Chuyến học tập thực tế của sinh viên ngành Kinh doanh tới trụ sở Panasonic Việt Nam

Ngày 23/05/2024 vừa qua, các bạn sinh viên ngành Kinh doanh đã có chuyến học tập tới trụ sở của Panasonic tại Việt Nam – tọa lạc tại Khu công nghiệp Thăng Long, huyện Đông Anh, Hà Nội. Chuyến đi đã giúp các bạn được mở mang hiểu biết về dây chuyền công nghệ hiện đại của Panasonic, có cái nhìn sâu sắc hơn về những giá trị cốt lõi tạo nên sự thành công cho một trong những Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Nhật Bản.

Đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam học tập thực tế tại trụ sở Panasonic Việt Nam

Đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam học tập thực tế tại trụ sở Panasonic Việt Nam

Tìm hiểu về Panasonic Việt Nam – Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam

Mở đầu chuyến đi, đoàn Swinburne Việt Nam đã được chào đón bởi các đại diện của Panasonic Việt Nam, đặc biệt là được lắng nghe những chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển, cách vận hành, triết lý làm việc cũng như tầm nhìn của công ty trong 50 năm tới.

Được biết, Panasonic được thành lập bởi ông Konosuke Matsushita khi ông mới 23 tuổi. Câu chuyện khởi nghiệp của ông đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về việc “khởi nghiệp sẽ không có giới hạn độ tuổi”.

Theo chia sẻ của chị Trần Thảo Linh – Chuyên viên Tuyển dụng của Panasonic Việt Nam, Panasonic là công ty FDI đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình công ty mẹ – con. Mô hình này không những giúp tối ưu hóa lợi nhuận cho công ty mà còn mở rộng cơ hội việc làm cho nhân viên, tạo nên môi trường làm việc đa dạng, nhiều tiềm năng phát triển với những cơ hội luân chuyển, tạo điều kiện cho nhân viên gắn bó và phát triển sự nghiệp lâu dài.

Sinh viên Swinburne Việt Nam gặp gỡ và giao lưu cùng các anh chị đại diện phía Panasonic

Sinh viên Swinburne Việt Nam gặp gỡ và giao lưu cùng các anh chị đại diện phía Panasonic

Đi theo triết lý cốt lõi là “hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản phẩm”, Panasonic Việt Nam thường xuyên tổ chức các khóa học hàng tháng để đảm bảo nhân viên luôn phát triển và hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội về giáo dục và môi trường, một số hoạt động tiêu biểu của Panasonic có thể kể đến như học bổng Panasonic, chương trình đào tạo làm phim cho các bạn nhỏ “Qua ống kính trẻ thơ”, hay chương trình trồng cây cùng Panasonic “Sống khỏe góp xanh”, hoạt động đổi pin, v.v.

Tìm hiểu các công nghệ hiện đại và quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt tại Panasonic

Tiếp theo đó, sinh viên còn có cơ hội tham quan và tìm hiểu về hàng loạt những công nghệ hiện đại đang được Panasonic Việt Nam ứng dụng và phát triển, trong đó có thể kể đến SMT (Surface Mount Technology) – công nghệ hàn linh kiện bề mặt đặc biệt hiện đại với nhiều ưu điểm.

Anh Hoàng Văn Ninh – Kỹ sư cấp cao phòng giải pháp tự động hóa, đã có phần giới thiệu về công nghệ SMT. Cũng với sự hướng dẫn của anh, các bạn sinh viên đã được tham quan và tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất, kiểm tra linh kiện điện tử của Panasonic Việt Nam, bao gồm các bước từ đánh dấu bằng laser cho đến kiểm tra chất lượng và gắn linh kiện lên bảng mạch. 

Tìm hiểu về các công nghệ hiện đại hàng đầu tại Panasonic

Tìm hiểu về các công nghệ hiện đại hàng đầu tại Panasonic

Cũng theo anh Ninh, Panasonic Việt Nam đặc biệt chú trọng tới việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, việc ứng dụng những công nghệ hàng đầu phục vụ cho quy trình kiểm tra chất lượng luôn là ưu tiên của công ty.

Đặc biệt, cuối buổi tham quan, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam còn có cơ hội trải nghiệm bữa trưa cùng cán bộ nhân viên Panasonic Việt Nam ngay tại khu công nghiệp. Các bạn đã bày tỏ sự thích thú và ấn tượng trước cách doanh nghiệp chú trọng tới bữa ăn dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho công nhân viên.

Chuyến tham quan lần này không chỉ giúp các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam hiểu rõ hơn về một trong các Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Nhật Bản, mà còn đem lại cho các bạn cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp và tinh thần trách nhiệm xã hội. Bạn Hà Tuấn Minh – sinh viên K5 chuyên ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Chuyến tham quan học tập đã giúp em có thêm nhiều kiến thức về những công nghệ hiện đại hàng đầu đang được ứng dụng tại Panasonic. Em cũng đặc biệt ấn tượng với những giá trị mà công ty đem lại cho nhân viên và cộng đồng.” 

Rate this news

Ly Tran

news

Swinburne Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Kid Witness News” của Tập đoàn Panasonic

Tháng 6/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam chính thức trở thành đối tác đồng hành cùng dự án “Qua ống kính trẻ thơ” (KWN). Đây được biết đến là chương…

news

Sinh viên ngành Kinh doanh tìm hiểu về quản trị chiến lược qua chuyến học tập thực tế tới Tập đoàn Thành Công

Ngày 03/06/2024 vừa qua, đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có cơ hội được đến tham quan và kết nối doanh nghiệp tại trụ sở của Tập đoàn Thành…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp và cơ hội nghề nghiệp tại KPMG Việt Nam

Ngày 31/05/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập thực tế tới trụ sở KPMG Việt Nam tại Hà Nội. Chuyến đi là…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan Báo Nhân Dân và tìm hiểu về chuyển đổi số trong ngành truyền thông

Sáng 22/5 vừa qua, đoàn Swinburne Việt Nam bao gồm các giảng viên và sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đã có chuyến học tập thực tế tại…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về hệ sinh thái khởi nghiệp và tinh thần đổi mới sáng tạo

Ngày 15/5 vừa qua, đoàn sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện của Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan đến Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu xu hướng phát triển bền vững trong ngành Công nghiệp ô tô và Bán dẫn

Tháng 04/2024 vừa qua, sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin Swinburne Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, học hỏi cùng TS. Herbert Diess - Chủ tịch Hội…