14/3, các bậc phụ huynh cũng đã có dịp gặp gỡ và chia sẻ với Ban lãnh đạo nhà trường về chủ đề “Thế hệ Z và những cơ hội của tương lai”. Theo TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam, thế giới phẳng đã đem đến những cơ hội cho thế hệ Z (thế hệ sinh sau năm 1996), bao gồm: cơ hội được tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế ngay tại Việt Nam, cơ hội có việc làm quốc tế ngay tại Việt Nam và tiếp cận mọi thông tin cập nhật nhất trên thế giới ngay tại Việt Nam.

TS. Hoàng Việt Hà chia sẻ với các phụ huynh tại hội thảo ngày 14/3 vừa qua

TS. Hoàng Việt Hà chia sẻ với các phụ huynh tại hội thảo ngày 14/3 vừa qua

“Mỗi cuộc cách mạng đều mang đến những cơ hội mới. Cuộc cách mạng 4.0 đã đem đến cơ hội kết nối với trí tuệ nhân tạo khi công nghệ thông tin trở thành hạ tầng của hạ tầng. Đón đầu những cơ hội này cũng như mong muốn đem lại sự thành công cho người học, tầm nhìn đến năm 2025 của Swinburne Việt Nam là trở thành một môi trường đẳng cấp quốc tế, đóng góp vào tiến bộ kinh tế và xã hội thông qua khoa học, công nghệ và sáng tạo.”TS. Hà khẳng định.

Đồng quan điểm với TS. Hà, ông Nguyễn Duy Trường – Giám đốc đào tạo Swinburne chia sẻ: “Swinburne là nơi đào tạo những nhà lãnh đạo của tương lai. Đến với Swinburne, các em chính là những người tiên phong trong việc thay đổi để học tập tốt hơn, thay đổi để học gắn với thực hành, để có trải nghiệm tinh thần phong phú, để có các kỹ năng của một công dân toàn cầu và đón đầu những cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Sau khi ra trường, các em có thể sinh sống ở bất cứ nơi đâu và cạnh tranh ở bất kì công ty nào.”

Bên cạnh đó, ông Yos Ivanczuk – Cán bộ phụ trách đời sống sinh viên tại Swinburne cũng đã có phần chia sẻ để giúp các bậc phụ huynh phần nào yên tâm khi hình dung được những trải nghiệm của một sinh viên đại học. “Ngoài những giờ học, sinh viên còn có những hoạt động ngoại khoá bổ ích. Chúng tôi tin một đời sống ngoại khoá tốt sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập và trải nghiệm của các bạn sinh viên.” Ông Yos Ivanczuk chia sẻ.

Ông Yos - Cán bộ phụ trách đời sống sinh viên chia sẻ với phụ huynh về đời sống về những trải nghiệm của sinh viên Swinburne

Ông Yos – Cán bộ phụ trách đời sống sinh viên chia sẻ với phụ huynh về đời sống về những trải nghiệm của sinh viên Swinburne

Vòng phỏng vấn học bổng “Thắp sáng tương lai” đợt 4 năm 2021 khép lại với nhiều cảm xúc trọn vẹn của các bậc phụ huynh và thí sinh tham dự. Bạn Mai Ngọc Khánh – thí sinh ứng tuyển chuyên ngành Truyền thông xã hội bày tỏ: “Em đặc biệt ấn tượng với sự thân thiện của các thầy cô và anh chị cán bộ nhân viên của Swinburne. Em cũng yêu thích các góc học tập và không gian sống động trong khuôn viên học xá, vì nó mang đến cho em cảm hứng để sáng tạo và học tập. Mong rằng em sẽ chinh phục được Hội đồng giám khảo và giành được mức bổng cao để có thể theo học tại Swinburne Việt Nam.”

Đăng ký tham dự phỏng vấn học bổng Swinburne Việt Nam các đợt tiếp theo tại:

Trang  Trần
Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…