Khám phá chuyến học tập thực tế của sinh viên Swinburne Việt Nam tới trụ sở May 10 và Ecopark

Trong ngày 9/11, sinh viên ngành Kinh Doanh Swinburne Việt Nam đã có một ngày khám phá và trải nghiệm đầy thú vị tại Tổng công ty May 10 và Tập đoàn Ecopark, tại Hà Nội. Các bạn sinh viên được trực tiếp học hỏi và khám phá quy trình vận hành của các doanh nghiệp lớn, từ đó có cái nhìn chân thực hơn về môi trường làm việc thực tế, những yêu cầu và thách thức của nghề nghiệp.

Chuyển đi tham quan học tập của các bạn sinh viên ngành Kinh doanh

Chuyển đi tham quan học tập của các bạn sinh viên ngành Kinh doanh

Tham quan khu vực làm việc và nhà máy Tổng công ty May 10

Đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được tiếp đón nhiệt tình bởi đại diện lãnh đạo và cán bộ nhân viên tại nhà máy May 10. Sau khi được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, các bạn sinh viên đi tham quan các khu vực chính của nhà máy. Ngay sau đó tại khu vực sản xuất, các bạn đã tìm hiểu về quy trình sản xuất quần áo từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khi trở thành thành phẩm. 

Các bạn được chứng kiến dây chuyền sản xuất hiện đại tại May 10, cũng như hiểu rõ về cách thức những sản phẩm may mặc chất lượng cao được tạo ra. Tới tham quan khu vực văn phòng, cả đoàn còn có cơ hội khám phá văn hóa doanh nghiệp của May 10, lắng nghe chia sẻ về các giá trị cốt lõi, cũng như các hoạt động văn hóa, thể thao thường niên của công ty.

Trải nghiệm tại studio của May 10

Trải nghiệm tại studio của May 10

Theo như chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, May 10 luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng quốc tế. Công ty đã áp dụng hệ thống tiêu chuẩn 5S trong sản xuất, giúp nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả. 5S được viết tắt từ 5 từ của tiếng Nhật. Đó là Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc) và Shitsuke (Sẵn sàng).

Thông qua chuyến tham quan, sinh viên ngành Kinh doanh đã có cái nhìn rõ hơn về ngành dệt may, học hỏi nhiều kiến thức đầy mới mẻ và có thêm những trải nghiệm thực tế giá trị!

Tham quan Tập đoàn Ecopark: Mô hình đô thị sinh thái bền vững

Sau khi tham quan nhà máy Tổng công ty May 10, đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam tiếp tục di chuyển tới khu đô thị Ecopark. Đây được biết đến là một khu đô thị sinh thái bền vững nằm tại thành phố Hưng Yên, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km. Khu đô thị được xây dựng theo mô hình đô thị xanh, với hệ thống cây xanh, mặt nước rộng lớn. Ecopark cũng là một trong những khu đô thị có nhiều tiện ích hiện đại bậc nhất Việt Nam. 

Tại Ecopark, đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được tìm hiểu về quy hoạch, thiết kế và các tiện ích của khu đô thị. Các bạn còn tận mắt trải nghiệm sự phát triển của một khu đô thị hiện đại, cũng như những nỗ lực của các nhà phát triển để tạo ra một môi trường sống chất lượng cao cho cư dân.

Cả đoàn có cơ hội tham quan trụ sở Ecopark

Cả đoàn có cơ hội tham quan trụ sở Ecopark

Cô Vũ Thị Thùy Dương, Nhân viên phòng Quản lý đào tạo và phát triển Văn hóa tại Ecopark, chia sẻ: “Ecopark là một mô hình đô thị sinh thái bền vững, với mục tiêu phát triển một khu đô thị hài hòa với thiên nhiên, mang lại cho cư dân một cuộc sống chất lượng cao, với mật độ xây dựng chỉ 23%, thấp hơn nhiều so với các khu đô thị khác tại Việt Nam. Khu đô thị được bao quanh bởi hệ thống cây xanh, mặt nước rộng lớn, tạo nên một môi trường sống trong lành, mát mẻ. Chúng tôi tin rằng chuyến tham quan này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về mô hình đô thị sinh thái bền vững mà chúng tôi đang theo đuổi.”

Tính bền vững: Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

May 10 và Ecopark là hai trong số những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong việc áp dụng các mô hình kinh doanh bền vững. Cả hai công ty đều đã đạt được những thành tựu đáng kể trong việc tích hợp các yếu tố bền vững vào hoạt động kinh doanh của mình.

Chuyển đi chính là cơ hội lý tưởng để các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam trực tiếp học hỏi và lắng nghe chia sẻ từ ban lãnh đạo của May 10 và Ecopark về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. đó là tính bền vững trong tầm nhìn và cách vận hành doanh nghiệp:

Để tích hợp tính bền vững, doanh nghiệp cần xác định ý thức và xây dựng chiến lược phát triển bền vững, điều này có ý nghĩa rất lớn không chỉ với doanh nghiệp mà còn với cả xã hội. Việc tích hợp yếu tố bền vững vào mọi hoạt động kinh doanh, từ mục tiêu đến quy trình sản xuất và trách nhiệm xã hội chính là chìa khóa để đảm bảo hiệu quả kinh doanh đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh, cũng như hỗ trợ thúc đẩy giá trị thương hiệu.

Bạn Nguyên Khôi, sinh viên ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam chia sẻ về chuyến đi thực tế: “Với tư cách là sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế mình đã hiểu hơn về những tiêu chuẩn và lợi thế của các doanh nghiệp khi cạnh tranh trên thị trường. Có rất nhiều điều mình đã học được trong chuyến đi, đáng nhớ nhất là sự tận tâm, kiên định và quyết đoán của cả tập thể doanh nghiệp để tạo nên sự thành công.”





Rate this news

Ly Tran

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu xu hướng phát triển bền vững trong ngành Công nghiệp ô tô và Bán dẫn

Tháng 04/2024 vừa qua, sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin Swinburne Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, học hỏi cùng TS. Herbert Diess - Chủ tịch Hội…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Giám đốc Chính sách công khu vực của Meta trao đổi tại Swinburne Việt Nam

Sáng 16/03/2024, bà Thảo Griffiths - Giám đốc Chính Sách Công thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia của Tập đoàn Meta đã gặp gỡ và có buổi trao đổi…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Sáng 19/03, đoàn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Tòa nhà xanh Một Liên Hợp Quốc (Green…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam học hỏi phát triển kỹ năng nghề nghiệp cùng chuyên gia Navigos Group

Nhằm mục đích giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang tốt nhất khi tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau…

news

Khởi đầu ấn tượng năm 2024: Swinburne Việt Nam công bố 5 công trình nghiên cứu mới xuất hiện trên các tạp chí trong nước và danh mục ISI/Scopus

Các công trình nghiên cứu mới của Swinburne là sự khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, đặc biệt là trong phạm vi công nghệ, kinh doanh và…