Khi Swinburne Việt Nam trở thành nơi tiếp nối hành trình

Gặp lại Nguyễn Linh Đan sau một năm kể từ khi giành Huy Chương Đồng AIMO Quốc tế 2021, cuộc sống của Đan đã có những thay đổi thú vị. Trong vai trò là sinh viên khoá 3 ngành Công nghệ thông tin của Swinburne Việt Nam, cô nàng đã có những chia sẻ về hành trình khám phá bản thân tại AIMO và con đường tiếp nối sau đó.

Chào Linh Đan, cảm ơn bạn đã dành thời gian cho buổi trò chuyện ngày hôm nay. Chúng mình cùng bắt đầu với cơ duyên giúp bạn biết đến và quyết định tham gia AIMO 2021 nhé! Theo Đan, việc tham gia những sân chơi trí tuệ như AIMO có ý nghĩa như thế nào đối với các bạn trẻ?

Vô tình thôi, mình biết đến sân chơi này nhờ theo dõi fanpage của Swinburne Việt Nam. Ngay khi biết đến, mình đã vô cùng hào hứng bởi từ lâu mình đã tìm kiếm một sân chơi vừa giúp phát triển tư duy Toán học, lại vừa được rèn luyện vốn Tiếng Anh.

Những cuộc thi như AIMO rất có ý nghĩa với những người trẻ như mình mà ý nghĩa đó không chỉ nằm ở những tấm huy chương. Tham gia sân chơi trí tuệ về Toán Tiếng Anh khiến mình cảm thấy hiểu và yêu hai bộ môn này hơn. Ngoài ra mình cũng có cơ hội thể hiện khả năng Toán học của mình trên đấu trường quốc tế. Các “đối thủ” đều là những thí sinh tài năng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, mang đến cho mình cơ hội học hỏi, rèn luyện Tiếng Anh và phát triển các kỹ năng toàn cầu.

Sau thành công ở AIMO 2021, Đan đã lựa chọn Swinburne Việt Nam là nơi viết tiếp hành trình. Liệu có lý do đặc biệt nào đằng sau quyết định này?

Trước khi tham gia AIMO, mình đã biết đến Swinburne Việt Nam và rất ấn tượng bởi ngôi trường này từng là điểm đến của các nhiều thế hệ Quán quân Olympia và có thế mạnh về công nghệ – một lĩnh vực mà mình vô cùng yêu thích.

Khi tham gia AIMO, mình rất ấn tượng bởi đề thi của AIMO không tập trung nhiều vào lý thuyết như các cuộc thi truyền thống khác mà yêu cầu các thí sinh phải nhạy bén, sáng tạo khi giải quyết các vấn đề của bài toán.

Sau này khi tìm hiểu về chương trình đào tạo của Swinburne Việt Nam, mình phát hiện ra phương pháp đào taọ ở đây cũng có nhiều điểm tương đồng, đó là đề cao sự sáng tạo và thực tế. Đặc biệt là tính toàn cầu theo tiêu chuẩn quốc tế luôn được đề cao.

Điều này không chỉ cảm nhận được qua môi trường học tập, mà còn thể hiện qua các trải nghiệm khi sinh viên luôn có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia, giảng viên quốc tế trong suốt quá trình học. Đó chính là động lực để mình quyết định chọn Swinburne Việt Nam là nơi trải nghiệm trong chặng đường phía trước.

Nguyễn Linh Đan chọn Swinburne Việt Nam trở thành nơi viết tiếp hành trình

Nguyễn Linh Đan chọn Swinburne Việt Nam trở thành nơi viết tiếp hành trình

Cuộc sống của Linh Đan sau khi trở thành sinh viên của một ngôi trường quốc tế có gì thú vị?

Trở thành sinh viên của một ngôi trường quốc tế như Swinburne Việt Nam, mình đã có nhiều trải nghiệm mới với cơ hội được tiếp thu những tri thức có tính ứng dụng cao theo định hướng toàn cầu.

Mình đặc biệt yêu thích chương trình Công dân toàn cầu (Global Citizen) – một trải nghiệm dành cho tất cả sinh viên khi mới nhập học. Tại đây, chúng mình được trang bị những kỹ năng quan trọng để áp dụng vào cuộc sống như: kỹ năng làm việc nhóm, tranh biện, nghiên cứu học thuật, lãnh đạo bản thân…Việc học tập và trải nghiệm hoàn toàn bằng Tiếng Anh cũng giúp mình trở nên tự tin hơn khi nắm chắc trong tay chiếc “chìa khoá”  để bước ra ngoài thế giới.

Ngoài việc học, được biết hiện nay Linh Đan cũng đang là Chủ tịch của Swinburne Chess Club. Bạn có thể chia sẻ một chút về trải nghiệm này?

Swinburne Chess Club ra đời với định hướng trở thành cộng đồng cho các bạn trẻ đam mê Cờ Vua. Hàng tuần, chúng mình sẽ tổ chức các buổi gặp gỡ với các thành viên và tổ chức những buổi dạy cờ, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau. Ngoài ra thử sức mình tại các giải đấu tại các trường đại học khác. Vai trò này rất thú vị bởi nó đã giúp mình được kết nối với nhiều người bạn cùng chung đam mê, đồng thời rèn luyện thêm một số kỹ năng hữu ích thông qua các hoạt động như: thiết kế chương trình, tổ chức sự kiện, đàm phán thuyết phục… 

Nguyễn Linh Đan đã có những trải nghiệm thú vị khi là sinh viên của Swinburne Việt Nam

Nguyễn Linh Đan đã có những trải nghiệm thú vị khi là sinh viên của Swinburne Việt Nam

Với tư cách là “người đi trước”, bạn có lời khuyên nào hay bí quyết nào muốn chia sẻ với các tân binh mùa AIMO 2022?

Khám phá tri thức Toán học là một hành trình rất dài, AIMO có thể là trạm dừng chân đối với nhiều bạn nhưng lại là cuộc thi đầu tiên đối với bạn khác. Hiểu rõ được bản chất của cuộc thi, nắm bắt được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và không ngừng nỗ lực là bí quyết lớn nhất để chinh phục thử thách.

Cảm ơn Linh Đan vì những chia sẻ vô cùng ý nghĩa và thú vị!

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…