Khai mạc ZooHackathon 2021 – Ý tưởng hay từ những đội thi của Swinburne Việt Nam

Chiều 13/11/2021, buổi khai mạc của cuộc thi toàn cầu ZooHackathon đã diễn ra tại Innovation Space Swinburne Việt Nam với sự tham gia của 10 đội thi khu vực phía Bắc, trong đó có 2 đội thi đến từ Swinburne Việt Nam. Rất nhiều ý tưởng hay đã được các đội thi từ cả hai miền đưa ra.

Cuộc thi giải pháp công nghệ bảo vệ động vật hoang dã

Tại buổi khai mạc cuộc thi, từ phía đầu cầu TP Hồ Chí Minh có sự tham gia của ông Robert Greenan – Quyền tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Robert Greenan chia sẻ: “Đây là một sự kiện toàn cầu hội tụ sinh viên đại học và các lập trình viên đến từ khắp nơi trên toàn thế giới. Chúng tôi rất tự hào khi tại Việt Nam được hợp tác với Swinburne Việt Nam và Đại học FPT để thực hiện được chương trình tại hai khu vực TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với hơn 300 thí sinh đăng ký tham dự để chọn được 125 bạn tham dự tại đây, tôi muốn nói rằng các bạn là những người rất đặc biệt. Tương lai không có tội phạm săn bắt động vật quý hiếm sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay với sự giúp đỡ của các bạn. Đây cũng là cơ hội để các bạn mở rộng các mối quan hệ của mình với các chuyên gia và những người trong ngành thông qua quá trình tham gia cuộc thi”.

ZooHackathon 1

Ông Robert Greenan – Quyền tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ tại khai mạc cuộc thi ZooHackathon

Cùng tham gia trong sự kiện còn có các lãnh đạo cấp cao đến từ các đơn vị đồng tổ chức, tài trợ từ hai đầu cầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

ZooHackathon 2

Cuộc thi được kết nối giữa 2 đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng tránh covid-19

Sự chuẩn bị từ các đội thi tại Swinburne Việt Nam

Nhiệm vụ của các đội thi trong phiên buổi chiều là thảo luận và đưa ý tưởng của mình cho đề bài của ban tổ chức “Tìm kiếm giải pháp công nghệ trong việc bảo vệ động vật hoang dã”.

ZooHackathon

Đội thi Vegan Karen đến từ Swinburne Việt Nam trong phiên làm việc đưa ra ý tưởng của mình

ZooHackathon 3

Các thí sinh trong buổi đầu khai mạc ZooHackathon

Theo chia sẻ từ Nguyễn Hoàng Hải (Đội trưởng Vegan Karen – Đội thi đến từ Swinburne Việt Nam) các thành viên trong đội đã chuẩn bị cho cuộc thi này trong hơn nửa năm. Cậu bạn chia sẻ hi vọng cả team sẽ dành được kết quả tốt trong cuộc thi. Ngoài Vegan Karen, Swinburne Việt Nam còn một đại diện nữa là Swinburne 2 Hackathon. Hiện tại, tất cả các đội thi đều đã gửi ý tưởng của mình và trình bày với ban tổ chức.

ZooHackathon 5

Đội thi Swinburne 2 ZooHackathon đến từ Swinburne Việt Nam

Chờ đón lễ bế mạc với sự hiện diện của Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 ngày 13, 14, 15 với các phiên code sáng, trưa, tối. Sau khi đã đưa ra ý tưởng của mình trong buổi khai mạc, hai ngày tới, các đội thi sẽ cùng nhau làm việc, tạo ra sản phẩm để đưa ý tưởng của mình trở thành hiện thực. Đội thi giành giải nhất sẽ được trình bày trong buổi chung kết vào chiều ngày 15/11 với sự tham gia của bà Marie C. Damour – Đại biện lâm thời đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Hãy cùng cổ vũ cho hai đội thi của Swinburne Việt Nam và đón chờ những sản phẩm sáng tạo và đầy ý nghĩa nhân văn từ ZooHackathon nhé!

Rate this news

Trung ST