Khám phá Học kì thực tập (On the job training) tại Swinburne Việt Nam

Kinh nghiệm sẽ giúp các sinh viên tiến xa trong nghề nghiệp. Những cựu sinh viên của Swinburne Việt Nam phản hồi rằng các cơ hội học tập kết hợp thực tiễn đóng vai trò chủ đạo giúp các bạn tiến xa và đạt được mục tiêu phát triển trong nghề nghiệp của mình. Học kì thực tập (On the job training – OJT) tại Swinburne Việt Nam là cơ hội tuyệt vời để sinh viên được trải nghiệm cũng như hiểu hơn về môi trường làm việc tại doanh nghiệp.

Hiện nay sinh viên Swinburne Việt Nam đã và đang thực tập tại công ty, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Trong đó có thể kể đến các công ty như: Nielsen, PwC, VTV, FPT Software, FPT Smartloud, Ogilvy, TH True Milk…; 65% sinh viên nhận được trợ cấp hoặc lương chính thức ngay khi đang đi thực tập với mức lương cao nhất mà sinh viên nhận được trong kì OJT là khoảng 8 triệu đồng.

Học kì thực tập – On the job training (OJT) là gì?

On the job training (OJT) là chương trình đào tạo bắt buộc dành cho sinh viên của Swinburne Việt Nam ở học kì thứ 7, diễn ra tại doanh nghiệp. Học kì thực tập là cơ hội để sinh viên thực hiện trải nghiệm ‘học tập trong thế giới thực’ và có được kinh nghiệm làm việc giá trị.

Những giá trị sinh viên nhận được trong Học kì thực tập

Trong suốt quá trình thực tập kéo dài 1 học kì tương đương 3 tháng, sinh viên sẽ được tham gia và cọ xát thông qua việc tham gia vào các dự án thực tiễn tại doanh nghiệp. Họ sẽ được thực hành chuyên ngành của mình và thực sự tự tin về các kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện và cách giao tiếp trong môi trường chuyên ngành của mình. Điều này đem đến cho sinh viên những phẩm chất cần có để trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai.

Trải nghiệm tại doanh nghiệp là cơ hội gíup sinh viên hiểu hơn về công việc tương lai

Trải nghiệm tại doanh nghiệp là cơ hội gíup sinh viên hiểu hơn về công việc tương lai

Đối với một số vị trí thực tập quan trọng, sinh viên cần tham gia phỏng vấn và làm bài kiểm tra năng lực trước khi gia nhập doanh nghiệp. Điều này cho thấy thực tập cũng là cơ hội để họ thể hiện năng lực chứ không chỉ là quyền lợi thông thường. Không chỉ là thực tập, Swinburne cũng kỳ vọng sinh viên có thể tham gia giải quyết được các bài toán mà doanh nghiệp đang đặt ra. Sinh viên ứng dụng những kiến thức đã được học để tạo ra các sản phẩm có thể đo đếm bằng kết quả.

Xuyên suốt quá trình OJT, sinh viên Swinburne luôn nhận được sự hỗ trợ của doanh nghiệp và nhà trường. Swinburne Việt Nam có những nhóm điều phối, bao gồm Trưởng bộ môn, giảng viên phụ trách, cán bộ đào tạo, quản lý của doanh nghiệp, người hướng dẫn trực tiếp thường xuyên làm việc, trao đổi để cập nhật kịp thời các thông tin về kì thực tập của sinh viên. Ngoài ra sinh viên cũng có thể phản hồi về quá trình thực tập của mình tại phần Discussion trên hệ thống Canvas và tham gia các buổi “Drop in Session” hàng tuần. Với mỗi câu hỏi, các giảng viên, cán bộ của Swinburne sẽ nhanh chóng giải đáp và giúp các bạn giải quyết khó khăn của mình.

Yêu cầu cho sinh viên khi tham gia học kỳ thực tập

Để tham gia Học kỳ thực tập – On the job training, sinh viên cần thực hiện các công việc sau:

  • Viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc cho đơn xin thực tập
  •  Liên hệ với tổ chức, công ty mong muốn thực tập để có được thông tin liên quan về yêu cầu thực tập trước khi tham gia phỏng vấn cho vị trí thực tập.
  • Đảm bảo hoạt động thực tập tại doanh nghiệp sẽ diễn ra bằng cách theo dõi thường xuyên công ty, doanh nghiệp mình quan tâm. Swinburne khuyến nghị nên theo dõi 8 tuần trước thời điểm thực tập chính thức.
  • Hoạt động thực tập phải liên quan đến một chuyên ngành học
  • Sinh viên được kì vọng đã hoàn thành và vượt qua 12 units, tương đương với việc đạt được 150 điểm tín chỉ trước khi đăng ký thực tập bằng cách kiểm tra tiến độ học tập của mình với bộ phận đào tạo.
Học kì OJT giúp sinh viên dấn thân vào ngành công nghiệp

Học kì OJT giúp sinh viên dấn thân vào ngành công nghiệp

Lộ trình 5 bước trong kì thực tập OJT

Quy trình tham qua học kỳ thực tập OJT sẽ trải qua các giai đoạn sau:

Bước 1: Định hướng thực tập

Trong giai đoạn đầu tiên, sinh viên sẽ chuẩn bị CV để ứng tuyển vào các công ty thực tập. Đồng thời tham gia một số workshop của Swinburne về kỹ năng mềm. Mục đích của hoạt động này nhằm bổ trợ và trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết trước khi làm việc và hoà nhập với môi trường tại doanh nghiệp.

Bước 2: Khảo sát nguyện vọng thực tập

Sinh viên xác định nguyện vọng thực tập của mình. Sinh viên có thể đề xuất, chủ động chọn các doanh nghiệp mình mong muốn thực tập hoặc chọn lựa thực tập tại các công ty đối tác của FPT và Swinburne. Với mạng lưới kết nối rộng lớn, chúng tôi có mối quan hệ hợp tác bền chặt và đã kí kết MOU với gần 100 doanh nghiệp và tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: InterContinenal, FPT Software, Panasonic, Nielsen, PwC, T&A Ogilvy, VnExpress, IBM Việt Nam, Sun Group, Viettel, Cisco, Toyota, VNPT, VMO, NashTech, Toyota…Sự hợp tác này sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội trải nghiệm thực tập tại các doanh nghiệp.

Bước 3: Tham gia Ngày hội việc làm (Career Fair) và đăng ký khoá OJT

Swinburne Việt Nam mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm sớm thông qua các mạng lưới thông tin và sự kiện kết nối. Trong đó Swinburne Vietnam Career Day là ngày hội việc làm thường niên dành cho sinh viên Swinburne.

Swinburne Vietnam Career Day là ngày hội việc làm thường niên dành cho sinh viên Swinburne.

Swinburne Vietnam Career Day là ngày hội việc làm thường niên dành cho sinh viên Swinburne.

Đối với các sinh viên chuẩn bị tham gia OJT, Career Fair là cơ hội để gặp gỡ, trao đổi về cơ hội thực tập và việc làm với các chuyên gia hàng đầu đến từ doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng, và nếu đủ năng lực bạn hoàn toàn có thể trở thành nhân viên của các công ty, tập đoàn lớn ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.Sau khi tham gia Career Fair, cùng với sự cố vấn đến từ các chuyên gia, giảng viên tại doanh nghiệp và trong trường học, sinh viên xác định doanh nghiệp mong muốn tham gia thực tập. Sau đó đăng kí khoá OJT của mình với bộ phận đào tạo.

Bước 4: Tham gia học kỳ thực tập OJT

Trong quá trình thực tập, sinh viên cần đảm bảo tham gia vào 1 – 2 dự án (project industry) hoặc các hoạt động chính diễn ra trong doanh nghiệp.

Bước 5: Đánh giá sau kì thực tập

Hai tuần sau khi kết thúc thời gian thực tập, sinh viên cần nộp cho bộ phận đào tạo các giấy tờ bao gồm Báo cáo trải nghiệm OJT (phản ánh kinh nghiệm thực tập của sinh viên) và Báo cáo đánh gía của người giám sát (phản ánh đánh giá từ tổ chức, công ty thực tập).

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu xu hướng phát triển bền vững trong ngành Công nghiệp ô tô và Bán dẫn

Tháng 04/2024 vừa qua, sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin Swinburne Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, học hỏi cùng TS. Herbert Diess - Chủ tịch Hội…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Giám đốc Chính sách công khu vực của Meta trao đổi tại Swinburne Việt Nam

Sáng 16/03/2024, bà Thảo Griffiths - Giám đốc Chính Sách Công thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia của Tập đoàn Meta đã gặp gỡ và có buổi trao đổi…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Sáng 19/03, đoàn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Tòa nhà xanh Một Liên Hợp Quốc (Green…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam học hỏi phát triển kỹ năng nghề nghiệp cùng chuyên gia Navigos Group

Nhằm mục đích giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang tốt nhất khi tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau…

news

Khởi đầu ấn tượng năm 2024: Swinburne Việt Nam công bố 5 công trình nghiên cứu mới xuất hiện trên các tạp chí trong nước và danh mục ISI/Scopus

Các công trình nghiên cứu mới của Swinburne là sự khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, đặc biệt là trong phạm vi công nghệ, kinh doanh và…