Journey to Australia: Trân trọng sự khác biệt và đa dạng

Sau hai năm học tập tại Swinburne Việt Nam, Đặng Ngọc Minh Châu, cô sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện, đã lựa chọn chuyển tiếp đến Swinburne Australia để hoàn thành năm học cuối của mình. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Minh Châu về môi trường học tập và bạn bè tại xứ sở chuột túi nhé!

Chào Minh Châu, bạn có thể chia sẻ lý do bạn quyết định chuyển tiếp sang Swinburne Australia để hoàn thành chương trình học của mình chứ?

Lựa chọn chuyển tiếp sang Swinburne Australia là một quyết định mình đã nung nấu từ rất lâu bởi mình luôn muốn trải nghiệm môi trường sống khác biệt và được gặp gỡ thật nhiều bạn bè từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Nhờ những buổi tiệc giao lưu và các hoạt động đa dạng do trường và các bạn ở Swinburne Australia tổ chức, mình đã dần thích nghi với môi trường mới, làm quen được nhiều bạn bè, và khám phá nhiều điều thú vị tại đất nước này.

Chắc hẳn đất nước này đã mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, bạn có thể chia sẻ thêm về những điều thú vị khi học tập trong môi trường đa văn hoá tại Swinburne Australia?

Minh Châu: Điều mình thấy thích nhất là bầu không khí học tập với bạn bè đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Thầy cô luôn sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn sinh viên từng chút một trong các bài giảng trên lớp và với từng bài tập. Một điểm mình thấy hay nữa đó là các bạn sinh viên không ngại đặt các câu hỏi dù là vấn đề đơn giản nhất, hơn nữa thầy cô cũng rất tận tình giải đáp các thắc mắc đó. Đôi khi nhờ những câu hỏi có vẻ đơn giản đó lại giúp mình giải quyết vấn đề lớn vì đã hiểu tường tận gốc rễ kiến thức.

Đặng Ngọc Minh Châu là sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện

Đặng Ngọc Minh Châu là sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện

Bạn có gặp khó khăn gì khi lần đầu học tập tại quốc gia đa văn hoá không? Điều gì đã giúp bạn vượt qua những khó khăn đó?

Minh Châu: Ban đầu, mình thấy khó nhất là việc kết bạn mới, do lúc mình chuyển tiếp thì các bạn cũng đã học năm cuối và quen nhau hết rồi. Tuy nhiên, những buổi giao lưu bạn bè và tuần lễ định hướng của trường đã giúp mình có cơ hội nói chuyện với nhiều bạn, từ đó dễ dàng cho việc tìm bạn bè và làm việc nhóm hơn. Điều thú vị khi kết bạn với các sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau là mình cũng học hỏi thêm về văn hoá và cách suy nghĩ của họ.

Từng học tập tại Swinburne Việt Nam, bạn thấy học ngành Truyền thông đa phương tiện ở Swinburne Việt Nam và Swinburne Australia có điểm gì giống và khác nhau hay không?

Minh Châu: Mình thấy rằng việc học không có quá nhiều điểm khác biệt vì Swinburne ở Việt Nam và Australia cùng sử dụng chung một giáo trình và có cách chấm điểm thống nhất. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là việc Swinburne Australia có rất nhiều sinh viên từ những ngành khác nhau học chung một môn. Điều này sẽ có ích khi chúng ta có thể phát huy tối đa kiến thức và khả năng của mỗi người trong các dự án và bài tập nhóm. Mình trân trọng giá trị đa văn hoá tại Swinburne Australia. Bởi giúp mình có thêm góc nhìn mới về những thứ đã được học tại cả Swinburne Việt Nam và Australia.

Minh Châu đang tận hưởng cuộc sống du học tại Australia

Minh Châu đang tận hưởng cuộc sống du học tại Australia

Quá trình học tập tại Swinburne Việt Nam đã giúp ích cho bạn như thế nào khi chuyển tiếp?

Minh Châu: Điều mình học được và áp dụng nhiều nhất trong quá trình học tập tại Swinburne Việt Nam có lẽ là kinh nghiệm ứng phó và xử lý bài tập dưới áp lực thời gian. Giáo trình hay bài tập giữa hai cơ sở không có quá nhiều khác biệt nên tất cả những gì mình học được tại Việt Nam đều vô cùng hữu ích tại Australia.

Từ nền tảng có được từ Swinburne Việt Nam, mình dễ dàng hơn khi tiếp thu kiến thức của giáo sư ở Swinburne Australia. Họ là những người có nhiều kinh nghiệm ở nhiều tổ chức khác nhau từ chính phủ đến công ty truyền thông. Điều này giúp mình có những góc nhìn thực tế và cơ hội hiểu rõ hơn về các chính sách truyền thông, quảng cáo tại Australia hay những kỹ thuật thực chiến của những người từng trải trong lĩnh vực này.

Chẳng hạn, thầy Jock Given từng là Giám đốc của Communications Law Centre, và Legislation and Indus, từ đó thầy đưa cho chúng mình góc nhìn thực tế và giải đáp nhiều câu hỏi trong môn Media Law & Ethics. Swinburne Việt Nam đã giúp mình có kiến thức nền để hiểu vấn đề được đưa ra, cũng như đặt những câu hỏi hay cho những vị giáo sư giàu kinh nghiệm như thế!

Bạn có lời khuyên gì dành cho các sinh viên Việt Nam đang có kế hoạch du học tại Swinburne Australia?

Minh Châu: Mình thấy rằng việc học cách tự chăm sóc cho sức khoẻ thể chất và tinh thần rất quan trọng khi đi học xa một mình, điều này cũng giúp bản thân trở nên độc lập hơn, sẵn sàng đối mặt với khối lượng kiến thức và bài tập lớn tại Swinburne. Bên cạnh đó, các bạn nên chuẩn bị tinh thần và thái độ cởi mở để vừa học vừa mở rộng các mối quan hệ. Bởi bên cạnh kiến thức, mối quan hệ sẽ là thứ giúp bạn tiến thật xa trong công việc tương lai. Đừng quên sự đa dạng về sắc tộc và văn hoá ở Swinburne sẽ luôn là cơ hội tuyệt vời để bạn học hỏi và kết nối. 

Cảm ơn Minh Châu đã tham gia buổi phỏng vấn. Chúc bạn luôn giữ được sự tự tin và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại Swinburne Australia!

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…