Khi sinh viên diễn Táo Quân bằng… tiếng Anh

SVVN – Cùng với sự trở lại của Chương trình “Táo Quân” trên sóng truyền hình quốc gia, các sinh viên của Swinburne Việt Nam đã chuẩn bị một phiên bản “Táo Quân” đặc biệt khác để dành tặng bạn bè và cộng đồng nhân dịp Tết Tân Sửu.

Bản tổng kết năm 2020 đầy ấn tượng
Kịch bản Táo Quân năm nay được lấy cảm hứng từ truyền thuyết ông Táo về trời và chuyến “vi hành” của hai nhân vật quen thuộc Nam Tào – Bắc Đẩu tại Swinburne Việt Nam.. Với sự dẫn đường của linh vật Razor, Nam Tào – Bắc Đẩu đã có dịp “mục sở thị” ngôi trường danh tiếng có bề dày lịch sử hơn 100 năm, nằm trong Top 372 các trường đại học trên thế giới và nghe các Táo báo cáo hoạt động của “ngành” mình trong suốt một năm vừa qua.
Bên cạnh các Táo “ngành” quen thuộc như Táo Công nghệ thông tin (IT), Táo Kinh doanh (Business) và Táo Truyền thông đa phương tiện (Media & Communication), năm nay còn có sự góp mặt của Táo Global (Global Citizen) – đại diện cho chương trình và mục tiêu Công dân toàn cầu mà các sinh viên của Swinburne Việt Nam luôn hướng đến.
Kịch bản Táo quân năm nay được lấy cảm hứng từ truyền thuyết ông Táo về trời và chuyến “vi hành” của hai nhân vật quen thuộc Nam Tào - Bắc Đẩu tại Swinburne Việt Nam.

Kịch bản Táo quân năm nay được lấy cảm hứng từ truyền thuyết ông Táo về trời và chuyến “vi hành” của hai nhân vật quen thuộc Nam Tào – Bắc Đẩu tại Swinburne Việt Nam.

Lần đầu tiên, cộng đồng và bạn bè những người yêu mến Swinburne Việt Nam có dịp nhìn lại các sự kiện trong một năm qua: Lễ khai giảng “Virtual Opening Ceremony” trực tuyến lần đầu được tổ chức dành riêng cho sinh viên khóa mới, cuộc thi nghệ thuật mùa Xuân (Spring Art Competition) dành riêng cho các bạn trẻ yêu mến hội họa về chủ đề mùa Xuân và Hoa, Cuộc thi Nhiếp ảnh lần thứ nhất – Sắc màu Hà Nội (The First Photography Competition – Color of Hanoi), Chuỗi talkshow Change Maker’s Talk…

Chuyến “vi hành” Nam Tào – Bắc Đẩu cũng là dịp để các Táo báo cáo về những “quả ngọt” mà mỗi ngành gặt hái được trong năm vừa qua. Đó là chuyến đi thực tế tới Mộc Châu của các sinh viên Kinh doanh, dự án thiết kế ô tô của sinh viên CNTT, chuỗi các workshop về ngành của sinh viên Truyền thông đa phương tiện…

“Little Australia tour” – Hành trình khám phá nước Úc qua màn ảnh nhỏ

Táo Quân 2021 là hành trình khám phá nước Úc “thu nhỏ” ngay giữa lòng Hà Nội, cùng tìm hiểu các không gian học tập, các không gian rèn luyện kỹ năng và thể chất của những công dân toàn cầu tương lai.

Nam Tào và Bắc Đẩu đã không khỏi bất ngờ khi ngôn ngữ sử dụng ở đây duy nhất là tiếng Anh. Không gian được thiết kế rất ấm cúng và thân thiện với nhiều trò chơi. 

Qua màn ảnh nhỏ, các khán giả sẽ hào hứng khi được ghé thăm “Community rooms” – hay còn được gọi là Little Australia (Nước Úc thu nhỏ). Khu vực được xây dựng nhằm giúp sinh viên của Swinburne Việt Nam có được những kỹ năng công dân toàn cầu và thành thạo trong việc sử dụng tiếng Anh.

Little Australia được thiết kế như một quần thể gồm khu vực học tập cộng đồng, các phòng học đa chức năng, các khu vực triển lãm, nghiên cứu và trải nghiệm. Đây vừa là không gian thân thiện để thư giãn, chia sẻ, thảo luận, thường xuyên tổ chức tổ chức các buổi kết nối ấm cúng, teambuilding sôi động hoặc các hoạt động tranh biện đầy trí tuệ cho sinh viên.

Toàn bộ “êkíp” thực hiện Táo Quân là… sinh viên

Đây là lần đầu tiên các sinh viên Swinburne được “bắt tay” vào một dự án đón năm mới với sự tham gia ở tất cả các vai trò: đạo diễn, biên kịch, diễn viên, quay phim, hậu kì. Để hiện thực hóa ý tưởng này, các sinh viên Swinburne Việt Nam đã gặp không ít khó khăn từ việc lên ý tưởng kịch bản, tuyển chọn diễn viên, tạo hình nhân vật cho đến việc triển khai thực hiện các cảnh quay.

Tuy nhiên, khó khăn nhất có lẽ chính là khâu viết kịch bản. Làm thế nào để có một kịch bản hấp dẫn, thuyết phục, nhất là phải gần gũi và thiết thực với chính các bạn sinh viên, đồng thời lan tỏa được những dấu ấn của cộng đồng Swinburne đến bạn bè và công chúng.

Toàn bộ êkíp thực hiện "Táo Quân" đều là sinh viên.

Toàn bộ êkíp thực hiện “Táo Quân” đều là sinh viên.

Các lời thoại hoàn toàn bằng tiếng Anh

Đây là lần đầu tiên các khán giả có dịp chứng kiến các Táo “chầu” bằng…tiếng Anh. Chi tiết này khiến những “người hâm mộ” Táo Quân không khỏi tò mò và hào hứng. Tuy vậy, thử thách này cũng không thể làm khó các sinh viên của Swinburne Việt Nam. Bởi lẽ Tiếng Anh vốn là ngôn ngữ mặc định trong tất cả các hoạt động học tập và trải nghiệm tại trường. Các sinh viên sẽ sử dụng Tiếng Anh để nghiên cứu, giao tiếp và trò chuyện cùng thầy cô, bạn bè, giúp dần hình thành phản xạ và thói quen sử dụng Tiếng Anh trong cuộc sống.

Chia sẻ về quá trình tập thoại, Trần Lê Châu (ngành Kinh doanh) cho biết: “Mình nghĩ, việc khó nhất không phải là nói tiếng Anh, mà biết cách nói tiếng Anh một cách thu hút thông qua các biểu cảm đa dạng về hình thể cũng như giọng nói. Trong quá trình tập luyện, chúng mình cũng có cơ hội phát huy tính linh hoạt, trí tưởng tượng, suy nghĩ sáng tạo, phát triển tư duy phản biện khi được thử nghiệm nhiều vai trò diễn xuất khác nhau. Đồng thời trở nên tự tin hơn khi đứng trước đám đông và ống kính”.

Các xu hướng “hot” nhất hiện nay xuất hiện trong Táo Quân 2021

Những câu nói hài hước cùng các xu hướng là một trong những “đặc sản” của Táo Quân Swinburne. Khán giả sẽ có dịp bất ngờ với các “trending” được chế lại một cách hài hước và sâu sắc, cùng những bản rap đầy ấn tượng.

Được biết, tác giả và người thể hiện bản rap này là bạn Nghiêm Văn Long (ngành CNTT). Dù chưa từng qua trường lớp hay khóa huấn luyện nào, song với tình yêu dành cho Swinburne và niềm đam mê âm nhạc hòa quyện, Long đã rất nhanh chóng sáng tác một bản rap để “tổng kết Táo” cực bắt tai và đáng yêu. Tác phẩm hứa hẹn sẽ được các khán giả trẻ vô cùng yêu thích.

Khán giả sẽ có dịp bất ngờ với những “trending” được chế lại vừa hài hước, vừa sâu sắc, cùng những bản rap đầy ấn tượng.

Khán giả sẽ có dịp bất ngờ với những “trending” được chế lại vừa hài hước, vừa sâu sắc, cùng những bản rap đầy ấn tượng.

Táo Quân phiên bản Swinburne đã mang đến những tiếng cười và thông điệp ý nghĩa dành tặng khán giả trong những ngày cuối cùng của năm 2020. Chương trình được phát sóng lúc 20h trên Kênh Fanpage của Đại học Swinburne Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp năm 2020 (tức ngày 4/2/2021).

Xem chương trình Táo Quân của Swinburne Việt Nam tại đây:

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…