Thử thách tự sản xuất MV, sinh viên Swinburne Việt Nam truyền cảm hứng sáng tạo
Cùng sự đồng ý từ phía nghệ sĩ, nhóm Producktion How của ba nữ sinh viên Swinburne Việt Nam đã cùng nhau thực hiện dự án Fan-made MV “Treo (2:00…
Câu trả lời đã được giải đáp trong chuyến học tập và trải nghiệm (Field trip) của sinh viên Swinburne Vietnam Alliance Program đến Nhà máy Panasonic Việt Nam diễn ra vào ngày 28/06 vừa qua.
Đại dịch Covid-19 đã mở ra một kỷ nguyên mới buộc nhiều doanh nghiệp phải thay đổi cách vận hành để thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh. Là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về chế tạo, phát triển các sản phẩm điện tử dân dụng và công nghiệp, Panasonic Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế đó.
Vượt qua những khó khăn của đại dịch, Panasonic Việt Nam vẫn vững vàng phát triển và tăng trưởng lợi nhuận nhờ những định hướng kinh doanh trọng tâm vào các sản phẩm công nghiệp và sản phẩm dân dụng. Bên cạnh đó là nghiên cứu phát triển các công nghệ mới và triển khai các hoạt động nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội. Điều này được chứng minh khi Panasonic liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng và nằm trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2021.
Theo bà Phạm Thu Phương – Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển Hệ thống đối tác của Panasonic Việt Nam, trong kỷ nguyên mới sau đại dịch Covid-19, bên cạnh hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần chú trọng vào các hoạt động xã hội và cộng đồng nếu muốn phát triển bền vững.
Để chứng minh điều này, chị Phương đã chia sẻ thêm với các sinh viên về các lĩnh vực hoạt động hiện tại của Panasonic. Không chỉ sản xuất, hiện Panasonic đang mở rộng doanh nghiệp với mô hình hoạt động toàn diện, đồng thời nghiên cứu, phát triển công nghệ nhằm cải thiện hiệu suất năng lượng của các sản phẩm và đổi mới quy trình.
“Trong 50 năm tới, Panasonic tập trung chú trọng vào việc phát triển các sản phẩm và giải pháp tiến bộ nhằm phục vụ con người, đồng thời hướng tới sự thân thiện với môi trường. Chúng tôi mong muốn có thể góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người dân tại Việt Nam” – bà Phương cho biết.
Cũng theo bà Phương, định hướng này được đưa ra dựa trên xu hướng quan tâm đến sức khỏe và môi trường sống của con người sau quãng thời gian phải làm việc tại nhà bởi ảnh hưởng của đại dịch. Việc định hướng nghiên cứu công nghệ mới để phát triển các sản phẩm điện tử được xem là xu thế bởi hình thức làm việc hybrid, kết hợp giữa trực tuyến – trực tiếp ngày nay đã trở thành một lựa chọn phổ biến của mọi người.
Được biết, chuyến tham quan đến nhà máy Panasonic là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi Industry Link dành cho sinh viên ngành Kinh doanh của Swinburne Vietnam Alliance Program. Chuyến đi đã giúp các bạn trẻ được tìm hiểu về một lĩnh vực xu hướng trong thế giới công nghiệp hiện đại là sản xuất điện tử gia dụng. Đồng thời có dịp khám phá, trải nghiệm môi trường làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.